Giữa đại dịch gặp chủ trọ có tâm, giảm tiền phòng 2 tháng hỗ trợ người thuê nhà

Để chia sẻ khó khăn với người đi thuê nhà trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều chủ nhà trọ tại Hà Nội đã bắt đầu giảm tiền nhà.

Đang thuê trọ tại một chung cư mini Nguyễn Thị Định (Cầu Giấy, Hà Nội), chị Giang cho biết, tối hôm trước chị chủ nhà thông báo tới toàn thể người đi thuê trọ vào họp trong nhóm chung.

Đầu tiên, chị chủ nhà nói, trước tình hình dịch bệnh hiện nay, mọi người cần phải có ý thức để bảo vệ sức khỏe của mình và những người xung quanh. Thứ hai là để chia sẻ khó khăn với mọi người trong lúc dịch bệnh, chủ nhà của chị Giang sẽ giảm bớt giá phòng trọ trong hai tháng, mỗi tháng giảm 500.000 đồng cho những người đang thuê tại đây.

Chủ nhà thông báo sẽ giảm tiền phòng trọ trong hai tháng, mỗi tháng 500 nghìn đồng.

Bất ngờ khi chủ nhà chủ động giảm giá tiền thuê nhà khiến tất cả mọi người trong khu trọ không khỏi xúc động, vui mừng.

“Đọc được thông báo này tôi rất xúc động. Thật may mắn khi gặp được chủ nhà tốt bụng”, chị Giang chia sẻ.

Còn bạn Lan Anh, một người ở trọ tại đây viết: “Tuyệt vời quá cô ạ. Lần đầu tiên cháu đi thuê nhà mà gặp được cô chủ nhà tuyệt vời như thế này”.

Chị Giang cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên công việc của chị gặp nhiều khó khăn. Trước khi có dịch, mỗi tháng chị nhận khoảng vài chục ca chụp ảnh gia đình, ảnh bé sơ sinh nhưng từ khi có dịch không có khách đăng ký mới, khách đã đặt lịch trước cũng báo hủy.

“Đang lo lắng vì gánh nặng tiền thuê cửa hàng, tiền thuê phòng thì bất ngờ được thông báo từ chị chủ nhà. Một triệu không phải là con số lớn nhưng thật ấm lòng”, chị Giang nói.

Căn phòng nơi chị Giang thuê trọ được giảm giá

Được biết, khu chung cư mini này có tất cả 20 phòng, với giá thuê 4 triệu đồng/tháng, trong đó có gần chục phòng là nhóm sinh viên thuê. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, nhiều sinh viên về quê ăn Tết đến nay vẫn chưa đi học trở lại, nếu phải đóng nguyên tiền nhà sẽ rất thiệt thòi. Hành động giảm giá tiền nhà, chia sẻ trong lúc tình hình kinh tế khó khăn bởi dịch bệnh khiến người đi thuê cảm thấy rất xúc động, trân trọng. Nó không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn cả tinh thần.

Bên cạnh giảm tiền thuê phòng, một số chủ trọ ở Hà Nội cũng cam kết không lấy tiền điện, nước, wifi trong thời gian sinh viên ở quê, chưa đi học trở lại.

Những thông báo giảm tiền nhà được các bạn trẻ chia sẻ nhiều trên mạng xã hội

Trước đó, một số nhà trọ tại TP.HCM, Huế, Đà Nẵng đã thông báo giảm 20%  đến 50% tiền thuê phòng trong 2-3 tháng để chia sẻ khó khăn với sinh viên trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Những hình ảnh, tin nhắn thông báo giảm tiền nhà của các chủ nhà trọ được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn, thu hút hàng chục nghìn lượt like, bình luận.

Nhiều người hi vọng, hành động nhân văn, ý nghĩa này của chủ nhà trọ sẽ tiếp tục lan tỏa để giúp sinh viên, người thuê nhà giảm bớt một phần áp lực về kinh tế trong giai đoạn khó khăn hiện nay.  

D. Thùy

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.