Hà Nội: Dân ngại ra đường, chợ và siêu thị vắng vẻ dù hàng đầy ắp

Có mặt tại một số chợ dân sinh và siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội trong sáng 30/3, PV ghi nhận không khí mua sắm diễn ra khá trầm lắng do thời tiết chuyển mưa rét, trong khi hàng hóa rất dồi dào. Người dân đều có ý thức đeo khẩu trang, rửa tay...

Chợ Gia Lâm (quận Long Biên) sáng nay khá thưa vắng.

Tại chợ dân sinh trên địa bàn phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai), các quầy hàng không kinh doanh mặt hàng thiết yếu đều đã đóng cửa, chỉ còn lại các quầy bán rau củ quả và thực phẩm tươi sống. Vào sáng nay, người đi chợ khá thưa thớt. Bà Dương Ánh Tuyết, tiểu thương bán thịt lợn tại đây cho biết, sức tiêu thụ rất chậm, thỉnh thoảng mới có khách đến hỏi mua. Tương tự, tại các quầy hàng khác của chợ Vĩnh Hưng, rau xanh, thịt bò, hải sản... dồi dào, người mua không đông. Giá các mặt hàng đều ổn định, giá rau xanh có nhích nhẹ.

Chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm): Hàng được sắp xếp gọn gàng, khách mua ít.

Đó cũng là không khí tại chợ Gia Lâm (quận Long Biên) trong sáng nay. Chị Đặng Thu Hường, kinh doanh thủy sản tại chợ này cho biết: “Hôm qua cuối tuần, người dân mua sắm nhiều, sáng nay thời tiết chuyển mưa rét nên nhiều người cũng ngại đi chợ”. Cũng theo chị Hường, nắm rõ quy luật đó nên bao giờ ngày đầu tuần chị cũng lấy ít hàng hơn. Trong khi đó, chị Lê Thị Huệ, kinh doanh hàng rau quả thì cho biết, hôm nay rau củ có tăng nhẹ nhưng không nhiều. Nguyên nhân là do đang lúc giao mùa, đã có một số loại rau vụ hè nhưng chưa nhiều, còn các loại rau vụ đông đang cuối vụ nên ít hơn.

Bà Nguyễn Hải Yến, tiểu thương kinh doanh rau củ tại chợ Trung Hòa (quận Cầu Giấy) cho biết: “Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng sức bán và mua đều không đột biến, hầu hết khách hàng mua với số lượng vừa đủ cho gia đình dùng trong khoảng 1-2 ngày”. Theo bà Yến, một số loại rau có tăng nhưng không đáng kể.

Chị Nguyễn Ngọc Anh, kinh doanh thủy hải sản ở chợ tạm Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) cho biết, lượng hải sản cung ứng ra thị trường dồi dào, giá không tăng. Trong đó, ngao được bán với giá 20.000 đồng/kg, cá diếc 60.000 đồng/kg, cá trắm trắng từ 65.000 đến 80.000 đồng/kg tùy loại.

Giá thịt lợn tại các chợ truyền thống được bán phổ biến ở mức 100.000 đồng - 180.000 đồng/kg tùy loại; thịt bò từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/kg; gà còn sống 120.000 đồng/kg; vịt 55.000 đồng/kg; ngan 75.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá rau xanh tăng hơn so với hôm qua, mồng tơi, cải xanh 7.000-8.000 đồng/mớ; cải cúc 7.000 đồng/mớ; rau muống 8.000-15.000 đồng/mớ tùy loại; bí đỏ 15.000 đồng/kg; bí xanh 25.000 đồng/kg; cà chua 30.000 đồng/kg…

Chị Lê Giang (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) cho biết, hôm nay giá rau có tăng hơn chút ít so với hôm qua nhưng nhìn chung vẫn ở mức chấp nhận được. “Thực phẩm tại các chợ và siêu thị đều rất dồi dào, tươi ngon. Tôi cũng mua thực phẩm đủ dùng từ 2-3 ngày để hạn chế việc ra khỏi nhà”, chị Giang chia sẻ thêm. 

Cùng với các chợ truyền thống, tại các siêu thị Intimex, Vinmart, Big C, Tmart…, lượng khách tới mua sắm thưa vắng, hàng hóa dồi dào, một số mặt hàng vẫn "chạy" chương trình khuyến mại, giảm giá.

Siêu thị Intimex (số 120 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) đủ loại rau củ, thịt cá phục vụ người dân.

Tại siêu thị Intimex (số 120 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm), vẫn như thường ngày, siêu thị này chuẩn bị lượng hàng hóa rất phong phú. Tại tầng 1 là các quầy rau củ, quả, thịt cá, thực phẩm chế biến sẵn với nhiều món ăn được sơ chế sạch sẽ, thuận tiện cho các bà nội trợ bận rộn. Trong đó, cá trắm làm sạch giá 100.300 đồng/kg, cá nục bông nướng 87.500 đồng/kg, cá hồi 469.900 đồng/kg, cá rô phi lọc xương 105.300 đồng/kg… Các loại rau xanh bán tại siêu thị này cũng rất đa dạng, trong đó giá rau muống là 25.500 đồng/kg, mồng tơi 31.500 đồng/kg, rau ngót 35.500 đồng/kg…

Bà Vũ Thị Diệp (ở phố Bảo Khánh, quận Hoàn Kiếm) cho biết, bà thường chọn đi mua thực phẩm vào các ngày đầu tuần như hôm nay để đỡ đông người. Hôm nay, bà Diệp còn mua được nhiều sản phẩm giảm giá do vẫn đang trong chương trình khuyến mại, như dầu ăn Simply giảm từ 231.500 đồng còn 210.500 đồng/chai 5 lít, nước mắm Nam Ngư giảm từ 41.000 đồng còn 38.900 đồng chai 900ml, nước tinh khiết Aquafina giảm từ 9.900 đồng còn 8.200 đồng/chai 1,5l…

Các kệ hàng ở Siêu thị Tmart (số 72 phố Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) đầy ắp hàng hóa.

Tại siêu thị Tmart (72 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai), trước cửa siêu thị là xe hàng đầy để bổ sung vào siêu thị. Trong sáng nay, người dân đến mua không đông. Chị Nguyễn Thị Hường (ngõ 85 Lĩnh Nam) cho hay, các quán ăn đóng cửa để chống dịch nên chị đến siêu thị mua mì tôm, bánh đa khô về nấu ăn sáng cho gia đình. Siêu thị không đông người nên việc mua hàng rất nhanh chóng, không phải chờ đợi và cũng không lo bị lây nhiễm bệnh. Siêu thị đang thực hiện giảm giá mạnh với nhiều mặt hàng. Chẳng hạn, thịt vai sấn có giá 106.000 đồng/kg thay vì 139.000 đồng/kg; nạc vai giảm từ 169.000 đồng/kg xuống 138.000 đồng/kg; cá hồi phi lê giảm từ 519.000 đồng/kg xuống 469.000 đồng/kg…

Theo ghi nhận của phóng viên, tiểu thương, nhân viên siêu thị và người dân thực hiện tốt việc phòng dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang.

Cùng với việc cung ứng nguồn hàng đa dạng, các chợ, siêu thị đều rất chú ý tới công tác phòng chống dịch. Tại lối vào siêu thị Intimex, Big C, Aeon... đều đặt bình xịt rửa tay khô để người dân tới mua sắm rửa tay hoặc bố trí nhân viên xịt nước rửa tay và đo thân nhiệt cho khách hàng.

Theo Hà Nội mới

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.