E ngại dịch COVID-19, nhân viên ngân hàng ngậm ngùi đi làm ngày thứ Bảy

Trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19 và những khuyến cáo của cơ quan chức năng về viện tránh tiếp xúc nơi đông người, đã có một số ngân hàng thông báo nghỉ làm việc vào ngày thứ Bảy. Tuy nhiên, cũng có ngân hàng vẫn duy trì bình thường.

Ngân hàng trang bị kính chắn cho các nhân viên ngân hàng nhằm bảo đảm an toàn thời dịch bệnh.

Đó là các ngân hàng Sacombank, VietBank, MB, SeABank, PVComBank… Trong đó, SeABank là ngân hàng đi đầu khi quyết định nghỉ giao dịch thứ Bảy kể từ ngày 14/3. Các ngân hàng còn lại trong nhóm nghỉ làm thứ Bảy, ngoại trừ Sacombank chính thức áp dụng kể từ thứ Bảy tuần này (4/4), các ngân hàng còn lại đều nghỉ giao dịch từ thứ Bảy tuần trước.

Thông thường, các ngân hàng chỉ làm việc vào buổi sáng thứ Bảy, việc chủ động tạm dừng làm việc vào thời gian này không chỉ là để bảo vệ sức khỏe của hàng nghìn cán bộ, nhân viên ngân hàng, mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, nhất là khi Chính phủ, Bộ Y tế kêu gọi người dân hạn chế đi ra ngoài và tránh tiếp xúc nơi đông người.

Tuy nhiên, việc nghỉ giao dịch vào thứ Bảy chỉ là tạm thời, các ngân hàng sẽ vẫn giao dịch vào thứ Bảy sau khi có thông báo mới. Theo thông báo của các ngân hàng, trường hợp các khoản tiền có ngày đáo hạn ghi trên Sổ rơi vào các ngày nghỉ, ngân hàng sẽ thực hiện chi trả vốn, lãi vào ngày làm việc tiếp theo.

Các ngân hàng đều khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh giao dịch trực tuyến như: Mobile banking, internet banking, ATM, thanh toán mua sắm qua thẻ,…

Thậm chí, trong trường hợp khách hàng có nhu cầu gấp vẫn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng.

Nhưng, theo tìm hiểu của PV, một số ngân hàng vẫn chưa quyết định cho nhân viên nghỉ làm thứ Bảy. Tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), một số cán bộ của ngân hàng này cho biết, khối văn phòng tại trụ sở chính đã được nghỉ làm thứ Bảy tuần trước (28/3), tuy nhiên các chi nhánh, phòng giao dịch vẫn phải làm việc. Do vậy, kéo theo một số bộ phận khác (như khối ngân quỹ) vẫn phải đi làm để phục vụ các chi nhánh.

Ngoài VPBank, một loạt các nhà băng khác còn đang lưỡng lự giữa việc nghỉ hay không trong ngày thứ Bảy, trong đó có DongA Bank, VIB, SCB, OCB, ABBank, BacABank, TPBank, MSB,…

Tại Agribank, ngân hàng chưa có thông báo chính thức nhưng một chi nhánh đã được thông báo cho nghỉ làm hai ngày thứ Bảy 28/3 và 4/4.

Thông báo mới đây của Sacombank.

Được biết, hàng loạt nhân viên tại các ngân hàng chưa có động thái nghỉ làm vào thứ Bảy tỏ ra lo lắng, thậm chí bức xúc khi nhìn sang “bank nhà người ta”.

“Nhiều ngân hàng cho nhân viên nghỉ thứ Bảy rồi nhưng chúng tôi vẫn phải đi làm khiến anh chị em cảm thấy rất mệt mỏi. Cứ đà này chẳng biết bao giờ mình trở thành F1, rồi người thân của mình trở thành F2, F3,…”, chị L., một nhân viên VPBank cho hay.

Trong những ngày qua, để bảo đảm an toàn cho nhân viên giao dịch cũng như khách hàng, các ngân hàng đã có những biện pháp quyết liệt để phòng ngừa dịch bệnh.

Đầu tiên là thời điểm sau Tết Nguyên đán, khi người dân còn chưa quen với việc đeo khẩu trang vào ngân hàng, các quầy giao dịch đã đồng loạt treo biển “xin phép” khách hàng cho nhân viên giao dịch được đeo khẩu trang. Cùng với đó, hầu hết các ngân hàng đều có chiến dịch tặng khẩu trang cho khách giao dịch, cung cấp nước rửa tay miễn phí,…

Gần đây, nhiều ngân hàng còn trang bị cho nhân viên mũ, kính tạo nên một hình ảnh chỉ có ở thời dịch bệnh.

Ngày 29/3, tại buổi họp trực tuyến của Thủ tướng với 5 tỉnh, thành về công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề xuất một số biện pháp nhằm ngăn dịch lây lan trong 1-2 tuần tới.

Theo đó, người đứng đầu chính quyền Thủ đô đề nghị Thủ tướng cho một số cơ quan hành chính ở Hà Nội và kể cả các tỉnh nghỉ làm.

Ông Chung đề nghị Thủ tướng ra lệnh cấm người làm ở các nhà hàng, khách sạn, bán hàng ở phố cổ Hà Nội về quê, phải ở lại nơi tạm trú.

Tính đến hết ngày 29/3, cả nước ghi nhận 188 bệnh nhân Covid-19, trong đó Hà Nội có 71 trường hợp.

 

Ngân Giang

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?