Hơn 400 hồ sơ lĩnh vực Lãnh sự của Bộ Ngoại giao được tiếp nhận qua Bưu điện

Sau 1 tuần thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ trong lĩnh vực Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) tại các điểm giao dịch, hơn 400 lượt hồ sơ của các tổ chức, người dân cả nước được BĐVN tiếp nhận và chuyển đến bộ phận Một cửa của Bộ Ngoại giao chính xác, an toàn.

Nếu như trước đây các tổ chức, cá nhân trên cả nước muốn thực hiện các thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự, chứng nhận lãnh sự thì phải trực tiếp đến đến một trong số các địa chỉ như: Cục Lãnh sự tại Hà Nội, Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc trụ sở của cơ quan Ngoại vụ địa phương được Bộ Ngoại giao ủy quyền.

Theo đó các tổ chức, cá nhân sẽ mất nhiều thời gian và chi phí đi lại để trực tiếp đến nộp hồ sơ tại các địa chỉ trên. Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, tránh lãng phí thời gian và công sức đi lại cho người dân, Bưu điện Việt Nam đã tham gia vào việc chuyển phát kết quả cho người dân trên toàn quốc.

Bưu tá trả kết quả tận nhà cho người dân

Tuy nhiên để tạo thuận tiện hơn nữa cho người dân và các doanh nghiệp, đặc biệt nhằm tránh tình trạng tập trung tại nơi đông người, phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19, từ ngày 16/3 các tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự, chứng nhận lãnh sự không còn phải mất nhiều thời gian và chi phí đi lại từ các địa phương về các địa điểm cũ để nộp hồ sơ và nhận kết quả.

Theo số liệu tổng hợp nhanh của Bưu điện Việt Nam, sau 1 tuần triển khai trên toàn quốc hơn 400 hồ sơ của người dân và các tổ đã được các nhân viên Bưu điện tiếp nhận tại các quầy giao dịch. Điều đáng lưu ý là các hồ sơ không chỉ được người dân và các tổ chức tại thành phố thực hiện mà tại các tỉnh như Hà Giang, Phú Thọ, Hà Nam... cũng lựa chọn phương thức nộp hồ sơ tại các điểm giao dịch của Bưu điện.

Do Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã thông báo rộng rãi về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trên Cổng thông tin điện tử cũng như tại các địa điểm trước kia người dân thường trực tiếp đến nộp hồ sơ, cũng như danh sách các điểm tiếp nhận hồ sơ tại 63 bưu điện tỉnh, thành phố nên đa số người dân và các tổ chức đã chủ động tới các điểm giao dịch của bưu điện để nộp hồ sơ. Thành phần, số lượng hồ sơ và thời gian giải quyết không thay đổi. Sau khi cơ quan hành chính giải quyết xong hồ sơ, căn cứ lịch hẹn trả kết quả, nhân viên bưu điện sẽ nhận kết quả từ bộ phận Một cửa của Bộ Ngoại giao để chuyển phát đến tận địa chỉ người dân và các tổ chức đã đăng ký trên toàn quốc.

Để đáp ứng nhu cầu nộp hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Lãnh sự nói riêng và các thủ tục hành chính nói chung, Bưu điện Việt Nam đã bố trí đầy đủ các quầy giao dịch, nhân viên để tiếp nhận và chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân. Bưu điện Việt Nam cam kết chuyển phát nhanh chóng, chính xác, an toàn các hồ sơ, giấy tờ theo đúng quy định.

PV

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.