Hà Nội sẽ có căn hộ giá 150 triệu đồng

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của đại bộ phận người dân, sắp tới đây, Vinaconex Xuân Mai sẽ tung ra thị trường bất động sản Hà Nội loại căn hộ chỉ trên dưới 150 triệu đồng.

Hà Nội sẽ có căn hộ giá 150 triệu đồng

Theo ông, Đặng Hoàng Huy - Tổng Giám đốc Công ty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai, đây là mẫu nhà có diện tích lý tưởng đối với nhiều người đang gặp khó khăn về nhà ở.

Thiết kế của một căn hộ điển hình (loại cho công nhân ở) có diện tích sử dụng 30 m2 gồm diện tích căn hộ 20 m2 và gác lửng 10 m2. Loại nhà cho một gia đình có diện tích sử dụng 60 m2, gồm diện tích căn hộ 40 m2 và gác lửng 20 m2.Tổ hợp 2 căn hộ 30m2 thành căn hộ 60m2.

Giá thành chỉ trên 4 triệu đồng/m2 và như thế căn hộ rộng 30m2 thì tổng mức chi trả khoảng trên dưới 150 triệu đồng.

Ông Huy cho biết thêm, mấu chốt là đất sạch do thành phố bàn giao, việc sử dụng bê tông dự ứng lực với toàn bộ kết cầu đúc sẵn sẽ giảm tối đa cho phí cho mỗi m2 nhà ở.

Trước đó, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp TNHH Một thành viên (Becamex IDC) vừa giới thiệu căn hộ giá chỉ 130 triệu đồng tại tại khu công nghiệp Mỹ Phước; khu công nghiệp Bàu Bàng, huyện Bến Cát, khu nhà ở Hòa Lợi, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Giá bán trung bình khoảng mỗi căn hộ 30 m2 là 130 triệu đồng và 60 m2 là 260 triệu đồng/căn. Như vậy, giá mỗi m2 chỉ tương đương khoảng hơn 4 triệu đồng.

Hà Nội sẽ có căn hộ giá 150 triệu đồng

Chủ đầu tư cho biết, để có được giá thành như trên, chủ đầu tư đã áp dụng những công nghệ mới vừa đáp ứng được chất lượng của công trình nhằm tiết kiệm được chi phí xây dựng lên đến 18%/m2. Cụ thể, 5 công nghệ xây dựng mà Tadis áp dụng gồm: Công nghệ sàn rỗng C-Deck; Phương pháp gia cố nền đất yếu Top-base; Công nghệ tường Panel Bê tông nhẹ; Công nghệ nhà khung thép so le; và biện pháp chống nóng mái bằng bê tông bọt.

Việc kết hợp 5 công nghệ này sẽ tiết kiệm được 50% chi phí gia cố nền móng, trong khi chi phí này chiểm khoảng 10 – 15% chi phí xây dựng 1 tòa nhà. Ngoài ra, việc sử dụng sàn nhẹ, tường nhẹ cũng giảm được 50% chi phí thép.

Loại hình căn hộ 30m2 cũng đã được Công ty Công ty địa ốc Đất Lành kiến nghị cho doanh nghiệp được đầu tư. Ông Nguyễn Văn Đực, Giám đốc công ty Đất Lành cho rằng, những căn hộ 20 – 45m2 cho 1 – 2 người, đơn giá thấp phù hợp với nhu cầu thực của người dân.

Hiện, một số nước như Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Singapore… đều có căn hộ 20m2, tại Trung Quốc, Nhật còn có căn hộ 10m2.

Theo dothi.net

Theo dothi.net

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.