Đơn hàng mua sắm tăng gấp đôi, siêu thị thắng lớn nhờ bán hàng online, điện thoại

Để hạn chế tụ tập đông người, tránh nguy cơ lây nhiễm, nhiều siêu thị đã kích hoạt chương trình bán hàng qua điện thoại, ứng dụng. Có siêu thị mới lần đầu tiên triển khai những đã thu được kết quả bất ngờ, tăng trưởng 200%.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều hệ thống siêu thị đã triển khai bán hàng qua điện thoại, bán hàng online, giao hàng tận nhà miễn phí. Đây được xem là một biện pháp phòng chống dịch, giải pháp mua sắm nhanh chóng, an toàn và đảm bảo cho người dân trong thời điểm này. 

Tin nhắn gửi đến khách hàng về chương trình mua hàng qua điện thoại

Nhân viên tại cửa hàng Co.op Food nằm trong một khu chung cư ở đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) cho biết, từ ngày 18/3, cửa hàng đã gửi tin nhắn đến toàn bộ khách hàng để thông báo số điện thoại hotline, nhận đặt hàng, giao hàng qua điện thoại. 

Trước đây, việc bán hàng qua điện thoại cũng đã được áp dụng song hầu như không có khách đặt vì mọi người vẫn có tâm lý mua hàng phải được trực tiếp sờ tận tay, nhìn tận mắt.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, để đảm bảo an toàn, khách hàng đã gọi đặt hàng nhiều hơn. Theo ghi nhận, trong tháng vừa qua, có gần 30 khách hàng thường xuyên đặt hàng qua điện thoại, với mỗi đơn hàng thường dao động từ 300 nghìn đến hơn 1 triệu đồng. 

Theo đó, khách có thể dễ dàng đặt hàng qua điện thoại bằng cách gọi điện, nhắn tin, chụp hình gửi qua zalo, viber của nhân viên cửa hàng. Việc mua hàng qua điện thoại áp dụng với đơn hàng từ 200.000 đồng trở lên, giao hàng miễn phí trong 2km. 

“Khách hàng không cần đến trực tiếp cửa hàng vẫn có thể mua hàng hóa tiện lợi như giấy vệ sinh, dầu ăn, sữa chua, đến cả thực phẩm tươi sống như rau, thịt, cá”, nhân viên này cho hay.

Siêu thị Vinmart cũng kích hoạt ứng dụng đi chợ online

Còn hệ thống siêu thị Big C cũng tung ra dịch vụ đặt hàng qua số điện thoại từ tháng 2/2020. Với hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng trở lên sẽ được giao hàng miễn phí trong phạm vi 10km.

Trong khi đó, thay vì gọi điện, hệ thống siêu thị Vinmart, từ ngày hôm qua 26/3, đã tung ra tính năng “đi chợ online” trên ứng dụng VinID, theo đó người dân không phải đến trực tiếp siêu thị mà vẫn có thể dễ dàng mua sắm thực phẩm tươi sống, rau củ quả đến đồ khô và nhu yếu phẩm khác ngay tại nhà. Tất cả đơn hàng trên 300.000 đồng được miễn phí vận chuyển và giao nhanh trong ngày.

Tương tự, siêu thị Lotte Mart mở rộng mua sắm online qua ứng dụng Speed L trong mùa cao điểm, người tiêu dùng có thể thanh toán tiền mặt khi giao hàng hoặc thanh toán thông qua thẻ ATM, thẻ tín dụng, ví điện tử,…

 

Điều bất ngờ theo các siêu thị đều cho biết, lượng đơn hàng đặt qua ứng dụng, qua điện thoại đều tăng trưởng, đạt kết quả khả quan.

Thậm chí một hệ thống siêu thị xin giấu tên cho biết, hệ thống bán hàng qua điện thoại của họ đang bị quá tải vì không đủ nhân lực.

