Giá vàng hôm nay 13/9: Vàng trong nước và thế giới đảo chiều tăng trở lại

Từ ngày hôm qua (12/9), giá vàng có dấu hiệu tăng trở lại. Mở cửa phiên giao dịch ngày 13/9, giá vàng hôm nay đã bật tăng, cán mốc 42 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (13/9), lúc 10h20', vàng SJC tại Hà Nội có giá 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào), bán ra là 41,92 triệu đồng/lượng. 

Vàng SJC tại TP.HCM cũng được niêm yết tương đương với mức giá ở Hà Nội. Tuy nhiên, vàng SJC loại 5 chỉ ở chiều bán ra có giá 41,92 triệu đồng/lượng; vàng SJC 9999 loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ bán ra ở mức 42 triệu đồng/lượng, vàng 9999 loại nửa chỉ 42,10 triệu đồng/lượng. Vàng tây 9999 (vàng nữ trang) có giá 41,10 triệu đồng/lượng (mua vào), bán ra ở mức 41,90 triệu đồng/lượng.

So với phiên giao dịch chiều hôm qua (12/9), giá vàng SJC hôm nay (13/9) đã được điều chỉnh tăng từ 50-70.000 đồng/lượng chiều mua, bán.

Cũng thời điểm trên, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 41,53 triệu đồng/lượng (mua vào), giá bán ra là 42,03 triệu đồng/lượng.

Vàng 9999 nhẫn tròn trơn của BTMC hôm nay có giá 41,53 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, chiều bán ra là 42,03 triệu đồng/lượng. 

Vàng tây (vàng trang sức) của BTMC hôm nay (13/9) có giá mua vào 40,95 triệu đồng/lượng và bán ra là 41,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay (13/9) tại BTMC được niêm yết: 41,62-41,90 triệu đồng/lượng ở 2 chiều mua vào, bán ra.

So với ngày hôm qua, giá vàng hôm nay tại BTMC được điều chỉnh tăng từ 100-130 nghìn đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng DOJI tại Hà Nội và TP.HCM đều được niêm yết ở mức 41,62 triệu đồng/lượng chiều mua vào, chiều bán ra có giá 41,92 triệu đồng/lượng.

Cũng trong sáng nay, giá vàng thế giới cũng đảo chiều tăng nhẹ. 

Trên sàn giao dịch Kitco, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (13/9 - theo giờ VN), giá vàng được niêm yết ở mức 1.496,6 USD/ounce. Mức giá này được điều chỉnh tăng nhẹ so với phiên ngày hôm qua.

Như vậy, sau khoảng gần 1 tuần giảm mạnh, giá vàng bắt đầu đảo chiều tăng trở lại. Nguyên nhân khiến giá vàng tăng là do thông tin từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết vào ngày hôm qua (12/9) là nới lỏng chính sách tiền tệ. Cụ thể sẽ hạ lãi suất tiền gửi bớt 10 điểm cơ bản xuống -0,5%. Động thái này của ECB được giới chuyên gia đánh giá là nhằm thúc đẩy nền kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Và có thể, thông tin này sẽ tác động đến hành động của Mỹ trong cuộc họp Mỹ - Trung tới đây.

Giá vàng thế giới tăng vọt ngay sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) mạnh tay nới lỏng chính sách tiền tệ. Nó khiến Mỹ sẽ phải cân nhắc hành động trong cuộc họp sắp tới.

Tỷ giá USD hôm nay 13/9:

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay 13/09/2019 như sau:

1 USD Mỹ = 23.133 VND

Bảng tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN

H.Yến

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.