Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê

Infonet - Hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ khu vực phía bắc 2012 mới bước qua ngày thứ 2 khai mạc (từ 27/09 – 01/10) nhưng lượng khách đến tham quan và mua sắm tại hội chợ thưa thớt không bằng một phiên chợ quê.

Hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ khu vực phía bắc 2012 mới bước qua ngày thứ 2 khai mạc (từ 27/09 – 01/10) nhưng lượng khách đến tham quan và mua sắm tại hội chợ thưa thớt không bằng một phiên chợ quê.

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 1

Dù vào ngày nghỉ nhưng các gian hàng không có đến một bóng người tham quan, mua sắm

Mục đích của việc tổ chức hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đứng ra tổ chức lần này là để nhằm tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mở rộng quan hệ hợp tác góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của sản phẩm nông sản.

Nhưng chỉ sau chưa đầy hai ngày khai mạc nhiều gian hàng đã phải thu dọn sản phẩm của mình để về quê vì không có khách.

Anh Nguyễn Quang Chiến chủ gian hàng nước mắm Phan Thiết cho biết: “ Lượng khách tham quan hội chợ từ hôm khai mạc cho đến nay không nhiều, thỉnh thoảng mới có người hỏi đến sản phẩm. Đây là một hội chợ lớn được bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đứng ra tổ chức nên được người dân tin tưởng tham gia nhưng ít người dân đến tham quan thế này thì thương hiệu của sản phẩm đến với người tiêu dùng không được cao”.

Theo sự quan sát của PV, hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ khu vực phía bắc 2012 chưa thực sự thu hút được người dân, các gian hàng thưa thớt khách đến xem, mặt hàng nông sản chưa thực sự phong phú không có cây trồng hay giống mới nào đột phá gây được sự chú ý đến người đến tham quan hội chợ.

“Để hội chợ thu hút được người dân quan tâm và thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng rộng rãi, thì khâu quảng bá cho hội chợ cần được chú trọng và quảng bá rộng rãi hơn. Sản phẩm giới thiệu với người tiêu dùng cần phong phú, đa dạng. Có như vậy, mới thu hút đông lượng khách đế với hội chợ” Chị Ngô Thị Trang, chủ gian hàng tỏi Lý Sơn tham gia hội chợ nhận định.

Những hình ảnh về hội chợ nông sản và thủ công mỹ nghệ khu vực phía Bắc 2012 mà pv infonet.vn ghi lại:   

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 2

Không có khách, nhiều gian hàng đã phải thu dọn về quê từ rất sớm

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 3

Khu hàng thủ công mỹ nghệ tại hội chợ không có một bóng khách

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 4
         
Tình cảnh đìu hiu diễn ra tại khu hàng nông sản                                                                                                                                                                        
Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 5

Nhiều chủ gian hàng do không có khách tham quan, mua sắm nên nằm vật ra ngủ ngay trước gian trưng bày

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 6

Đặc sản cũng vắng tanh
Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 7

Chỉ rất ít khách đi thăm quan

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 8

Thậm chí chủ hàng cũng không cần quan tâm đến khách mua

Hội chợ giữa trung tâm Hà Nội vắng khách hơn chợ quê - ảnh 9

Chủ gian hàng chuối đặc sản ở Hà Nam chia sẻ: "Chuối mang lên đây bán còn rẻ hơn ở quê bởi không có khách mua, mà mang đi lại mang về thì mất công vận chuyển nên đành bán rẻ cho nhanh hết.

Bùi Hiệp - Quỳnh Anh

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.