Giá trị thương hiệu Vinamilk,Sabeco tăng hàng trăm triệu USD trong năm thoái vốn

So với năm 2016, năm nay giá trị thương hiệu Vinamilk tăng thêm 352 triệu USD, còn Sabeco tăng thêm 229 triệu USD.

Sabeco - đơn vị có giá trị thương hiệu thứ 5 Việt Nam

Năm 2017 đánh dấu mốc quan trọng với cả hai thương hiệu lớn của Việt Nam là Vinamilk và Sabeco. Cả hai doanh nghiệp đều tiến hành bán lượng lớn cổ phần. Sabeco thu về 110.000 tỷ đồng, Vinamilk thu về 20.000 tỷ đồng sau thoái vốn vừa qua.

Điều đặc biệt, cả hai doanh nghiệp trong năm 2017 đều có sự tăng trưởng vượt bậc về giá trị thương hiệu.

Theo đánh giá của Brand Finance vừa được công bố ngày 28/12, năm 2017, thương hiệu Vinamilk xếp thứ 2 trong top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Giá trị thương hiệu của Vinamilk năm 2017 đạt 1.362 triệu USD, tăng 352 triệu USD so với năm 2016.

Vào năm 2016, thương hiệu Sabeco đứng thứ 6 trong bảng báo cáo của Brand Finance. Năm 2017, hãng này vươn lên vị trí số 5 với trị giá thương hiệu 598 triệu USD, tăng 229 triệu USD so với năm trước.

Câu chuyện về thương hiệu Việt ngày càng được dư luận quan tâm. Đặc biệt với những doanh nghiệp lớn chiếm lĩnh thị trường hiện tại.

Hiện tại, tổng giá trị 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 11,279 tỷ USD, riêng 7 thương hiệu dẫn đầu nắm giữ 6,7 tỷ USD. Viettel vẫn là có giá trị hàng đầu thị trường Việt Nam với mức 2,569 tỷ USD. Tiếp theo lần lượt là Vinamilk, VNPT, Vinhomes, Sabeco, PetroVietnam và Mobifone.

Trở lại câu chuyện về giá trị thương hiệu, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt, đặc biệt doanh nghiệp Nhà nước đang trong lộ trình thoái vốn càng được quan tâm.

Trước đó, chia sẻ về vấn đề định giá thương hiệu, ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính Doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết việc Chính phủ tiến hành sửa đổi Nghị định 59/2011/NĐ-CP, trong đó chú trọng hơn vào việc xác định giá trị doanh nghiệp, giá trị thương hiệu, lợi thế kinh doanh. Theo đó, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được chú trọng, tránh được thất thoát vốn trong quá trình cổ phần hóa hay thoái vốn nhà nước như trong một số trường hợp được dư luận quan tâm thời gian qua.

Ông Tiến cũng cho rằng việc xây dựng, phát triển và định giá đúng giá trị thương hiệu là nhu cầu thiết thực đối với mọi loại hình doanh nghiệp.

Giám đốc Mibrand - đại diện Brand Finance tại Việt Nam, ông Lại Tiến Mạnh cũng cho rằng việc xây dựng tài sản vô hình, có hệ thống đo lường giá trị theo chuẩn quốc tế và tư vấn các hoạt động truyền thông chiến lược để định vị đúng xây dựng lợi thế cạnh tranh và tạo ra giá trị cho thương hiệu là điều cần thiết với mỗi doanh nghiệp hiện nay.

Nam Anh

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.