Giá xe giảm hàng trăm triệu đồng, khách Việt tha hồ chọn SUV giá rẻ

Giá xe SUV tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ giảm rẻ đến thế. Từ các mẫu xe suv cỡ nhỏ như Ford EcoSport, Hyundai Kona, Honda HR-V đến các mẫu xe hot như CR-V, Ford Everest, Toyota Fortuner, Mazda CX-5, CX-8,…đều đang được giảm mạnh.
Giá xe giảm hàng trăm triệu đồng, khách Việt tha hồ chọn SUV giá rẻ - ảnh 1

Các mẫu xe SUV tại Việt Nam đang có giá bán giảm thấp. Ảnh minh họa: VMS

Trung tuần tháng 3, nhiều khách hàng truyền nhau thông tin mẫu SUV Chevrolet TrailBlazer được chào bán với giá bán thấp nhất là 670 triệu đồng, giảm tới gần 400 triệu đồng so với giá bán niêm yết. Cho dù đây là chương trình giảm giá do các đại lý thực hiện nhằm đẩy nốt lượng hàng tồn kho còn không đáng kể (xe sản xuất từ năm 2018), nhưng việc một mẫu xe giảm giá tới 40% là thông tin hấp dẫn không ít khách hàng nhanh chóng đến đại lý để tìm kiếm cơ hội mua xe.

Trước Chevrolet TrailBlazer, hồi cuối tháng 2, Ford Việt Nam cũng có động thái bất ngờ khi điều chỉnh giá bán của mẫu SUV cao cấp Ford Explorer giảm gần 270 triệu đồng so với trước đó, đưa giá bán mẫu xe này xuống dưới 2 tỷ đồng.

Ford Explorer và Chevrolet TrailBlazer là hai trong số hầu hết các mẫu xe SUV đang được giảm giá sâu chưa từng thấy tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Xu hướng giảm giá là tất yếu trong bối cảnh thị trường ô tô tiếp tục ảm đạm và chưa phục hồi kể từ sau Tết Nguyên đán.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA), trong tháng 2, thị trường Việt Nam bán ra tổng số 17.616 xe được bán ra, tăng 11% so với tháng trước và 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, sự tăng trưởng lại đến từ các dòng xe thương mại và chuyên dụng. Trong khi đó, doanh số xe du lịch vẫn giảm 3% với 12.471 xe bán ra. Cộng với doanh số bán của TC Motor (thương hiệu Hyundai), tổng lượng xe du lịch tại thị trường Việt Nam đạt gần 16.411 chiếc, giảm so với tháng trước dù các thương hiệu đã liên tục có các chiêu kích cầu.

Doanh số chung của toàn thị trường còn chưa khởi sắc dù giá xe vẫn đang trong xu hướng giảm sâu từ tất cả các thương hiệu. Hầu hết các hãng xe và đại lý đều phải tung ra các chiêu giảm giá, kích cầu, đưa giá xe ở thời điểm hiện tại giảm xuống thấp nhất trong năm ở hầu hết các phân khúc. Trong đó, phân khúc SUV chưa bao giờ chứng kiến cuộc đua giảm giá quyết liệt đến thế.

Ở phân khúc xe cỡ nhỏ, Hyundai Kona và Ford EcoSport tiếp tục cuộc cạnh tranh gay gắt. Doanh số sụt giảm nhẹ trong tháng 2 với 458 xe, Hyundai Kona được TC Motor giảm giá tới 40 triệu đồng trong tháng 3 để tăng thêm sức hút. Trong khi đó, các đại lý cũng thông tin giảm giá các phiên bản Ford EcoSport từ 70 – 100 triệu đồng khi mẫu xe này mất dần vị thế trong phân khúc.

Thaco cũng giảm giá cho Mazda CX-8 và CX-5 với mức giảm mạnh tay hơn trước. Theo đó, hai phiên bản Mazda CX-8 Premium được giảm giá lên tơí100 triệu đồng; phiên bản CX-8 2.5 Deluxe giảm giá tới 80 triệu đồng.

Đối với New Mazda CX-5, phiên bản Luxury ưu đãi 50 triệu đồng, ba phiên bản còn lại là Deluxe, Premium và Signature 1 cầu ưu đãi 40 triệu đồng. Ngay cả phiên bản cao cấp nhất là New Mazda CX-5 2.5 Signature cũng được giảm 30 triệu đồng.

Đại lý Honda giảm giá HR-V lên tới cả trăm triệu đồng còn xe “hot” CR-V cũng giảm từ 70 – 100 triệu đồng. Toyota Fortuner cũng được giảm giá mạnh, đưa giá bán của mẫu xe này xuống thấp nhất từ trước tới nay. Đại lý Toyota thông tin giảm giá hầu hết các phiên bản Fortuner, trong đó, các phiên bản máy dầu được giảm giá lên tới 60 – 100 triệu đồng; các phiên bản máy xăng giảm từ 10 – 40 triệu đồng tùy phiên bản và đại lý. Nissan giữ chân các khách hàng mua xe bằng việc tăng thêm các ưu đãi như giảm 50 triệu đồng tiền mặt với mẫu xe Terra; 

Volkswagen Việt Nam cũng đưa ra các chương trình giảm giá lên tới hàng trăm triệu đồng. Theo đó, khách hàng mua xe Tiguan Allspace Highline hoặc Passat BlueMotion High tương ứng với số tiền từ 150 - hơn 200 triệu đồng. Subaru Việt Nam giảm 180 triệu đồng so với giá bán niêm yết đối với mẫu SUV Subaru Forester cho khách mua hàng đến hết tháng 3. 

Phúc Vinh

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?