Hoa quả giá rẻ tràn ngập Hà Nội

Dưa hấu gắn mác dưa Sài Gòn giá từ 6.000 đồng – 8.000 đồng/kg, táo, quýt đựng trong thùng xốp dán chữ Trung Quốc nhưng người bán vẫn quả quyết là hàng Việt Nam được bày bán nhiều trên các chợ và vỉa hè Hà Nội.

Hoa quả giá rẻ tràn ngập Hà Nội

Hoa quả giá rẻ hút khách

Trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu đoạn từ Đại học Thương Mại xuống Cầu Diễn, hàng ngày có hàng chục các cửa hàng hoa quả bày bán bên lề đường, với những biển quảng cáo thô sơ được người bán viết tay nhằm giới thiệu về sản phẩm và giá cả mặt hàng. "Dưa hấu Sài Gòn" theo chủ hàng tên Chung thì là dưa gốc Long An có giá bán chỉ từ 6.000 đồng – 8.000 đồng/kg.

Hoa quả giá rẻ tràn ngập Hà Nội

Dưa hấu tràn lề đường với giá rất rẻ từ 6.000 đồng - 8.000 đồng/kg gắn mác dưa Sài Gòn Ảnh: PT

Tấp vào lề đường cạnh một quán dưa hấu mang biển dưa "Sài Gòn chính hiệu" PV báo điện tử Infonet nhận được lời mời chào ngọt của người bán: “Dưa đi em ơi, vừa đỏ vừa ngọt, chỉ 8.000 đồng/kg nếu lấy quả to, còn quả nhỏ thì 6.000 đồng thôi, yên tâm mua đi không phải hàng Trung Quốc đâu”.

Khi PV thắc mắc dưa Long An được vận chuyển ra Hà Nội sao giá "bèo" vậy, chủ hàng cho biết: “Dưa Sài Gòn “xịn” nhưng đây là giá bán buôn, vì không thuê địa điểm trong chợ nên giá mới được như vậy, nhiều người vẫn đánh xe ra lấy hàng về bán, họ bán ở chợ toàn 12.000 đồng – 14.000 đồng/kg, làm gì có giá như ở đây, ưng thì lấy đi cho chị mừng”, chủ hàng Linh cho biết.

Giá rẻ, lại được bán ở ngay trên đường, nên các hàng dưa hấu khá đông khách. Chị Hồng, khách mua nói: “Chả biết nguồn gốc dưa chính thức ở đâu, nhưng giá phải chăng, ruột đỏ, ăn cũng tạm được nên cứ đi làm về qua tôi lại mua, thành khách quen của chủ hàng rồi”.

“Miễn không phải hàng Trung Quốc còn nguồn gốc ở đâu, dù không phải dưa Sài Gòn thật cũng không sao, giá như này ra chợ làm gì mua được”. Chị Hồng cho biết thêm.

Hoa quả giá rẻ tràn ngập Hà Nội

Hoa quả bày bán tại các sạp hàng phần lớn nguồn gốc đều không rõ ràng Ảnh: PT

"Vỏ" Trung Quốc "ruột" Việt Nam

Các cửa hàng hoa quả tại chợ Nhà Xanh, chợ Thành Công, xe bán rong, gánh hoa quả bán tại Ngã Tư Sở … đều được chủ hàng giới thiệu là hoa quả chuyển từ các địa phương khác về. Thậm chí nhiều loại quả đó trong thùng toàn chữ Trung Quốc nhưng người bán vẫn quả quyết gắn tên các địa phương trong nước cho các loại quả bày bán.

Tại chợ Nhà Xanh chủ hàng tên Huế (Đan Phượng) mở hai thùng hàng táo và quýt nhỏ, nói giá bán 14.000 đồng – 18.000 đồng/kg với táo và 15.000 đồng – 20.000 đồng/kg với quýt. Khi PV gặng hỏi có phải là hàng Trung Quốc không, chủ hàng người Đan Phượng quả quyết: “Không có hàng Trung Quốc, chị bán toàn hàng của mình thôi, Trung Quốc bây giờ ai cũng sợ có mua đâu, không bán được nên chị không nhập. Đây là táo dây, không phải táo thùng nên ăn ngon hơn, giòn mà không xốp, lấy thử mở hàng cho chị”.

“Táo chị lấy trên Lào Cai, đóng hàng thuê xe chở về cùng mọi người, quýt cũng thế, yên tâm mua đi”. Chị Huế nói thêm.

Hoa quả giá rẻ tràn ngập Hà Nội

Hàng được nhặt ra tự thùng xốp có ghi chữ Trung Quốc nhưng chủ hàng vẫn quả quyết hàng Việt Nam nhập từ các địa phương trong nước. Ảnh: PT

Biết là hàng Trung Quốc bị các chủ hàng "dán" mác Việt Nam nhưng người mua vẫn lặng lẽ chấp nhận. Chị Hảo, một khách mua mấy chục kg quýt cho đám cưới của gia đình tại sạp hoa quả chợ Thành Công bộc bạch: “Hoa quả bây giờ hàng Trung Quốc cả, làm gì có Việt Nam nhưng ai cũng bán vậy thì biết chọn chỗ nào mà mua? Hơn nữa mình không phân biệt được hàng Việt và hàng Trung khác nhau ở chỗ nào nên đành chấp nhận thôi, Trung Quốc cũng ăn, chỉ thay đổi là hạn chế đi phần nào thôi”.

Phạm Thơm

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.