Giá vàng hôm nay 30/1 đi ngang, giá đô mua vào về gần 22,1 nghìn/USD

Giá vàng hôm nay 30/1 tương đối bằng so với giá đóng cửa cuối phiên ngày hôm qua. Trong khi đó giá USD tiếp tục giảm, ngân hàng Vietcombank niêm yết: 22,165 - 22,235 nghìn đồng/ USD.

Giá vàng hôm nay 30/1

Mở cửa lúc 8h15', giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng: 32,78 triệu đồng/lượng (mua vào) – 32,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá tương đối bằng so với giá đóng cửa cuối phiên ngày hôm qua. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10 nghìn đồng/lượng.

Lúc 12h50', giá vàng SJC của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức là: 32,81 – 32,86 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng SJC của Doji ở mức 32,80 triệu đồng/lượng (mua vào) – 32,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng 9999, vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 30,32 - 30,77 triệu đồng/ lượng. Giá vàng trang sức 24k ở mức: 29,82 - 30,62 triệu đồng/lượng.

Thị trường trong nước: Tuần qua giá vàng miếng biến động theo chiều hướng tăng dần theo đà tăng của giá thế giới, tuy nhiên giá giảm dần về phía cuối tuần và quanh mức 32,75-32,95 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng hôm nay 30/1 đi ngang, giá đô mua vào về gần 22,1 nghìn/USD - ảnh 1

Giá vàng hôm nay 30/1 đi ngang, giá đô mua vào về gần 22,1 nghìn/USD

Giá vàng thế giới

Trong suốt tuần qua tâm điểm của thị trường thu hút sự quan tâm chú ý của hầu hết các nhà đầu tư là cuộc họp chính sách diễn ra trong hai ngày 26 và 27/1. Hầu hết thị trường đã chuẩn bị tâm lý và nhận định rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất như mức điều chỉnh cũ hồi tháng 12. Trước kỳ vọng lạc quan này, giá vàng thế giới theo chiều hướng tăng chiếm chủ đạo.

Theo đó trước thềm cuộc họp của Fed, các chuyên gia đều nhận rằng với sự bất ổn trên thị trường tài chính như hiện nay, khả năng FED sẽ không tăng lãi suất nhiều lần trong năm 2016.

Theo các chuyên gia nếu vàng đạt trên mức $ 1,100 trong những ngày đầu tuần, khả năng quý kim này sẽ phục hồi xa hơn, thậm chí có thể đạt mức1,200 USD/ oz trong những tháng tới.

Giá vàng đã tăng cao chạm mức cao nhất trên ngưỡng 1120 vào tối hôm thứ ba do Trung Quốc nhập khẩu vàng từ Hồng Kông tăng, đồng thời thị trường chứng khoán biến động dự đoán đồng tiền của quốc gia này sẽ tiếp tục giảm giá làm tăng nhu cầu tìm tới vàng làm nơi trú ẩn.

Nhập khẩu vàng ròng của Trung Quốc cho tháng 12 từ Hồng Kông đã tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm, số liệu cho thấy các nhà đầu tư mất niềm tin vào sự sụp đổ thị trường chứng khoán và tiền tệ suy yếu nên đã tìm đến vàng là tài sản an toàn.

Sức hấp dẫn an toàn của vàng đã trở lại trong năm nay trong bối cảnh thị trường chứng khoán và giá dầu giảm, và nâng vàng tăng gần 6% trong tháng này.

Khi thị trường chứng khoán tăng trở lại và dầu thô phục hồi, một số nhà đầu tư đã quyết định bán chốt lời khi kim loại quý đang ở mức cao.

Theo Michael McCarthy, giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Markets tại Sydney cho rằng Fed đang xem xét các điều kiện quốc tế và tác động của nền kinh tế Mỹ đã khá rõ ràng và cho rằng hiện không đủ dữ liệu vĩ mô từ nay đến cuộc họp tháng tháng 3 về khả năng tăng lãi suất.

Theo các chuyên gia ngân hàng những biến động của Trung Quốc và tác động của nó đối với Mỹ là nguy cơ hàng đầu đối với vàng trong năm 2016.

Tỷ giá USD hôm nay

Ngân hàng Vietcombank niêm yết mức mua vào - bán ra: 22,165 - 22,235 nghìn đồng/ USD.

Ngọc Khánh

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.