Giá vàng lập đỉnh mới, nhấn chìm giới đầu tư lướt sóng
Giá vàng lập đỉnh mới, nhấn chìm giới đầu tư lướt sóng
Giá vàng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào-bán ra sáng 16.7 ở mức 3.896.000 - 3.906.000 đồng/chỉ. Tăng gần 100.000 đồng/chỉ so với hôm qua.
Giá vàng SJC cũng lập kỷ lục với mức giá 3,904 triệu đồng/chỉ mua vào và bán ra ở mức 3,912 triệu đồng/chỉ, cao hơn 40.000 đồng/lượng so với kỷ lục sáng 14.7. Diễn biến tăng giá vàng trong nước lên mức cao chưa từng có được nhận định do thị trường quốc tế chốt tuần ở kỷ lục 1.594,10 USD.
Người dân chủ yếu đi bán vàng vì nghĩ giá khó cao hơn nữa. Ảnh: Huệ Trần |
Sau khi giá rời xa mốc 39 triệu đồng vào cuối ngày hôm qua, sáng nay cả mua và bán đều vọt qua 39 triệu đồng, đưa chiều bán ra lên mốc kỷ lục mới 39,10 triệu đồng, tăng 200.000 đồng. Trong khi đó, chiều thu gom cũng đắt thêm 210.000 đồng, lên 39,04 triệu đồng.
Tại Hà Nội, các doanh nghiệp lớn cũng niêm yết rất cao so với cuối ngày hôm qua. Ở chiều thu gom, giá tương đương với TP HCM, trong khi chiều bán ra cao hơn 20.000 đồng, lên 39,12 triệu đồng.
Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI lúc 12h trưa nay thông báo mua bán lẻ vàng miếng SJC ở 3,900-39,08 triệu đồng/chỉ. chênh lệch mua - bán chỉ 80.000 đồng/lượng. Giá mua buôn lại thấp hơn giá bán buôn tới 1,040 đồng/lượng. Với mức chênh lệch giữa giá mua và giá bán lớn như vậy, người đầu tư lướt sóng không có cơ hội giặt lãi.
Theo DOJI, tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, tổng doanh số giao dịch vàng miếng SJC mua bán sĩ của Tập đoàn DOJI đạt gần 5.000 lượng, trong đó khách hàng bán ra nhiều hơn mua.
Giá vàng tái lập kỷ lục trên 39 triệu đồng/lượng từ sáng 14.7, khiến nhiều người dân có trữ vàng ồ ạt đem bán, do phán đoán mức giá khó thiết lập thêm kỷ lục mới. Do lượng bán ra của người dân nhiều hơn mua vào, nên đến thời điểm này, dù giá bán vàng của các DN tăng cao hơn, song giá mua vào có xu hướng bị ép xuống thấp, tái diễn kịch bản thị trường vàng lâu nay là khi giá vàng tăng cao, các DN kinh doanh vàng lập tức kéo dãn chênh lệch giá mua-giá bán, đẩy rủi ro thòi về phía khách hàng.
Thiên Giang