Động lực khiến các nhà đầu tư bất động sản thay đổi “khẩu vị”

Nguồn cung dự án tại trung tâm thành phố thiếu hụt cùng sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng kết nối đã trở thành là động lực khiến các nhà đầu tư chuyển hướng về khu vực lân cận.

Thị trường bất động sản TP.HCM những năm gần đây ghi nhận nguồn cung khan hiếm, dù nhu cầu vẫn rất lớn. Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM năm 2019 do DKRA thực hiện chỉ ra rằng nguồn cung và lượng tiêu thụ phân khúc căn hộ giảm mạnh, ở mức thấp nhất trong 4 năm 2016 - 2019.

Bên cạnh quỹ đất thu hẹp tại trung tâm, nguyên nhân dẫn đến thiếu hụt nguồn cung bất động sản còn nằm ở thủ tục phê duyệt xây dựng kéo dài. Trước thực trạng này, giới đầu tư có xu hướng chuyển dịch về khu vực lân cận thành phố. Đặc biệt, những dự án phía đông thu hút sự quan tâm khi hưởng lợi kép về cơ sở hạ tầng.

TP.HCM định hướng hình thành một khu đô thị sáng tạo nằm trên trục phát triển hướng đông - đông bắc về phía quận 2, quận 9, quận Thủ Đức. Theo đó, cơ sở hạ tầng giao thông và tiện ích hứa hẹn được quy hoạch đồng bộ, phát triển mạnh trong tương lai. Đô thị sáng tạo hình thành được xem như cầu nối giữa khu vực lân cận thành phố như Đồng Nai, Vũng Tàu với lõi trung tâm.

Vùng lân cận trung tâm thành phố như Đồng Nai trở thành điểm hút nhà đầu tư bất động sản mới.

Trong đó, Đồng Nai nằm ngay cửa ngõ phía đông TP.HCM với công trình hạ tầng trọng điểm được đầu tư mạnh như: đường Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; tuyến đường nội tỉnh Hương Lộ 2 ráo riết triển khai kết nối quốc lộ 51 đến cao tốc Long Thành - Dầu Giây; cầu Vàm Cái Sứt trên Hương Lộ 2 nối dài với tổng vốn đầu tư gần 495 tỷ đồng cũng được tỉnh phê duyệt khởi công trong năm 2020.

Đáng chú ý, cuối tháng 2 vừa qua, Đồng Nai đã chính thức cam kết với Chính phủ về mốc thời gian thực hiện và hoàn thành dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Trong buổi làm việc giữa HĐND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai với các sở, ban ngành và UBND TP Biên Hòa, UBND tỉnh đã yêu cầu huyện Long Thành tập trung giải quyết nhanh các vướng mắc, đảm bảo bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 trong tháng 10 năm nay. Đối với phần diện tích còn lại, việc giải phóng mặt bằng cũng phải làm liên tục, không chậm trễ.

Cùng với đó, Đồng Nai được biết đến là khu vực dẫn đầu về phát triển khu công nghiệp (KCN). Hiện tỉnh có 32 KCN hoạt động, chiếm 10% cả nước, tỷ lệ lấp đầy đạt trên 77%. Các KCN tăng nhanh mang đến nguồn khách hàng lớn là chuyên gia nước ngoài, họ thường yêu cầu cao về không gian sống và trải nghiệm.

Aqua City của Novaland đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư.

Với diện tích gần 6.000km2, chiếm hơn 1/4 diện tích vùng Đông Nam bộ, Đồng Nai có quỹ đất dồi dào dành cho mảng xanh và tiện ích nội khu. Đặc biệt, Đồng Nai ưu tiên nhiều quỹ đất sạch để doanh nghiệp phát triển các dự án quy mô, tạo tiền đề cho nhiều công trình với mức đầu tư khủng ra đời trong tương lai.

Tổng hòa tất cả lợi thế của Đồng Nai, một chuyên gia nhận định, Novaland là một trong số ít nhà đầu tư đi đúng hướng khi xây dựng khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City tại phía Nam TP Biên Hòa, Đồng Nai. Dự án nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hưởng lợi kép từ cơ sở hạ tầng giao thông Đồng Nai lẫn công trình kết nối của phía đông TP.HCM. Khi các đại công trình giao thông đi vào hoạt động, thời gian di chuyển từ dự án về trung tâm thành phố ước tính khoảng 20 phút.

Dự án trang bị tiện ích nội khu hiện đại, đa dạng.

Để chiều lòng khẩu vị đa dạng của nhà đầu tư, nhà phát triển dự án Aqua City đưa ra nhiều dòng sản phẩm, từ shophouse, nhà phố đến biệt thự đơn lập, song lập đa dạng diện tích và kiểu dáng.

Vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng và tiện ích được quy hoạch đồng bộ với đa dạng tiện ích nội khu hiện đại, cộng thêm chính sách ưu đãi hấp dẫn đã góp phần đảm bảo lượng khách dồi dào, thanh khoản tốt và khả năng sinh lời cao cho dự án”, anh Hoàng Nam, một nhà đầu tư BĐS tại TP.HCM chia sẻ.

Đầu tư Aqua City: Nhận ưu đãi kép
Nhân dịp ra mắt phân khu mới The Valencia, Aqua City giới thiệu chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng với cam kết lợi nhuận 45% trong 36 tháng. Ngoài ra, từ 25/2 đến 30/6, khách hàng là cổ đông sở hữu từ 1.000 cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland và duy trì liên tục từ 6 tháng sẽ được ưu đãi trực tiếp 55 triệu đồng khi lựa chọn sản phẩm bất động sản tại Aqua City. Chương trình áp dụng đồng thời với các ưu đãi khác dành cho khách hàng của dự án Aqua City.

Liên hệ: https://aquacity.com.vn hoặc hotline: 0943 79 79 79.

Đông Hường

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.