Giá đắt gấp 3 lần thịt lợn, nạc nọng sốt rần rần, chị em vẫn lùng sục tìm mua

Trong khi giá bán thịt lợn như nạc vai, thăn chuột, ba chỉ, thịt mông…chỉ có giá khoảng 120.000-130.000 đồng/kg thì thịt nạc nọng lợn có giá cao gấp ba lần, khoảng 260.000- 345.000 đồng/kg. Nạc nọng lợn hay nạc nọng heo đang gây sốt vì lạ và đắt.

Nạc nọng là thịt được lóc ra từ nọng, má con lợn, nổi danh nhờ vị ngọt đậm đà, thịt mềm giòn có xen lẫn các vân mỡ mỏng, nhờ vậy mà thịt sau khi chế biến vẫn rất mềm, không bị khô và có hương vị thơm ngon đặc trưng, béo nhưng không ngấy. Chính thì thế mà nạc nọng lợn có giá rất đắt, dao động từ 260.000-345.000 đồng/kg.

Nạc nọng lợn có giá rất đắt, dao động từ 260.000-345.000 đồng/kg

Nạc nọng lợn mới xuất hiện trên thị trường. Mặc dù có bán ở siêu thị nhưng số lượng cực kỳ ít nên ít người để ý. Gần đây nạc nọng lợn trở thành chủ đề “hot” trên nhiều diễn đàn nấu nướng nên được nhiều người tò mò và tìm mua cho bằng được để về thử. Mặc dù có giá cao ngất ngưởng nhưng nạc nọng lợn không hề dễ mua.

Cầm miếng thịt nọng lợn trên tay, chị Quỳnh Trang (Cầu Giấy) sung sướng, hí hửng khoe, sau bao nhiêu ngày săn tìm ở siêu thị cuối cùng chị cũng mua được 4 lạng thịt này. Theo chị Trang, đây là miếng thịt ngon nhất của con lợn và đang hot trên thị trường.  Ở siêu thị, cửa hàng thịt sạch, nạc nọng lợn luôn trong tình trạng “cháy” hàng. Còn ở các chợ dân sinh, chợ quê hầu như không chỗ nào bán.

“Ở các hàng thịt lợn, họ thường bán cả thủ chứ ít ai lọc phần nạc ở má lợn, cổ lợn ra để bán. Ra chợ hỏi mua nạc nọng thì chả ai biết nạc nọng lợn là gì, là phần nào của con lợn”, chị Trang nói.

Chị Ngọc Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng cho hay, ăn thịt lợn bao nhiêu năm nay nhưng chị cũng không biết nạc nọng lợn là thịt gì. Thấy chị em chia sẻ nhiều nên dù đắt chị cũng phải mua thử một lần cho biết.

 “Thịt có nhiều vân mỡ xen kẽ thớ thịt nên thịt ăn mềm, không bị khô, không bị ngấy lại thơm ngon hơn nhiều so với thịt ba chỉ, vai, mông, đúng là không bõ công bao nhiêu ngày săn lùng”, chị Ngọc Anh cho hay.

Tuy nhiên, giá bán của nạc nọng của Meat Deli tuần trước chỉ 207.000 đồng/kg nay bỗng nhảy vọt lên 266.000 đồng/kg.

“Do giá đắt quá nên tôi đang nhờ người thân ở quê mua gom gửi lên, mỗi con lợn chỉ lọc ra được một ít nạc nọng nên phải đặt trước họ mới để cho, giá cũng khoảng 120.000/kg”, chị Ngọc Anh cho hay.

Nhân viên bán hàng ở siêu thị Vinmart ở Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, số lượng thịt nạc nọng không nhiều, mỗi ngày siêu thị chỉ có vài khay thịt nạc nọng.

“Nạc nọng lợn hết hàng từ rất sớm, nếu chị muốn mua thì nên đến vào giờ mở cửa của siêu thị vào sáng sớm ngày mai. Mỗi ngày siêu thị chỉ về 1 khay hoặc cùng lắm là 2 khay nạc nọng thôi vì một con lợn cũng chỉ cho 3-5 lạng thịt, tương đương một khay”, nhân viên này cho hay.

Một cửa hàng thực phẩm ở TP Hồ Chí Minh cũng đang rao bán nạc nọng với giá lên tới 345.000 đồng/kg. Theo nhân viên bán hàng, cửa hàng đã bán nạc nọng heo được khoảng 4 tháng nay. Mặc dù đắt đỏ là vậy nhưng, nạc nọng heo đang cháy hàng.

Theo người bán, sở dĩ nạc nọng heo có giá gần 350.000/kg vì đây là nạc nọng heo giống Mỹ, nuôi tại Việt Nam và là thịt sạch, giữ nhiệt độ mát trong suốt quá trình giết mổ, ra thành phẩm và bảo quản.

Trước tình trạng nạc nọng tại siêu thị khan hiếm, giá ngất ngưởng, chị Quỳnh Trang chia sẻ kinh nghiệm, hôm nào muốn ăn nạc nọng, chị ra chợ mua hẳn thủ chỉ khoảng 80.000-100.000 đồng/kg về lọc lấy nạc nọng, còn lại để làm tóp mỡ, mũi làm nộm, hoặc làm giò mỡ như vậy sẽ rẻ hơn và đỡ mất công săn tìm.

Hoặc cố gắng đi chợ sớm, dặn hàng quen ở chợ người ta cất cho nạc má lợn, tuy nhiên, giá sẽ đắt hơn, khoảng 100.000-130.000 đồng/kg.

Hà An

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.