Du khách đến Đà Nẵng không có nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí về đêm

Du khách rất hào hứng với việc tham quan, vui chơi trên địa bàn TP vào ban ngày, nhưng họ không có nhiều lựa chọn để vui chơi, giải trí về đêm.

{keywords}
Đưa Đà Nẵng trở thành “thủ phủ du lịch ban đêm” của cả nước

Tại tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm” sáng 10/7, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, nhiều năm qua tại Đà Nẵng đang tồn tại một nghịch lý: Du khách rất hào hứng với việc tham quan, vui chơi trên địa bàn TP vào ban ngày, nhưng họ không có nhiều lựa chọn để vui chơi, giải trí về đêm.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, các hoạt động, dịch vụ về đêm trên địa bàn TP hiện nay đáp ứng một phần nhu cầu của người dân và du khách. Tuy nhiên, thời gian hoạt động ban đêm của hầu hết các dịch vụ như: show diễn, khu vui chơi, nhà hàng,... chỉ đến khoảng 22-23h00 đêm. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có sử dụng âm nhạc hoạt động đến 24h00 theo quy định; sau thời gian này, chỉ còn một số dịch vụ: bar, pub trong các khách sạn, vũ trường, quán ăn khuya... và sẽ kết thúc vào lúc 02h00 sáng, chỉ có khu vui chơi giải trí có thưởng dành cho người nước ngoài hoạt động 24/24h.

Quy mô các hoạt động còn nhỏ lẻ, nằm rải rác xen lẫn khu dân cư, nhiều cơ sở dịch vụ được thuê mặt bằng kinh doanh từ nhà dân nên thiếu tính ổn định lâu dài, sức hấp dẫn của các dịch vụ chưa cao, các hoạt động sau 22h00 đêm vẫn còn đơn điệu, thiếu bản sắc, thiếu những điểm vui chơi giải trí tập trung, qui mô lớn với các dịch vụ đa dạng để thu hút khách.

“Đặt thực tế này trong bối cảnh du lịch Đà Nẵng hậu Covid-19, khi thị trường trong nước đang là trọng yếu, và nhìn lại bài học thành công trong việc phục hồi du lịch sau đại dịch SARS năm 2003 nhờ phát triển kinh tế đêm của một số quốc gia láng giềng như Thái Lan, Hồng Kông… sẽ thấy rõ ràng việc gia tăng các sản phẩm, dịch vụ ban đêm có vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì sức hút cho điểm đến Đà Nẵng ngay cả trong mùa thấp điểm, cũng như gia tăng chi tiêu và số ngày lưu trú của du khách đến TP”, ông Lê Trung Chinh nói.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng cho biết, trước khi xảy ra dịch Covid-19, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành khẩn trương hoàn thiện dịch vụ khu phố du lịch An Thượng, tổ chức thí điểm chợ đêm 24/7 tại các khu vực bãi biển phố du lịch An Thượng; tổ chức phố đêm Bạch Đằng, kêu gọi đầu tư dịch vụ giải trí đêm ở khu vực cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi…

“Nay là lúc Đà Nẵng cân nhắc xem xét khởi động lại những dự án này!” – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nói. Theo ông, đây sẽ là những đòn bẩy mới không chỉ giúp ngành du lịch Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ hơn nữa trong thời kỳ hậu Covid-19 mà còn thúc đẩy trong thời gian tới sẽ hình thành nên một nền kinh tế đêm hiện hầu như còn đang bỏ ngỏ.

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, hiện Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo những chủ trương, chính sách cởi mở hơn để thúc đẩy phát triển kinh tế đêm như: Nghị định 54/2019/NĐ-CP ngày 19/6/2019 của Chính phủ đã nới rộng thời gian của hoạt động vũ trường đến 02h00 sáng; thống nhất chủ trương phê duyệt để triển khai Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, tạo tiền đề cho việc hình thành khung chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế ban đêm.

“Vấn đề thúc đẩy phát triển kinh tế đêm là vấn đề của toàn cầu, và ở Việt Nam nó được khẳng định là một hướng phát triển ở cấp độ quốc gia chứ không phải là cho riêng Đà Nẵng. Tuy nhiên vì thế mà Đà Nẵng mới có một giá trị đặc biệt. Có lẽ địa bàn Đà Nẵng là nơi tốt nhất để khởi động cho một phương thức hoạt động mới của nền kinh tế. Đó là kinh tế đêm!” – PGS.TS Trần Đình Thiên nói.

Hải Châu

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.