Du khách đến Đà Nẵng không có nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí về đêm

Du khách rất hào hứng với việc tham quan, vui chơi trên địa bàn TP vào ban ngày, nhưng họ không có nhiều lựa chọn để vui chơi, giải trí về đêm.
Du khách đến Đà Nẵng không có nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí về đêm
Đưa Đà Nẵng trở thành “thủ phủ du lịch ban đêm” của cả nước

Tại tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm” sáng 10/7, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, nhiều năm qua tại Đà Nẵng đang tồn tại một nghịch lý: Du khách rất hào hứng với việc tham quan, vui chơi trên địa bàn TP vào ban ngày, nhưng họ không có nhiều lựa chọn để vui chơi, giải trí về đêm.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, các hoạt động, dịch vụ về đêm trên địa bàn TP hiện nay đáp ứng một phần nhu cầu của người dân và du khách. Tuy nhiên, thời gian hoạt động ban đêm của hầu hết các dịch vụ như: show diễn, khu vui chơi, nhà hàng,... chỉ đến khoảng 22-23h00 đêm. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có sử dụng âm nhạc hoạt động đến 24h00 theo quy định; sau thời gian này, chỉ còn một số dịch vụ: bar, pub trong các khách sạn, vũ trường, quán ăn khuya... và sẽ kết thúc vào lúc 02h00 sáng, chỉ có khu vui chơi giải trí có thưởng dành cho người nước ngoài hoạt động 24/24h.

Quy mô các hoạt động còn nhỏ lẻ, nằm rải rác xen lẫn khu dân cư, nhiều cơ sở dịch vụ được thuê mặt bằng kinh doanh từ nhà dân nên thiếu tính ổn định lâu dài, sức hấp dẫn của các dịch vụ chưa cao, các hoạt động sau 22h00 đêm vẫn còn đơn điệu, thiếu bản sắc, thiếu những điểm vui chơi giải trí tập trung, qui mô lớn với các dịch vụ đa dạng để thu hút khách.

“Đặt thực tế này trong bối cảnh du lịch Đà Nẵng hậu Covid-19, khi thị trường trong nước đang là trọng yếu, và nhìn lại bài học thành công trong việc phục hồi du lịch sau đại dịch SARS năm 2003 nhờ phát triển kinh tế đêm của một số quốc gia láng giềng như Thái Lan, Hồng Kông… sẽ thấy rõ ràng việc gia tăng các sản phẩm, dịch vụ ban đêm có vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì sức hút cho điểm đến Đà Nẵng ngay cả trong mùa thấp điểm, cũng như gia tăng chi tiêu và số ngày lưu trú của du khách đến TP”, ông Lê Trung Chinh nói.

 

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng cho biết, trước khi xảy ra dịch Covid-19, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành khẩn trương hoàn thiện dịch vụ khu phố du lịch An Thượng, tổ chức thí điểm chợ đêm 24/7 tại các khu vực bãi biển phố du lịch An Thượng; tổ chức phố đêm Bạch Đằng, kêu gọi đầu tư dịch vụ giải trí đêm ở khu vực cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi…

“Nay là lúc Đà Nẵng cân nhắc xem xét khởi động lại những dự án này!” – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nói. Theo ông, đây sẽ là những đòn bẩy mới không chỉ giúp ngành du lịch Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ hơn nữa trong thời kỳ hậu Covid-19 mà còn thúc đẩy trong thời gian tới sẽ hình thành nên một nền kinh tế đêm hiện hầu như còn đang bỏ ngỏ.

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, hiện Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo những chủ trương, chính sách cởi mở hơn để thúc đẩy phát triển kinh tế đêm như: Nghị định 54/2019/NĐ-CP ngày 19/6/2019 của Chính phủ đã nới rộng thời gian của hoạt động vũ trường đến 02h00 sáng; thống nhất chủ trương phê duyệt để triển khai Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, tạo tiền đề cho việc hình thành khung chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế ban đêm.

