Hà Nội: Giữa khó khăn tình người còn đây, miễn trăm triệu tiền thuê nhà giữa đại dịch

"Đang tình hình dịch khó khăn thế này thì các cháu cứ bán hàng đi, cô không lấy tiền mấy tháng nữa...”. Tin nhắn bất ngờ mà ấm lòng nhất mà một thanh niên thuê mặt bằng kinh doanh ở Hà Nội nhận được từ chủ nhà giữa thời điểm đang ế khách vì Covid-19

Anh Minh, chủ một chuỗi hệ thống nhà hàng ăn uống tại Hà Nội cho biết, sáng qua khi ngủ dậy, nhận được tin nhắn chủ nhà sẽ miễn 3 tháng tiền thuê nhà khiến anh vô cùng cảm kích, giống như cổ tích có thật.

“Minh à, cô gọi cháu không được. Cô bảo, đang tình hình dịch khó khăn thế này thì các cháu cứ bán hàng đi, cô không lấy tiền mấy tháng nữa. Khi nào ổn định thì cô lấy. Vì cô quý các cháu nên cô không muốn người khác. Cháu đợt này có khỏe không”. Đó là tin nhắn mà anh nhận được từ bác chủ nhà.

Tin nhắn dễ thương của bác chủ nhà nhận được lời khen ngợi của mọi người

“Sáng nay lúc cô gọi tôi đang ngủ, dậy đọc tin nhắn còn tưởng nhầm. Tôi gọi lại cho cô thì cô bảo tình hình khó khăn nên cô không lấy tiền nhà 3 tháng và giảm luôn tiền thuê xuống 50 triệu/tháng đến hết năm nay. Cảm động và trân trọng quá, 65 triệu /tháng của cô chứ có ít đâu”, anh Minh bày tỏ.

Sau khi anh đăng đoạn tin nhắn lên trang facebook cá nhân, rất nhiều người đã vào like, chia sẻ. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự cảm động, ngưỡng mộ bà chủ nhà tốt bụng.

Trong khi những người thuê nhà đang vật lộn với tình hình kinh doanh ế ẩm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì sự giúp đỡ của những người cho thuê nhà như bà chủ nhà kể trên thật sự rất đáng quý và trân trọng. 

“Tìm đâu ra chủ nhà như thế này”, “Chủ nhà có tâm thật sự”, “Cổ tích giữa đời thực”... là những lời khen ngợi dành cho bà chủ nhà.

Mất hàng trăm triệu để thuê cửa hàng mặt phố mỗi tháng trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều chủ kinh doanh phải đóng cửa, trả mặt bằng.

Nhiều người cũng bày tỏ mong muốn chủ nhà của mình cũng sẽ đọc được câu chuyện này mà miễn giảm một phần tiền thuê nhà, hỗ trợ họ để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Song cũng có người hoài nghi rằng đây không phải là câu chuyện có thật, khó mà có chủ nhà tốt bụng đến như vậy.

Tuy nhiên, phóng viên đã liên hệ với chủ nhà và bà đã xác nhận việc miễn tiền thuê là thật.

Bà M cho biết, mặc dù tôi cũng đang khó khăn, thu nhập phụ thuộc vào tiền cho thuê nhà hàng tháng nhưng sau khi nghe anh Minh chia sẻ, tôi cũng nắm được tình hình và quyết định miễn giảm tiền nhà để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Không chỉ anh Minh mà chị Nguyễn Ngọc - chủ hệ thống spa có tất cả 5 cơ sở, trong đó có 2 cơ sở ở Hà Nội cũng may mắn khi được chủ nhà hỗ trợ tiền thuê nhà trong đợt dịch này.

“Tình hình kinh doanh khó khăn, tôi phải đóng cửa tạm thời mấy cơ sở làm đẹp. Tôi có trao đổi với chủ nhà ở Triệu Việt Vương (Hà Nội), cô chú cũng là dân kinh doanh nên rất hiểu và đã đồng ý miễn 3 tháng tiền nhà, trong khi tiền thuê là 110 triệu/tháng chứ không hề ít. Đúng là giữa những lúc khó khăn thì tình người vẫn ở đây”, chị Ngọc chia sẻ. 

Ngoài ra, một số hệ thống khách sạn tại phố cổ Hà Nội cũng đã được chủ nhà đồng ý giảm 60-80% tiền thuê nhà mỗi tháng.

Trong bối cảnh dịch covid-19 diễn biến phức tạp, tình hình kinh doanh ế ẩm, trong khi tiền thuê mặt bằng đắt đỏ khiến nhiều chủ kinh doanh không cầm cự nổi đã phải đóng cửa, sang nhượng cửa hàng.

Nhiều tuyến phố vốn sầm uất như Xã Đàn, Kim Mã, Thái Hà, Hoàng Cầu…vốn khó tìm được mặt bằng kinh doanh thì nay cũng nhan nhản biển cho thuê nhà, mặt bằng để trống rất nhiều. Chính vì thế, hành động miễn giảm tiền thuê nhà lúc này có ý nghĩa rất lớn, giúp các cửa hàng kinh doanh có thể vượt qua cơn khủng hoảng hiện nay.

Hà An

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.