Động thái mới nhất của đại gia Nguyễn Đức Thụy hé lộ quyết tâm xây dựng cảng vũ trụ du lịch

Đã hơn một tuần kể từ khi Thaiholdings của ông Nguyễn Đức Thụy đề xuất đầu tư xây dựng cảng vũ trụ du lịch tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang), UBND Kiên Giang vẫn chưa có câu trả lời chính thức về đề xuất này.

Ngày 30/12/2021, UBND tỉnh Kiên Giang đăng tải một bản tin ngắn gọn về thông tin Tập đoàn Thaigroup vừa có công văn gửi Thường trực tỉnh ủy và UBND tỉnh về việc nghiên cứu, khảo sát vị trí và đề xuất đầu tư dự án cảng hàng không vũ trụ du lịch tại TP. Phú Quốc. Cho đến nay, phía UBND tỉnh Kiên Giang vẫn chưa có thông tin chính thức về việc chấp thuận đầu tư dự án có tổng mức đầu tư lên đến 30 nghìn tỷ đồng này.

Trong khi đó, động thái mới nhất của Thaiholdings, cụ thể là cá nhân ông Nguyễn Đức Thụy, nhà sáng lập tập đoàn, vừa mới đăng tải thông tin khẳng định Trung tướng, Anh hùng LLVT Phạm Tuân “sẵn sàng đồng hành cùng bầu Thụy trong dự án bay vào vũ trụ”.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Thụy cho biết chiều 08/01 BLĐ Thaiholdings và Ban trù bị dự án Thaispace đã đón tiếp Trung tướng - Anh hùng Phạm Tuân, người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ. Trong buổi gặp gỡ này, Trung tướng Phạm Tuân đã có những chia sẻ về kinh nghiệm, hiểu biết của mình về ngành hàng không vũ trụ. Ông cũng ủng hộ việc xây dựng cảng hàng không vũ trụ du lịch tại Phú Quốc cũng như thành lập công ty Thaispace.

{keywords}
Bầu Thụy và BLĐ Thaiholdings tiếp đón Trung tướng Phạm Tuân tại trụ sở của Tập đoàn. Ảnh FB Nguyễn Đức Thụy.

Bầu Thụy trích lời của Trung tướng Phạm Tuân: “Mặc dù tôi biết các doanh nghiệp tư nhân có tiềm lực kinh tế tại nước ta rất nhiều nhưng để những doanh nghiệp có ý tưởng đột phá và tập hợp được đội ngũ có thể triển khai không phải là dễ.”

Trước đó, ngày 29/12/2021, HĐQT Thaiholdings thông qua việc góp vốn thành lập CTCP Thaispace và các nội dung đăng ký doanh nghiệp của Thaispace. Mục tiêu của Thaispace là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, Việt Nam, nếu được các cơ quan quản lý cấp phép. Thaiholdings cũng giao Ban Tổng Giám đốc Công ty hỗ trợ Thaispace xin cơ chế đặc thù trình Thủ tướng Chính phủ để đẩy nhanh tiến độ đảm bảo mục tiêu sẽ có chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ ngay trong giai đoạn 2026 – 2030.

Tổng vốn điều lệ dự kiến của Thaispace là 26.688 tỷ đồng. Giá trị góp vốn dự kiến của Thaiholdings là 1.334,4 tỷ đồng, tương ứng với 5%. Công ty dự kiến huy động vốn từ thị trường chứng khoán Mỹ với kế hoạch IPO trong năm 2022 nếu đủ điều kiện.

Ông Nguyễn Đức Thụy hiện đang là người giàu thứ 9 trên sàn chứng khoán với khối tài sản trị giá 23.967 tỷ đồng thông qua việc sở hữu 24,97% cổ phần tại Thaiholdings (THD) và 2,85% cổ phần tại LienVietPostBank, ông cũng được biết đến là người sáng lập nên CTCP Thaiholdings, hiện bầu Thụy giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank.

Đóng cửa phiên giao dịch 07/01, cổ phiếu THD lập đỉnh giá mới 265.500 đồng/cp. Như vậy, giá cổ phiếu THD đã tăng 131% so với đầu năm 2021 và tăng 1.261% kể từ ngày đầu niêm yết, 19/06/2020.

{keywords}
Thaiholdings với tham vọng bay vào vũ trụ. Ảnh: Thaiholdings.

Trước đó chỉ một ngày, Thaiholdings thông qua nghị quyết HĐQT về việc đồng ý đề xuất dự án cảng vũ trụ du lịch tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với tổng mức đầu tư 30.000 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ vốn tự có của Thaigroup và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự kiến trong giai đoạn 2022 - 2026.

Giữa tháng 11/2021, Thaiholdings đăng ký bán toàn bộ 14,2 triệu cổ phần chiếm 19,52% tổng vốn điều lệ của CTCP Tôn Đản Hà Nội, doanh nghiệp sở hữu tòa nhà Thaiholdings Tower với hai mặt tiền tại số 17 Tông Đản và 210 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giá chuyển nhượng dự kiến không thấp hơn 60.000 đồng/cổ phần. Việc chuyển nhượng sẽ được thực hiện trong quý 4/2021. Công ty con của Thaiholdings là Thaigroup cũng công bố sẽ chuyển nhượng hơn 58 triệu cổ phần (chiếm 80,45% tổng vốn điều lệ tại CTCP Tôn Đản Hà Nội) với giá chuyển nhượng và thời gian thực hiện tương tự như Thaiholdings.

Cho đến nay, Thaiholdings chưa công bố thông tin về kết quả giao dịch. Nếu việc chuyển nhượng được hoàn tất, Thaiholdings và Thaigroup sẽ thu về ít nhất 4.400 tỷ đồng. Với giá trị sổ sách của Tôn Đản Hà Nội vào khoảng 1.500 tỷ đồng, sau khi chuyển nhượng, Thaiholdings sẽ ghi nhận khoản lãi trước thuế khoảng 2.800 tỷ đồng vào kết quả kinh doanh hợp nhất.

Thaigroup (tiền thân là Tập đoàn Xuân Thành) là một Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, đa ngành nghề, có địa bàn hoạt động trải khắp Việt Nam với năng lực tài chính vững mạnh, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công xây dựng các dự án lớn, trọng điểm quốc gia như: Các dự án Nhà máy Xi măng tại Quảng Nam, Hà Nam, Bình Phước… với tổng vốn đầu tư gần 40.000 tỷ đồng; Dự án Khu phức hợp khách sạn Kim Liên - Shilla (Tập đoàn Samsung) tại Đống Đa, Hà Nội có quy mô 3,5ha với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng; Tại Phú Quốc Tập đoàn đang triển khai Dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp Enclave Phú Quốc (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 9.810 tỷ đồng.

Hiền Anh

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.