Hà Nội: Huyện Quốc Oai có thêm 31 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng

Ngày 8/10, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2021 cho 31 sản phẩm của 11 chủ thể.

Hà Nội: Huyện Quốc Oai có thêm 31 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng
Nhiều sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.

Theo đó, 31 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng chương trình OCOP thuộc 3 nhóm ngành: Hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, đồ uống của các hộ sản xuất, hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn.

Tiêu biểu như 11 sản phẩm điêu khắc gỗ của nghệ nhân Hoàng Doãn Sơn đến từ xã Tân Phú; sản phẩm miến dong làng So, xã Cộng Hòa của hộ sản xuất Vương Đắc Thỏa; sản phẩm thịt gà đen H'mông của Hợp tác xã Chăn nuôi Yên Hòa Phú, xã Đông Yên; sản phẩm bột ngũ cốc dinh dưỡng MinMin của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ dinh dưỡng MinMin Việt Nam (xã Cấn Hữu)...

Việc đánh giá các sản phẩm được địa phương thực hiện trên cơ sở bảo đảm tính công bằng, khách quan, chính xác theo đúng các tiêu chí quy định của Thủ tướng Chính phủ tại Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

 

Để hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng, huyện đã hỗ trợ các chủ thể thuê tư vấn để hoàn thiện hồ sơ tham gia dự thi sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó, năm 2021, huyện Quốc Oai đã tổ chức 2 đợt tập huấn cho 50 chủ thể giới thiệu về chương trình OCOP, các quy trình chuẩn bị hồ sơ thực hiện đánh giá, phân hạng sản phẩm; Hỗ trợ các đơn vị đã và đang tham gia chương trình OCOP những hoạt động xúc tiến thương mại để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

31 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP của huyện Quốc Oai đều đủ tiêu chí để đề nghị UBND Thành phố xét công nhận sản phẩm OCOP năm 2021, trong đó có 6 sản phẩm đạt 3 sao và 25 sản phẩm đạt 4 sao.

Thảo Nguyên

 
List comment
 
 
Thêm giống cam V2 vào chỉ dẫn địa lý sản phẩm Cam Cao Phong
icon

Cục Sở hữu trí tuệ vừa có quyết định sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00046 cho sản phẩm cam Cao Phong. Theo đó, giống cam V2 trồng tại Cao Phong vừa được bổ sung thêm vào chỉ dẫn địa lý Cam Cao Phong.

 
 
Phú Thọ: Các sản phẩm OCOP tạo làn gió mới cho kinh tế nông thôn
icon

Phú Thọ là vùng có nhiều nông sản mang tính đặc trưng, đặc sản với lợi thế để triển khai chương trình OCOP như: Bưởi Đoan Hùng, thịt chua Thanh Sơn, gà cựa Tân Sơn, hồng không hạt (hồng Gia Thanh), gạo nếp Gà Gáy, khoai tầng vàng...

 
 
Hà Nội có kế hoạch đánh giá, phân hạng nhiều sản phẩm OCOP trong quý 4/2021
icon

Khoảng 541 sản phẩm thuộc 5 nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ trang trí; vải, may mặc; dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng của 26 quận, huyện, thị xã ở Hà Nội sẽ được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

 
 
HTX liên kết với doanh nghiệp xây dựng chuỗi liên kết giá trị, nâng cao sản xuất cho nông dân
icon

Nhiều HTX ở Lâm Đồng nhờ xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng vật tư và tiêu thụ nông sản cho nông dân, xây dựng vùng nguyên liệu bền vững... góp phần nâng cao giá trị sản xuất, sản phẩm nông sản.

 
 
Kiên Giang đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đợt 1 năm 2021.

 
 
Hà Tĩnh đánh giá, phân hạng 31 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đánh giá, phân hạng 31 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021.

 
Tôm sú Cà Mau được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
icon

Sản phẩm tôm sú Cà Mau vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00110. Theo đó, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau là Tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.

 
Bình Phước: 14 sản phầm từ hạt điều được xếp hạng 4 sao
icon

14 sản phẩm từ hạt điều của các startup vừa lọt vào danh sách 21 sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm') của tỉnh Bình Phước đều được xếp hạng 4 sao.

 
Nhãn hiệu gạo Việt Nam được bảo hộ tại 22 quốc gia trên thế giới
icon

Ngày 19/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có có tờ trình Thủ tướng Chính phủ về việc báo cáo và kiến nghị đối với quản lý sử dụng nhãn hiệu gạo Việt Nam/Vietnam Rice.

 
Nhiều giải pháp phục hồi và phát triển thị trường lao động sau dịch
icon

Dưới tác động của đại dịch Covid-19, các giải pháp hỗ trợ và ổn định thị trường lao động đang trở nên ngày càng cấp bách. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang dự thảo 7 nhóm giải pháp lớn cho vấn đề này.