Giá vé tăng cao, khách "đỏ mắt" tìm mua vé bay từ TP.HCM về miền Trung ăn tết

Giá vé máy bay TP.HCM đi các tỉnh miền Trung dịp cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi bị đẩy lên khá cao. Tuy nhiên những người có nhu cầu về quê ăn tết vẫn rất khó tìm mua, nhất là với khung giờ đẹp.

Theo khảo sát của PV Infonet vào ngày 21/1, mặc dù các hãng hàng không đã tăng cường thêm nhiều chuyến bay nhưng xem ra tình trạng “cháy vé” vẫn tiếp diễn ở chặng TP.HCM đi các tỉnh miền Trung. 

Trên hệ thống bán vé chính thức của Vietnam Airlines, chặng TP.HCM đi Đà Nẵng vào ngày 30/1 (nhằm ngày 25 tháng Chạp) hầu như còn rất ít vé hạng phổ thông. Giá vé dao động từ 2,3 – 4,3 triệu đồng/vé, tuy nhiên vé cho giờ bay đẹp hầu như không còn. Cao điểm rơi vào ngày 28 tháng Chạp khi chỉ còn vé thương gia giá 4,3 triệu đồng/lượt.

Dù chỉ mở vài chuyến bay mỗi ngày nhưng số lượng vé chặng TP.HCM đi Quy Nhơn còn lại không nhiều. Như ngày 25 tháng Chạp, Vietnam Airlines chỉ còn 3 ghế cho chuyến bay vào 8h30 sáng. 

Cảnh xếp hàng chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày giáp tết.

Giá vé chặng TP.HCM đi Vinh những ngày giáp tết cũng bị đẩy lên khá cao, hơn 5,6 triệu đồng/vé, nhưng không phải hành khách nào cũng mua được. Đơn cử như ngày 24 tháng Chạp, chỉ còn 15 ghế cho 4 chuyến bay trong ngày. Tình trạng này còn xảy ra ở các chặng TP.HCM đi Cam Ranh, Huế, Thanh Hóa…

Ở chiều ngược lại sau Tết, hiện Vietnam Airlines đã “khóa sổ” những chuyến bay từ Thanh Hóa đi TP.HCM từ mùng 5 – 8 tết. Giá vé những ngày sau đó lên đến 4,9 triệu đồng/vé. Hành khách muốn mua vé hạng phổ thông 3,6 triệu đồng phải đi sau mùng 10 tết. 

Đối với hãng VietJet, chặng TP.HCM đi Đà Nẵng từ ngày 26 – 28 tháng Chạp đã “cháy vé”. Những ngày sau đó đến 30 Tết còn khá nhiều vé, khách hàng có nhiều sự lựa chọn giờ bay về quê. Chiều ngược lại sau tết, từ mùng 5 – 8 tết, hãng này không còn vé. Hành khách có thể chọn mua vào những ngày sau đó với giá vé dao động từ 1,8 – 2,3 triệu đồng/vé. 

Chỉ mở 2 chuyến bay mỗi ngày nhưng vé chặng TP.HCM đi Đồng Hới từ ngày 24 tháng Chạp đến 30 tết đã được VietJet bán hết. Tương tự, ở chiều ngược lại, từ mùng 4 – 10 tết cũng không có vé. Sau mùng 10, Vietjet còn khá nhiều vé cho hành khách lựa chọn để trở lại TP.HCM làm việc. 

Chặng TP.HCM đi Vinh của hãng VietJet từ ngày 24 – 29 tháng Chạp không còn vé. Tuy vậy, những người xa quê có thể chọn mua vé vào 2 ngày sát tết của hãng này, số lượng còn khá nhiều và giá vé dao động từ 2,2 – 3,8 triệu đồng/vé. Những ngày tết và sau tết chặng này còn rất nhiều vé. 

Ở chiều ngược lại, từ mùng 4 – 9 tết hãng VietJet không còn vé. Hành khách muốn trở lại TP.HCM phải đi từ mùng 10 tết trở đi.

Phương Anh Linh
Từ khóa: vé máy bay cháy vé giá vé Đà Nẵng Vinh Thanh Hóa giá vé cao hành khách khách đi máy bay

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.