eBank X – 'át chủ bài' mới của TPBank

Trước đây, công nghệ do con người vận hành, còn bây giờ công nghệ không những giải phóng con người khỏi công việc chân tay mà cả công việc đòi hỏi trí tuệ, sự chính xác cao…

eBank X - màn “lột xác” ấn tượng

Chị Bùi T. Nga (ở quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, lương của chị được cơ quan chi trả hàng tháng qua tài khoản ngân hàng nên chị sử dụng các dịch vụ đi kèm như Internet banking hay được mời mở thẻ tín dụng… Chị cũng khá hài lòng vào sự hiện đại, an toàn của ngân hàng, tuy nhiên vẫn có những bất cập, có thể lấy ví dụ như thời gian trước chuyển tiền trong giờ hành chính có thể được ngay nhưng ngoài giờ hành chính là không chuyển, đến bây giờ việc chuyển tiền đã nhanh chóng hơn, giao diện đã được thay đổi nhưng vẫn khá khó sử dụng, phải chờ lâu và đặc biệt vẫn hiện hữu nỗi lo lớn là an toàn, bảo mật. 

Nguyên nhân của những vấn đề này là do nhiều ngân hàng vẫn đang sử dụng hệ thống lõi mua của nước ngoài từ năm 1998 không bao gồm gói nâng cấp bảo trì, đồng thời hồ sơ thiết kế lại do nhà thầu nắm giữ nên việc quản lý hồ sơ thiết kế phần mềm, đánh giá và nâng cấp phụ thuộc vào nước ngoài, dẫn tới ngân hàng không thực hiện được. Bên cạnh đó, một số phần mềm được ngân hàng tự phát triển đã phát sinh nhiều vấn đề trong quá trình triển khai.

Các chuyên gia ngành ngân hàng nhận định, core - banking (ngân hàng lõi) càng hiệu quả, chi phí hoạt động của ngân hàng càng được tối ưu sẽ giúp các ngân hàng giành 50% cơ hội thành công trên thị trường. Tuy nhiên, đầu tư dài hạn vào công nghệ tốn chi phí lớn, đòi hỏi đội ngũ nhân sự phải được đào tạo, có chất lượng để khai thác có hiệu quả nên không phải ngân hàng nào cũng sẵn sàng đầu tư thích đáng vào core-banking.

Khác với khá nhiều ngân hàng, với định hướng là “Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam”, TPBank từ lâu đã đầu tư vào công nghệ và có bước tiến khá xa so với các đối thủ bằng hệ thống LiveBank giúp Ngân hàng hoạt động 24/7, đáp ứng được cả nhu cầu giao dịch của khách hàng ngoài giờ hành chính hay ngày nghỉ, lễ, Tết. Đặc biệt, ứng dụng ngân hàng số triệu đô eBank X - phiên bản nâng cấp hơn mang đến trải nghiệm tốt hơn nhiều cho khách hàng so với phiên bản eBank hiện tại đã được TPBank chính thức ra mắt khách hàng.

Một khách hàng chia sẻ sau khi sử dụng phiên bản mới: “Với eBank X, tôi thấy hài lòng hơn rất nhiều với giao diện hiện đại, chuyên nghiệp, sử dụng dễ dàng, trực quan. Đặc biệt, tôi rất thích tính năng nạp tiền vào tài khoản thông qua cổng Napas, vừa nhanh vừa tiện không phải mất công đăng nhập vào một tài khoản ngân hàng khác để chuyển tiền sang”.

 “eBank X thực sự là màn “lột xác” ấn tượng, giao diện thoáng, hiệu ứng đẹp theo đúng xu hướng hiện tại, giờ “ngon” lại còn miễn phí nữa”, khách hàng Phan Anh Tuấn nói.

eBank X – Nhiều lý do để tin tưởng

 

Một lãnh đạo cao cấp TPBank cho biết, công nghệ trong ứng dụng vừa được TPBank chi triệu USD nâng cấp phục vụ khách hàng đến từ Giải pháp Digital Banking Platform được đánh giá số 1 thế giới theo Gartner và Forrester (2 tổ chức uy tín nhất trên thế giới về tư vấn công nghệ). Được biết, ứng dụng đáp ứng đầy đủ 19 đặc điểm cho 1 mobile banking app tốt được đánh giá bởi Financial Brand (1 trong những tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế uy tín nhất về ngân hàng)

Công nghệ AI hỗ trợ khách hàng bằng Chatbot 24/7, theo đó, có thể hỗ trợ hàng trăm ngàn khách hàng cùng lúc và giảm tải cho nhân viên Call Center. Phân tích dữ liệu (Data) và hiểu được hành vi khách hàng tốt hơn, từ đó đề nghị và cung cấp các dịch vụ tốt hơn. Đặc biệt, phát hiện ra các giao dịch bất thường, từ đó giảm thiểu các rủi ro và có các cảnh báo.

