Giá vàng giảm gần 200 USD/ounce trong tuần này, thê thảm nhất kể từ năm 1983

Các kim loại quý khác cũng mất giá mạnh nhất trong nhiều năm, trong đó riêng Palađi giảm tới 34%.

Giá vàng vừa có phiên giảm sâu thứ 2 liên tiếp khi để mất thêm 4,5% giá trị trong ngày thứ Sáu (13/3), đồng thời ghi nhận tuần giảm sâu nhất kể từ năm 1983 khi nhà đầu tư bán đổ bán tháo để đáp ứng các cuộc gọi margin trên các thị trường khác trong bối cảnh tất cả đều bị hoảng loạn bởi covid-19.

Cuối phiên giao dịch hôm qua giá vàng giao ngay chỉ còn 1.513,11 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng giảm 9% - tuần giảm nhiều nhất trong vòng 37 năm trở lại đây. Vàng kỳ hạn tháng 4 trong khi đó kết thúc tuần ở 1.516,7 USD/ounce, giảm 73,6 USD tương đương 4,6% so với phiên liền trước.

Như vậy, chỉ trong vòng một tuần, giá vàng đã giảm gần 200 USD. Ngày thứ Hai (9/3), giá đạt mức cao nhất 7 năm, là 1.702,56 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích Suki Cooper của Standard Chartered cho rằng trong ngắn hạn, vàng có thể sụt giảm hơn nữa do nhu cầu đáp ứng các cuộc gọi ký quỹ trên các thị trường khác, cũng như nhu cầu chuyển sang nắm giữ tiền mặt để giảm rủi ro của các nhà đầu tư.

Không chỉ có vàng mà các kim loại quý khác cũng đồng loạt đi xuống trong phiên vừa qua cũng như trong cả tuần. Palađi giảm 7% xuống 1.705,5 USD/ounce, tính chung cả tuần giảm khoảng 34%; bạch kim giảm xuống 751,50 USD/ounce và có tuần giảm nhiều nhất trong lịch sử; bạc giảm 8,8% xuống 14,43 USD/ounce và cả tuần giảm nhiều nhất kể từ 2011.

Theo Nhịp sống kinh tế

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.