Du khách đến Đà Nẵng không có nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí về đêm

Du khách rất hào hứng với việc tham quan, vui chơi trên địa bàn TP vào ban ngày, nhưng họ không có nhiều lựa chọn để vui chơi, giải trí về đêm.
Du khách đến Đà Nẵng không có nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí về đêm
Đưa Đà Nẵng trở thành “thủ phủ du lịch ban đêm” của cả nước

Tại tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm” sáng 10/7, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, nhiều năm qua tại Đà Nẵng đang tồn tại một nghịch lý: Du khách rất hào hứng với việc tham quan, vui chơi trên địa bàn TP vào ban ngày, nhưng họ không có nhiều lựa chọn để vui chơi, giải trí về đêm.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, các hoạt động, dịch vụ về đêm trên địa bàn TP hiện nay đáp ứng một phần nhu cầu của người dân và du khách. Tuy nhiên, thời gian hoạt động ban đêm của hầu hết các dịch vụ như: show diễn, khu vui chơi, nhà hàng,... chỉ đến khoảng 22-23h00 đêm. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có sử dụng âm nhạc hoạt động đến 24h00 theo quy định; sau thời gian này, chỉ còn một số dịch vụ: bar, pub trong các khách sạn, vũ trường, quán ăn khuya... và sẽ kết thúc vào lúc 02h00 sáng, chỉ có khu vui chơi giải trí có thưởng dành cho người nước ngoài hoạt động 24/24h.

Quy mô các hoạt động còn nhỏ lẻ, nằm rải rác xen lẫn khu dân cư, nhiều cơ sở dịch vụ được thuê mặt bằng kinh doanh từ nhà dân nên thiếu tính ổn định lâu dài, sức hấp dẫn của các dịch vụ chưa cao, các hoạt động sau 22h00 đêm vẫn còn đơn điệu, thiếu bản sắc, thiếu những điểm vui chơi giải trí tập trung, qui mô lớn với các dịch vụ đa dạng để thu hút khách.

“Đặt thực tế này trong bối cảnh du lịch Đà Nẵng hậu Covid-19, khi thị trường trong nước đang là trọng yếu, và nhìn lại bài học thành công trong việc phục hồi du lịch sau đại dịch SARS năm 2003 nhờ phát triển kinh tế đêm của một số quốc gia láng giềng như Thái Lan, Hồng Kông… sẽ thấy rõ ràng việc gia tăng các sản phẩm, dịch vụ ban đêm có vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì sức hút cho điểm đến Đà Nẵng ngay cả trong mùa thấp điểm, cũng như gia tăng chi tiêu và số ngày lưu trú của du khách đến TP”, ông Lê Trung Chinh nói.

 

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng cho biết, trước khi xảy ra dịch Covid-19, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành khẩn trương hoàn thiện dịch vụ khu phố du lịch An Thượng, tổ chức thí điểm chợ đêm 24/7 tại các khu vực bãi biển phố du lịch An Thượng; tổ chức phố đêm Bạch Đằng, kêu gọi đầu tư dịch vụ giải trí đêm ở khu vực cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi…

“Nay là lúc Đà Nẵng cân nhắc xem xét khởi động lại những dự án này!” – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nói. Theo ông, đây sẽ là những đòn bẩy mới không chỉ giúp ngành du lịch Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ hơn nữa trong thời kỳ hậu Covid-19 mà còn thúc đẩy trong thời gian tới sẽ hình thành nên một nền kinh tế đêm hiện hầu như còn đang bỏ ngỏ.

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, hiện Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo những chủ trương, chính sách cởi mở hơn để thúc đẩy phát triển kinh tế đêm như: Nghị định 54/2019/NĐ-CP ngày 19/6/2019 của Chính phủ đã nới rộng thời gian của hoạt động vũ trường đến 02h00 sáng; thống nhất chủ trương phê duyệt để triển khai Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, tạo tiền đề cho việc hình thành khung chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế ban đêm.