Bên cạnh đó, công nghệ và ứng dụng cho phép khách hàng hoàn toàn chủ động và nhanh chóng cài đặt các lệnh chuyển tiền/thanh toán hóa đơn định kỳ, thường xuyên. Khách hàng có thể cài đặt nhắc nhở về các lịch trả nợ, trả hóa đơn, hay đến hạn tiết kiệm. Cho phép khách hàng chủ động quản lý tài chính cá nhân bằng cách thống kê chi tiêu theo các danh mục như ăn uống, mua sắm, hóa đơn, chuyển tiền. Bên cạnh đó, được đặt tên các tài khoản, các gói tiết kiệm để dễ dàng trong việc ghi nhớ, quản lý các tài khoản/thẻ của mình.

“Khách hàng chủ động trong việc sử dụng các phương thức xác thực khác nhau hay điều chỉnh các hạn mức giao dịch khác nhau để tối giản các bước giao dịch cũng như phù hợp khẩu vị rủi ro của từng khách hàng. Ví dụ: với các giao dịch giá trị nhỏ, khách hàng hoàn toàn có thể dùng các yếu tố sinh trắc học như vân tay/khuôn mặt để nhanh chóng xác thực giao dịch; đối với các giao dịch lớn, để phòng ngừa rủi ro, eTOKEN - giải pháp chìa khóa số nâng cao được sử dụng để đảm bảo các yếu tố ATBM cho khách hàng”, vị lãnh đạo TPBank nhấn mạnh.

Được biết, ngoài sử dụng các yếu tố sinh trắc học thông thường như nhận diện khuôn mặt, vân tay, TPBank tiên phong trong việc sử dụng giọng nói do tính ứng dụng cao và hỗ trợ tại nhiều nền tảng (thông qua smartphone, cuộc gọi, kênh truyền thống như quầy, ATM…). Các yếu tố sinh trắc học bổ trợ cho nhau tạo nên một tệp dữ liệu khách hàng đầy đủ, đảm bảo việc nhận diện và xác thực nhanh chóng mà vẫn bảo mật. Bên cạnh đó, có thể chuyển tiền từ các ngân hàng khác vào tài khoản eBank mà không cần đăng nhập vào app banking của ngân hàng đó.

Minh An
Từ khóa: TPBank
Chủ đề :

tpbank

 
List comment
 
 
Đề nghị bổ sung vốn điều lệ cho Agribank 3.500 tỷ đồng
icon

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng vừa thừa ủy quyền của Thủ tướng trình Quốc hội về việc bổ sung vốn điều lệ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

 
 
Vải thiều Lục Ngạn tại Nhật Bản có giá bán từ 180-270 nghìn đồng/kg
icon

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương), sau khi có mặt tại các hệ thống siêu thị ở Thủ đô Tokyo và tỉnh Osaka, vải thiều Lục Ngạn đã được tiêu thụ hết sau vài giờ.

 
 
“Điểm tựa” vững chắc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
icon

VietinBank SME Club đã ra đời với không gian ưu đãi riêng biệt, đa dạng như một lời tri ân gửi tới các thành viên thân thiết đã đồng hành, phát triển cùng VietinBank trong suốt thời gian qua.

 
 
Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm sôi động trở lại
icon

Cách TP.HCM khoảng 2 giờ lái xe, khu vực Hồ Tràm, Long Hải, Bà Rịa-Vũng Tàu đang có sự phục hồi tích cực phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.  

 
 
Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đã xây cơ ngơi nghìn tỷ như thế nào?
icon

Ông Huỳnh Uy Dũng (tức đại gia Dũng “lò vôi”) tên thật là Huỳnh Phi Dũng. Ông quyết định đổi tên từ Huỳnh Phi Dũng sang Huỳnh Uy Dũng với mong muốn cuộc đời mình bớt sóng gió, gian nan.

 
 
Mô hình kinh doanh độc, lạ từ các món đồ “đồng nát”
icon

Tái sử dụng những món đồ “đồng nát”, anh chàng “nhà quê” Trần Khắc Tuấn đã xây dựng thành mô hình kinh doanh độc, lạ: xưởng tranh, homestay…

 
Bắc Giang đã tiêu thụ 70.000 tấn vải thiều
icon

Đến thời điểm này, sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ ước đạt 70.000 tấn, với giá bán từ 22.000 đến 40.000 đồng/kg, giá bán cao nhất từ 45.000-50.000 đồng/kg.

 
Lý do doanh nghiệp khó xây dựng nhà ở cho công nhân
icon

Không có tính gắn bó lâu dài tại khu công nghiệp nên nhu cầu mua thấp, sức thuê cũng thấp là một trong số các nguyên nhân khiến doanh nghiệp cho rằng khó thực hiện xây dựng nhà ở cho công nhân.

 
Người dân mua ô tô 'ngóng' giảm hàng trăm triệu phí trước bạ
icon

Người dân có nhu cầu mua ô tô đang ngóng chờ chính sách giảm 50% phí trước bạ, nhất là khi lãnh đạo Bộ Tài chính đã ký tờ trình Chính phủ...

 
Chủ tịch tỉnh Quảng Bình: 'Đà Nẵng là đất lành cho đại bàng về xây tổ'
icon

Dự án chung cư cao cấp cao 28 tầng vừa được một trong những doanh nghiệp top đầu của tỉnh Quảng Bình khởi công xây dựng sáng 20/6 tại phường ven biển Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.