Hoa đào lạ gần chục triệu mỗi cây săn khách chơi Tết
 

Hoa đào lạ gần chục triệu mỗi cây săn khách chơi Tết

Những cây đào hình dáng lạ mắt được người bán giới thiệu là giống đào Thất Thốn Trung Quốc, “đặc sản tiến vua” có giá khá “chát” khi cây nhỏ, chỉ cao vài gang tay nhưng có giá từ vài triệu đến gần chục triệu đồng mỗi cây

Tại chợ hoa Tết trên phố Hoàng Minh Giám, Hà Nội, một loại đào mini có tên đào Thất Thốn (Trung Quốc) hay đào tiến vua được các chủ hàng giới thiệu với khách bằng một chữ “độc”, không phải ở đâu cũng có.

Chủ một quầy hàng vài chục gốc đào Thất Thốn giới thiệu chỉ những người “sành” mới biết đến và chơi loại đào này, cây có dáng tam đa, cao chưa đến 1 mét được "hét" giá 9 triệu đồng.

Tùy vào thế của từng cây mà chủ hàng đưa ra mức giá khác nhau, phổ biến từ 4- 9 triệu đồng/cây.

Người bán hàng cho hay, chỉ ở những vùng xứ lạnh mới có loại đào này. Khí hậu miền Bắc không đủ lạnh để loài cây này sinh trưởng tốt và cho hoa

Chủ hàng cũng khẳng định loại đào Thất Thốn này chơi bền lâu hơn các loại đào khác.

Đặc biệt, người bán hàng còn chỉ cách cho người mua, muốn nụ to mập nhanh thì chịu khó tỉa bớt lá mầm đi, chỉ để lại những lá nhỏ thì nụ sẽ lớn nhanh hơn….

Tại một gian hàng khác, cây đào mini cao khoảng 30 đến 70 cm có gốc mập, nhẵn, cành thẳng, mắt nụ dày, nhiều hoa và lộc có giá bán dao động từ 3-4 triệu đồng.

Chủ gian hàng này nói thẳng, loại đào này được nhập về từ Trung Quốc.

Vì cây có nhiều nụ và lộc nên khá bắt mắt.

 

Theo giới thiệu, loại đào này sau khi chơi Tết xong mùa sau khó ra hoa bởi không hợp khí hậu

Với những loại đào mini này rất hợp với các gia đình có không gian nhỏ hoặc căn hộ chung cư.

Minh Thư
Từ khóa: chợ hoa Tết đào Thất Thốn đào tiến vua giá hoa đào đào Trung Quốc chợ hoa Tết Tết Đinh Hợi 2019
Chủ đề :
 
List comment
 
 
SeABank: Lợi nhuận trước thuế Quý I tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ
icon

Kết thúc quý I/2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) đạt kết quả kinh doanh khả quan với lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 698,3 tỷ đồng, tăng gần 2,3 lần so với cùng kỳ.

 
 
“Phá đảo” Vincom với voucher quyền năng “mua đâu giảm đấy”
icon

Hàng triệu voucher mua sắm với tổng giá trị lên đến gần 80 tỷ đồng đến từ các thương hiệu đình đám như Skechers, Adidas, OVS, Boo, Aldo, King BBQ, CGV… đang tạo nên cơn sốt tại 80 TTTM Vincom trên cả nước.

 
 
Xe điện hai bánh mang thương hiệu Made in Vietnam xuất đi châu Âu
icon

Mặc dù dịch bệnh Covid-19, Xe điện do Việt Nam sản xuất mang thương hiệu PEGA của Công ty cổ phần Xe điện PEGA LTT vẫn mở đường xuất khẩu xe điện đi quốc tế.

 
 
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: 30-50 triệu khách mua hàng thiết yếu sẽ tiết kiệm 5-10%, nông dân tăng lợi nhuận 5-10%
icon

The CrownX là nơi hệ thống bán lẻ, FMCG, thịt có thương hiệu và dịch vụ tài chính liên kết và hợp lực để tạo thành một nền tảng kinh doanh thông suốt, là chương đầu tiên trong hành trình “Point of Life” mà Masan đang xây dựng.

 
 
Ông Đỗ Anh Tú rời ghế Tổng giám đốc Diana Unicharm, người Nhật kế nhiệm
icon

Từ ngày 1/4, ông Đỗ Anh Tú sẽ giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực công ty cổ phần Diana Unicharm. Vị trí Tổng giám đốc được chuyển giao cho ông Masanori Murakami, Phó Tổng Giám đốc Diana Unicharm đương nhiệm. 

 
 
Truyền thông quốc tế: Xe điện VinFast khiến các hãng xe khác sẽ phải lo lắng
icon

Nhà sản xuất VinFast đã đưa ra mức giá ‘quá hời’ cho khách hàng Việt Nam với chỉ 690 triệu đồng. Trong khi, một số mẫu xe điện của Hyundai hay Peugeot tại Anh, có mức giá chênh nhau tới hơn 200 triệu cho 2 phiên bản điện và xăng. 

 
Những 'trùm' hàng lậu ngày chốt cả nghìn đơn, 'hốt bạc' nhờ livestream
icon

Không cần thuê mặt bằng tốn kém, một số kho hàng chuyên bán hàng online theo hình thức livestream chốt được cả vài nghìn đơn mỗi ngày.

 
Treo quảng cáo ở cột điện có thể bị phạt đến 2 triệu đồng; bán vé tham gia lễ hội phạt 3 triệu đồng
icon

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

 
Nhiều kết quả thành công ở chương trình sản phẩm OCOP tại Bắc Kạn
icon

Nhiều thành viên của các chủ thể OCOP là hộ nghèo, sau thời gian thực hiện một số hộ đã thoát nghèo, các chủ thể OCOP cũng đã liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân trên địa bàn góp phần tạo việc làm tăng thu nhập…

 
Phấn đấu đến năm 2025, Bắc Kạn sẽ nâng cấp, hoàn thiện hơn 200 sản phẩm OCOP
icon

Bắc Kạn phấn đấu đến năm 2025, nâng cấp, chuẩn hóa, hoàn thiện 131 sản phẩm đã đạt từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có thêm 70 sản phẩm mới từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có ít nhất 2 sản phẩm đạt 5 sao OCOP Quốc gia.