Kiên Giang có 18 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên

Kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Ocop giai đoạn 2018 – 2020 cho thấy, tỉnh Kiên Giang có 18 sản phẩm Ocop ở 6 huyện, thành phố đạt 3 sao trở lên; vượt 3,6 lần so với mục tiêu.

{keywords}
Giai đoạn 2018-2020, Kiên Giang có 18 sản phẩm OCop đạt từ 3 sao trở lên... (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của UBND tỉnh Kiên Giang về kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Ocop giai đoạn 2018 – 2020, tỉnh có 18 sản phẩm Ocop ở 6 huyện, thành phố đạt 3 sao trở lên, vượt 3,6 lần so với mục tiêu. Trong đó, có 10 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 8 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Đã có 11 chủ thể có sản phẩm được công nhận Ocop, trong đó có 7 hộ sản xuất kinh doanh, 2 doanh nghiệp và 2 hợp tác xã.

Về cơ cấu sản phẩm theo nhóm, có 9 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 5 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ - trang trí, 3 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống và 1 sản phẩm thuộc nhóm thảo dược.

6 tháng đầu năm 2021, có 12/15 huyện, thành phố đã tổ chức Hội đồng đánh giá, phân hạng cấp huyện cho 57 sản phẩm của 27 chủ thể tham gia. Bao gồm 9 công ty, 6 hợp tác xã, 12 hộ sản xuất kinh doanh; trong đó, có 38 sản phẩm thuộc ngành thực phẩm, 13 sản phẩm ngành thủ công mỹ nghệ - trang trí, 6 sản phẩm thuộc ngành đồ uống.

Sau khi tiếp nhận được hồ sơ của 57 sản phẩm Ocop, Tổ giúp việc đánh giá phân hạng sản phẩm Ocop của tỉnh đã tổ chức họp để kiểm tra hồ sơ và đánh giá sơ bộ các sản phẩm, kết quả hồ sơ của 57 sản phẩm cơ bản đảm bảo điều kiện theo quy định.

Sau khi được đánh giá, cấp giấy chứng nhận sản phẩm Ocop các chủ thể đã tích cực nâng cấp, cải  tiến mẫu mã, chất lượng cho các sản phẩm để được nâng cấp giấy chứng nhận sao trong thời gian tới. Tỉnh cũng hỗ trợ xúc tiến thương mại và quảng bá các sản phẩm với nhiều hoạt động khác nhau. Đây là động lực lớn cho các chủ thể nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và cải thiện thu nhập cho người lao động địa phương, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn, đồng thời tạo sự lan tỏa để chương trình này triển khai mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Thảo Nguyên

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?