Du khách hoảng hốt: Gửi xe chợ Viềng 350 nghìn đồng/lượt

“Mỗi năm chợ Viềng mới có một ngày, vui thì vui thật nhưng cái gì cũng đắt đỏ, thịt bò từ 200.000- 300.000kg, phở 60.000đ/ bát... Tôi gửi xe ô tô với giá 350.000đ/lượt, rút tiền ra trả xót hết cả ruột", anh Bình nói.

Ghi nhận của PV Infonet ngay trong đêm diễn ra phiên chợ “bán rủi, mua may” vào ngày mùng 7 và rạng sáng mùng 8/1 âm lịch (tức ngày 14,15/2), ở xung quanh chợ Viềng thuộc huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, từ các dịch vụ hàng ăn uống, người chạy xe ôm cho đến việc trông giữ xe đâu đâu cũng thấy cảnh "chặt chém" khách không thương tiếc.

Du khách hoảng hốt: Gửi xe chợ Viềng 350 nghìn đồng/lượt - ảnh 1

Khách đi du Xuân chợ Viềng đông kín.

Hòa cùng hàng nghìn du khách thập phương đến chợ Viềng cầu may, PV Infonet cùng một nhóm đồng nghiệp tới chợ. Trước khi vào chợ chính, chúng tôi vào quán nước ven đường với lời mời "bán đúng giá thị trường" gọi 1 ấm trà, 5 quả táo nhỏ, 3 lon bò húc cùng 3 điếu thuốc lá. Khi đứng dậy trả tiền, chúng tôi "té ngửa" với giá tiền phải trả 200.000 đồng.

Ngay sau đó, chúng tôi liền hỏi sao giá đắt vậy? Nữ chủ quán rất nhanh miệng nói: “Cả năm mới có một ngày không đắt sao được… ở đâu cũng vậy thôi, vui vẻ du Xuân cầu may đi rồi về cho nó lành, phản ánh làm gì đường nào cũng phải trả tiền”.

Du khách hoảng hốt: Gửi xe chợ Viềng 350 nghìn đồng/lượt - ảnh 2

Lối vào Phủ Dầy càng về đêm, càng đông khách thập phương tới du Xuân cầu may.

Không chỉ có vậy, nữ chủ quán này kiêm luôn việc trông giữ xe máy với giá xe máy là 20.000 đồng lượt để ở trong nhà và ngoài đường. Khách lấy xe đi nhờ vệ sinh, người này nhân tiện thu thêm phí 5.000 đồng/lượt.

Đến khi đi gửi xe máy để vào chợ Viềng, rút kinh nghiệm lần trước, chúng tôi hỏi giá trước, chủ bãi xe đáp: “Ở đây rẻ nhất đấy anh ạ, giá 20.000đ xe/ lượt, còn nơi khác đắt hơn nhiều. Chắc chắn chỗ khác giá dao động từ 20 - 30.000đ/lượt xe máy, còn xe ô tô từ 350.000 - 500.000đ/lượt”.

Du khách hoảng hốt: Gửi xe chợ Viềng 350 nghìn đồng/lượt - ảnh 3

Một bãi gửi xe ở khu vực lối vào chợ Viềng

Do đi bộ từ khu chợ viềng ra nơi gửi xe để về xa nên chúng tôi nghĩ ngay đến việc bắt xe ôm. Gặp người chạy xe ôm chúng tôi liền hỏi giá đi khoảng 1km bao nhiêu tiền. Người đàn ông nhẹ nhàng đáp: “Sếp cứ lên xe em lấy giá rất nhẹ, gọi là có lộc đầu Xuân”.

Nghe tiếng nhẹ nhàng chúng tôi thấy nghi nghi và liền hỏi? Vậy nhẹ là và lộc là bao nhiêu? Người lái xe ôm liền điềm đạm nói: “40.000 nghìn đồng/ người, hữu nghị nhất rồi đấy kính mời sếp”. Nghe giá chát như vậy chúng từ chối và lếch thếch đi bộ được khoảng 100m lại có người khác cùng hội đến chào mời và nói em lấy nhẹ thôi 20.000 đồng. Chúng tôi đồng ý, nhưng khi ra đến nơi, người này xin thêm 20.000 đồng với lý do "tắc đường mong anh thông cảm".

Du khách hoảng hốt: Gửi xe chợ Viềng 350 nghìn đồng/lượt - ảnh 4

Cánh xe ôm luôn "ngọt giọng" mời khách nhưng "chém" thì ai cũng sợ.

Tại bãi xe ở xã Kim Thái, cách chợ Viềng khoảng 1,5km, anh Nguyễn Tuấn Nam (37 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội), vị khách đi chợ Viềng cầu may, nói: “Mình gửi xe ở bãi này phải trả 400.000đ/lượt . Bãi gửi xe ở Hà Nội cũng không đắt như vậy."

Lần sau nếu tôi có đi chợ Viềng cầu may thì phải rủ bạn bè 4-5 người đi taxi cho tiện. Lấy giá gửi ô tô gửi kiểu này khác gì người dân địa phương mài dao 1 năm “chém” khách 1 ngày” là điều đương nhiên rồi”.

Cũng chung tâm sự như anh Nam, anh Dương Văn Bình (40 tuổi, quê Thái Nguyên hiện đang công tác ở Hà Nội) cho biết: “Mỗi năm chợ Viềng mới có một ngày, vui thì vui thật nhưng cái gì cũng đắt đỏ, thịt bò từ 200.000- 300.000kg, phở 60.000đ/ bát... Tôi gửi xe ô tô với giá 350.000đ/lượt, rút tiền ra trả xót hết cả ruột".

Du khách hoảng hốt: Gửi xe chợ Viềng 350 nghìn đồng/lượt - ảnh 5

Một người phụ nữ cười vui vẻ, mài dao bán thịt bò ở lối vào chợ Viềng.

Ngay sau đó, anh Bình khuyên: “Nếu vào quán, các bạn muốn ăn uống gì, mua gì phải hỏi giá trước. Đặc biệt là ăn uống phải hỏi giá, không ăn uống xong hỏi trả tiền là bị hét giá trên trời đấy”.

Hải Ngọc

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.