Giới trẻ đổ xô mua đồ bảo hộ chống dịch Covid-19: “Đẹp gì tầm này, an toàn trên hết”

Đồ bảo hộ, kính, mũ chống giọt bắn là những sản phẩm được các bạn trẻ săn lùng để phòng chống dịch, tránh lây nhiễm, tăng cường các lớp bảo vệ khi buộc phải đi máy bay, tàu xe….

Theo lời người bán, chỉ cần khách trang bị đầy đủ các sản phẩm chống dịch như đồ bảo hộ, khẩu trang, kính, găng tay, mũ chống giọt bắn thì "virus phải né bạn ra", “bất khả xâm phạm”.

Trên thị trường, bộ đồ chống dịch có giá 90.000-100.000/bộ. Nếu mua cả combo gồm cả kính, găng tay, khẩu trang giá 180.000 đồng/bộ. Còn mũ chống giọt bắn giá từ 90.000-200.000 đồng/chiếc tùy loại.

Bộ đồ chống dịch được nhiều người đổ xô đặt mua để phòng khi đi máy bay, tàu xe

Chị Cẩm Nhung đang làm việc tại TP.HCM cho biết, sắp tới chị có chuyến bay về TP Vinh nên chị đã đặt mua một bộ đồ phòng chống dịch để yên tâm di chuyển.

“Chỉ đeo khẩu trang, nước rửa tay thôi tôi cảm thấy vẫn không đủ nên trang bị thêm bộ đồ, kính để tăng cường các lớp bảo vệ. Thời điểm này thì mặc đẹp không còn quan trọng mà phải là an toàn”, chị Nhung nói.

Chị Quỳnh là chủ một cửa hàng thời trang ở Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ, cả tháng chị chủ yếu bán các sản phẩm phòng chống dịch như khẩu trang, kính, mũ chống giọt bắn. Còn bộ quần áo bảo hộ hay còn gọi là đồ vô trùng chị mới bán được hơn một tuần nay. Dù là mặt hàng bán thêm khi xảy ra dịch bệnh nhưng lại là mặt hàng bán chạy nhất của cửa hàng trong thời điểm này.

“Từ đợt ra Tết đến nay, sinh viên vẫn chưa đi học trở lại nên mặt hàng quần áo rất ế ẩm. Rất nhiều shop thời trang đã phải đóng cửa. Rất may cửa hàng của chúng tôi vẫn hoạt động hết công suất nhờ bán các mặt hàng phòng chống dịch”, chị Quỳnh nói. 

Giá mỗi bộ đồ chống dịch chỉ từ 90.000-100.000 đồng/bộ

Theo chị Quỳnh, số ca bệnh cứ tăng lên từng ngày khiến nhiều người lo lắng. Nhu cầu của người dân trong thời điểm này không chỉ có nước rửa tay, khẩu trang mà cần các vật dụng bảo vệ khi đi ra ngoài. Nắm được nhu cầu của khách, chị bán luôn combo đồ phòng dịch bao gồm bộ đồ bảo hộ, bọc giày, kính, găng tay, khẩu trang với giá 175.000 đồng. Nếu mua lẻ đồ vô trùng có giá 100.000 đồng/bộ. Mỗi ngày chị bán được 200-300 bộ bao gồm cả sỉ và lẻ.

“Đi ra sân bay chỉ cần bọc vali với túi xách lại là yên tâm. Các bạn phải di chuyển tàu xe, thì cũng nên trang bị bộ đồ này”, chị Quỳnh nói. 

Cũng rao bán đồ phòng dịch, chị Trang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, có bộ đồ vô trùng này thì đi tàu xe, máy bay, bệnh viện, hay khu cách ly cũng yên tâm. 

“Trong lúc dịch bệnh như thế này, bảo vệ toàn thân sẽ tốt hơn nhiều so với việc chỉ đeo khẩu trang. Bộ quần áo này có chức năng bảo vệ toàn thân, ngăn ngừa virus, vi khuẩn xâm nhập”, chị Trang cho hay.

Theo người bán, đồ bảo hộ làm từ vải không dệt được dùng trong y tế, đồ mặc thoáng nhẹ, không gây bí. Không những thế có thể tái sử dụng 3-5 lần và dễ dàng phân hủy trong tự nhiên, không gây hại đến môi trường. 

Mũ chống dịch có cả size dành cho trẻ em và người lớn

Ngoài bộ quần áo bảo hộ, mũ chống dịch hay còn gọi là mũ chống giọt bắn cũng là mặt hàng hot, đang được nhiều người tìm mua. Sản phẩm là mũ vải thông thường nhưng có gắn thêm tấm chắn nhựa. Tấm chắn này có chiều dài qua mũi, bề ngang phủ hết toàn bộ khuôn mặt. Theo giới thiệu của người bán, mũ có thể ngăn vi khuẩn khi nói chuyện, tránh nước bọt bắn vào mặt. Sản phẩm này có thể sử dụng trong nhà và ngoài trời. Ngoài ra, tấm chắn nhựa có thể tháo rời và sử dụng như mũ thời trang thông thường.

Trước nhu cầu của khách hàng, mới đây một số hệ thống siêu thị cũng đã chính thức cho ra mắt sản phẩm này giúp người dân chống lây nhiễm bệnh dịch khi buộc phải ra đường hoặc công việc buộc phải giao tiếp trực tiếp. 

Tuy nhiên, theo các bác sỹ, các sản phẩm phòng chống dịch này chỉ có tác dụng tăng cường lớp bảo vệ. Hơn nữa, virus corona có thế tồn tại nhiều giờ trên bề mặt vật thể. Vì thế để ngăn chặn virus người dân cần rửa tay thường xuyên, súc miệng bằng nước muối, tăng sức đề kháng, hạn chế tụ tập nơi đông người.

Hà An

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.