Giải pháp 4.0 giúp nhà môi giới bất động sản “xóa nhòa ranh giới” với khách hàng

Các nhà môi giới bất động sản hoạt động theo phương thức truyền thống luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Thiếu công cụ hỗ trợ quản lý công việc, thiếu cơ sở dữ liệu thị trường, hoạt động của các nhà môi giới mâu thuẫn với quyền lợi khách hàng. 

Giải quyết triệt để bài toán này, ứng dụng Meey CRM đã trở thành lý do khiến BTC Vietnam Digital Awards 2021 vinh danh Công ty CP Tập đoàn Meey Land cho giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc.

{keywords}
Công ty CP Tập đoàn Meey Land được vinh danh tại Vietnam Digital Award

“Rủi ro” khi quản lý khách hàng theo cách truyền thống

Theo những số liệu chưa đầy đủ, hiện có hơn 300.000 nhà môi giới đang hoạt động trong thị trường bất động sản. Với cộng đồng lớn và ngày một gia tăng về số lượng, các nhà môi giới đều phải hoạt động hết công suất do nguồn sản phẩm và sự quan tâm của các nhà đầu tư ngày một lớn. Bất cập nằm ở chỗ, hầu hết các nhà môi giới bất động sản đang hoạt động theo phương thức truyền thống, việc quản trị công việc, khách hàng đều dựa trên kinh nghiệm cá nhân mà thiếu sự chuẩn hóa, minh bạch. Ở chiều ngược lại, khách hàng cũng rất khó tiếp cận được thông tin, nguồn hàng từ các nhà môi giới bất động sản một cách đầy đủ. Từ đây, xuất hiện tình trạng môi giới tư vấn không đầy đủ, găm hàng, đẩy giá tạo sốt ảo. Dĩ nhiên, kéo theo là mâu thuẫn giữa nhà đầu tư và môi giới ngày càng bị đẩy lên cao.

Những vấn đề bất cập nói trên tồn tại đã quá lâu, cản trở hiệu quả hoạt động của các nhà môi giới. Thực tế công việc cũng cho thấy, một khi đối thủ cạnh tranh làm được việc quản lý khách hàng hiệu quả thì một nhà môi giới khó lòng giữ được chân khách hàng quen thuộc, chưa nói đến việc phát triển tệp khách hàng mới.

Chưa hết, việc quản lý truyền thống trên giấy tờ, sổ sách thường sẽ gặp trường hợp thất thoát dữ liệu. Còn trường hợp quản lý trên excel không hẳn là không có rủi ro, cũng có những trường hợp như máy tính hỏng hoặc virus tấn công sẽ khiến cho dữ liệu “không cánh mà bay”. 

{keywords}
Meey CRM là sản phẩm cốt lõi trong hệ sinh thái 26 sản phẩm được Meey Land phát triển.

Bất động sản là một thị trường đặc thù, ở đó việc quản lý khách hàng như yếu tố sống còn của các sàn kinh doanh, các nhà môi giới. Vì thế, nếu sử dụng các phương pháp quản lý khách hàng theo cách truyền thống sẽ dẫn đến những bất cập trong việc tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng.

{keywords}
Ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Meey Land

“Trợ lý ảo” đắc lực cho các nhà môi giới

Chia sẻ bên lề Vietnam Digital Awards 2021, ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Meey Land – cho biết: “Meey CRM có thể gọi là một trợ lý ảo, biến nhà môi giới truyền thống thành nhà môi giới công nghệ 4.0. Điều này cũng giống như nền tảng Uber, Grab biến người xe ôm truyền thống trở thành một lái xe công nghệ. Meey Land với ứng dụng Meey CRM sẽ làm cho thị trường minh bạch hơn, rút ngắn thời gian giao dịch bất động sản ngắn gọn hơn, làm cho bất động sản mang tính thanh khoản cao hơn nhờ thông tin minh bạch được gửi tới khách hàng dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu chuẩn. Qua đó, làm dịu đi mâu thuẫn tồn tại giữa khách hàng và nhà môi giới, do thông tin dịch vụ cung cấp và tư vấn theo cách truyền thống thường không đầy đủ. Nhà đầu tư khi tiếp cận sử dụng dịch vụ môi giới sẽ yên tâm, tin tưởng hơn và giảm bớt thời gian, công sức, tiền bạc của họ mỗi khi đi giao dịch bất động sản”.

Là một trong 26 sản phẩm chiến lược phục vụ chuyển đổi số trong ngành bất động sản, khi phát triển Meey CRM, công ty CP Tập đoàn Meey Land đặt mục tiêu tạo ra công cụ cho nhà môi giới quản lý khách hàng và lưu hàng một cách tốt nhất, thông minh nhất để không bị sót thông tin, nhầm khách hàng. Đồng thời, Meey CRM sẽ là công cụ hữu hiệu để môi giới chủ động trong việc sắp xếp lịch hẹn với khách hàng và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về bất động sản khách hàng đang quan tâm để có thể chốt nhanh giao dịch. Những tính năng ưu việt này đã được các chuyên gia đầu ngành tại Vietnam Digital Awards 2021 ghi nhận và đánh giá rất cao.

Theo ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Meey Land: “Trong thời gian tới, nền tảng Meey CRM sẽ kết nối trực tiếp với kho hàng của các sàn chủ đầu tư các dự án bất động sản. Khi đó, nhà môi giới có thể tiếp cận trực tiếp với kho hàng để biến những nhà môi giới từ những người trực tiếp tại các sàn hoặc sàn chủ đầu tư trở thành những nhà môi giới tự do và được hưởng mức hoa hồng cao hơn. Chi phí của các sàn bất động sản và chủ đầu tư sẽ giảm đáng kể nhờ việc các nhà môi giới không cần ngồi trực tiếp ở tại mặt bằng của chủ đầu tư hay của sàn nữa mà họ có thể ngồi bất kỳ đâu, bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà đầu tư, trở thành những nhà môi giới đối với các dự án bất động sản”.  

Meey Land nhận Giải thưởng doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc

Tại lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2021” chiều 09/12, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã vinh dự nhận được giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc với ứng dụng Meey CRM. Đây là một trong 26 sản phẩm/nền tảng số hóa hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản do công ty phát triển. Giải thưởng này được Hội truyền thông số Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2018, đã trở thành một hoạt động cổ vũ mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số và tạo tiền đề cho sự phát triển nền kinh tế số, xã hội ở nước ta. Sau 3 năm tổ chức, Giải thưởng "Chuyển đổi số Việt Nam" đã tiếp cận được hơn 10.000 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở 63 tỉnh, thành phố; thu hút gần 800 hồ sơ tham dự; vinh danh 200 sáng kiến chuyển đổi số tiêu biểu và tổ chức chuyển đổi số xuất sắc.

Phương Dung

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.