“Vấn đề thúc đẩy phát triển kinh tế đêm là vấn đề của toàn cầu, và ở Việt Nam nó được khẳng định là một hướng phát triển ở cấp độ quốc gia chứ không phải là cho riêng Đà Nẵng. Tuy nhiên vì thế mà Đà Nẵng mới có một giá trị đặc biệt. Có lẽ địa bàn Đà Nẵng là nơi tốt nhất để khởi động cho một phương thức hoạt động mới của nền kinh tế. Đó là kinh tế đêm!” – PGS.TS Trần Đình Thiên nói.

Hải Châu

Chủ đề :

đà nẵng

covid-19

 
List comment
 
 
Đại gia tư vấn bất động sản kể chuyện 'từ tay trắng mua nhà, tậu xe sang'
icon

Một chàng trai suy thận trở thành CEO của một công ty riêng, một nữ sinh viên vừa ra trường đã thu nhập 9 con số, cả hai đều đổi đời nhờ nghề tư vấn bất động sản.

 
 
SeABank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông 2021
icon

Ngày 23/4, tại Đà Nẵng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021.

 
 
SeABank và Genetica hợp tác chiến lược, tiên phong mang đến dịch vụ giải mã gen cho các khách hàng của ngân hàng
icon

Ngày 15/4/2021, đơn vị xét nghiệm gen sở hữu công nghệ lõi độc quyền dành cho người châu Á (Genetica) và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á hợp tác mang đến dịch vụ giải mã gen với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng của Ngân hàng.

 
 
Vinamilk liên tục dẫn đầu ngành hàng sữa nước nhiều năm liền
icon

Theo Nielsen Việt Nam, trong nhiều năm liên tiếp, Vinamilk là công ty dẫn đầu thị trường ở ngành hàng sữa nước.

 
 
Kênh CNN quảng bá giải thưởng VinFuture trên toàn cầu
icon

Trên website của CNN, bài viết “Khoa học phụng sự nhân loại” nhấn mạnh, giải thưởng VinFuture có quy mô toàn cầu nhằm tôn vinh những nghiên cứu khoa học công nghệ ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới.

 
 
‘Chuyện lạ’ ở Đắk Nông: Trồng bắp toàn… cùi, không hạt
icon

Hàng chục hecta bắp của người dân đến kỳ thu hoạch thì chỉ toàn… cùi, không có hạt. Công ty cung ứng giống cam kết sẽ thu mua số bắp này, cùi cũng mua.

 
Trâu bò ngã dịch nhiều, thịt ế ẩm, thủy hải sản đắt hàng
icon

Bệnh viêm da nổi cục trâu bò, dịch tả lợn châu Phi lây lan mạnh ở các tỉnh miền Trung khiến người tiêu dùng e ngại, tiêu thụ thịt trâu bò giảm, thịt lợn xuống giá, trong khi thủy hải sản đắt hàng.

 
Sau khoản lỗ nghìn tỷ, bầu Đức còn lại gì?
icon

Khoản lỗ lũy kế của HAG lên đến 6.301 tỷ đồng, HAG cũng đang vi phạm một số cam kết đối với hợp đồng vay và trái phiếu, dẫn đến những ngờ vực về khả năng tiếp tục hoạt động 

 
Nhu cầu di chuyển tăng vọt, hàng không Việt liên tiếp mở mới đường bay trước thềm nghỉ lễ
icon

Ngay trước thềm đại lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè, các hãng hàng không dồn tổng lực tái khai thác và mở mới nhiều đường bay nội địa để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng đột biến của người dân.

 
Redsun làm ăn thua lỗ trước khi bị tố ‘quỵt’ nợ hàng tỷ đồng
icon

Hiệu quả kinh doanh của Redsun ở mức rất thấp. Trong năm 2019, chủ chuỗi King BBQ, Khaolao thu về 743 tỷ đồng, nhưng vẫn phải chịu lỗ 7,5 tỷ.