“Vấn đề thúc đẩy phát triển kinh tế đêm là vấn đề của toàn cầu, và ở Việt Nam nó được khẳng định là một hướng phát triển ở cấp độ quốc gia chứ không phải là cho riêng Đà Nẵng. Tuy nhiên vì thế mà Đà Nẵng mới có một giá trị đặc biệt. Có lẽ địa bàn Đà Nẵng là nơi tốt nhất để khởi động cho một phương thức hoạt động mới của nền kinh tế. Đó là kinh tế đêm!” – PGS.TS Trần Đình Thiên nói.

Hải Châu

 
List comment
 
 
VietinBank đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt
icon

Bám sát chủ trương của Chính phủ, VietinBank tích cực đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại, triển khai mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ thanh toán đa dạng cung ứng cho tất cả các phân khúc khách hàng.

 
 
Tiết lộ tình hình tài chính của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát
icon

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là một trong những doanh nghiệp bất động sản bí ẩn nhất thị trường, với danh mục dự án đắt đỏ và quy mô vốn điều lệ lớn.

 
 
Sau thay đổi nhận diện thương hiệu, Tập đoàn Đại Dương thời hậu Hà Văn Thắm muốn đổi tên gọi
icon

Bên cạnh những nỗ lực vượt qua khó khăn sau biến cố năm 2014, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã CK: OGC) đang cố gắng dần thay đổi diện mạo hoàn toàn mới.

 
 
Giảm 50% phí trước bạ, ô tô nhập khẩu giảm hơn 1.300 chiếc trong tháng 6
icon

Ô tô nhập khẩu tiếp tục giảm mạnh sau những chính sách kích cầu thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

 
 
Khánh Hòa: Tái diễn phân lô bán nền, xuất hiện các khu dân cư “ma”
icon

Mặc dù, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn chỉ đạo kiểm soát tình trạng phân lô bán nền trái phép trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tình trạng trên vẫn tái diễn phức tạp.

 
 
Bộ Nông nghiệp chỉ tên nhiều doanh nghiệp không phối hợp giảm giá thịt lợn
icon

Một số doanh nghiệp như Công ty CJ, Tập đoàn Hòa Phát, Công ty Japfa... chưa phối hợp thực hiện việc giảm giá bán lợn thịt, chưa hoàn toàn đồng hành cùng với Chính phủ, có những thời điểm không xuất bán, nuôi... góp phần khiến giá bị đẩy lên cao.

 
Bỏ đại học theo đuổi nghề nhiếp ảnh, 9x Hà thành thu nhập cả trăm triệu đồng
icon

Dù không qua trường lớp chuyên nghiệp, nhưng những tác phẩm của chàng trai này vẫn ghi điểm nhờ 'cái hồn' đặc trưng.

 
Vải thiều “thắng” lớn, nông dân đút túi gần 7000 tỷ, lật ngược thế cờ
icon

Vụ vải thiều thắng lớn, vượt 15 nghìn tấn, doanh thu khoảng 6,9 nghìn tỷ đồng trong đó tiêu thụ nội địa chiếm 52,5%, thị trường xuất khẩu 47,5%.

 
Đề xuất điều chỉnh giá xăng 10 ngày/lần
icon

Bộ Công Thương đề xuất phương án điều chỉnh giá xăng 10 ngày/lần. Khi các yếu tố cấu thành biến động làm giá cơ sở tăng cao, Bộ này phải báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

 
Bất động sản: Nhiều doanh nghiệp bị mạo danh
icon

Đầu tháng 7, Công ty CP TĐ Đất Xanh đã phải phát hành thông cáo báo chí khẳng định doanh nghiệp này bị mạo danh, nhái thương hiệu ở Long An. Không chỉ Đất Xanh, hàng loạt doanh nghiệp cùng ngành cũng nhiều phen “điêu đứng” vì bị nhái.