“Trước đây, chúng tôi có bán hàng qua hình thức này nhưng lúc đó còn ít khách, nay quá tải, phải bổ sung thêm nhân lực nhận đơn hàng, xử lý đơn hàng, vận chuyển, giao hàng… Chính vì thế chúng tôi đang phải nỗ lực rất lớn, cố gắng hoàn thiện lại quy trình để đảm bảo thời gian giao hàng như cam kết, phục vụ khách hàng tốt hơn”, vị này cho hay.

Nhân viên siêu thị giao hàng cho khách đặt qua điện thoại

Chia sẻ với phóng viên, đại diện Big C cho biết, đây là lần đầu tiên họ áp dụng hình thức bán hàng qua điện thoại tại chuỗi siêu thị của mình. Sau hơn 1 tháng rưỡi áp dụng chương trình này, doanh số bán hàng rất khả quan. Như các siêu thị Big C miền Nam, trong 2 tuần đầu tháng 3/2020, đạt doanh số trên 1.500 đơn hàng, dự kiến trong tháng 3/2020 sẽ đạt doanh số khoảng 3.000 đơn hàng; so với tháng 2/2020, doanh số tăng trưởng khoảng trên 200%. 

“Khách hàng có phản hồi rất tích cực vì thời gian giao hàng nhanh, đảm bảo”, đại diện Big C cho hay.

Còn theo đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM Saigon Co.op (có 800 siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc), tính từ tháng 1 đến nay nhu cầu đặt hàng qua điện thoại của người tiêu dùng tăng cao tùy khu vực. Trong đó có những khu vực đặt mua hàng qua điện thoại tăng gấp 10 lần so với những tháng trước.

Đại diện Lotte Mart cũng cho biết, thời gian gần đây nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, số lượng đơn hàng qua ứng dụng Speed L tăng từ 150%-200% so với ngày thường. Nguồn hàng mà hệ thống siêu thị phân bổ cho mảng online này cũng được tăng cường gấp đôi.

Nói về lý do vì sao lại chọn hình thức bán hàng qua điện thoại mà không phải một hình thức hiện đại hơn, đại diện Big C cho biết, mỗi phương thức bán hàng đều có ưu thế riêng của nó. Họ nhận thấy bán hàng qua điện thoại cũng là phương thức “đắc lực” cho khách hàng trong mùa dịch, khi khách hàng ngại đến những nơi đông đúc. Bán hàng qua điện thoại có thể hỗ trợ các khách hàng chưa có điều kiện online; là phương thức nhanh gọn, đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi như người cao tuổi, trẻ em...

Tuy nhiên, để áp dụng chương trình bán hàng qua điện thoại, siêu thị đã phải tăng cường rất nhiều bộ phận như tăng cường bộ phận tiếp nhận thông tin và xử lý đơn hàng của  khách; tăng cường bộ phận chuẩn bị và đóng gói đảm bảo chất lượng tới tay khách hàng an toàn nhất; tăng cường thêm đội ngũ vận chuyển và đào tạo thêm về kĩ năng tương tác với khách hàng. Đồng thời tăng thời gian làm việc của nhân viên, đảm bảo tới 22h đêm. 

Diệu Thùy
 
List comment
 
 
Đề nghị bổ sung vốn điều lệ cho Agribank 3.500 tỷ đồng
icon

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng vừa thừa ủy quyền của Thủ tướng trình Quốc hội về việc bổ sung vốn điều lệ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

 
 
Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm sôi động trở lại
icon

Cách TP.HCM khoảng 2 giờ lái xe, khu vực Hồ Tràm, Long Hải, Bà Rịa-Vũng Tàu đang có sự phục hồi tích cực phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.  

 
 
Hoa mắt với giá thịt lợn
icon

Giá lợn hơi đang giảm khoảng 10.000-15.000 đồng/kg, song, mặt hàng này tại chợ vẫn ở mức cao. Đặc biệt, tại các siêu thị, không chỉ giá cao mà còn có sự chênh lệch đáng kể.

 
 
Sếp VinFast Australia: “Đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời”
icon

Khi văn phòng VinFast Australia chính thức khai trương tại Melbourne hôm 11/6 vừa qua, Kevin Yardley tâm sự rằng, đời người chẳng mấy khi được làm một điều đặc biệt như những gì ông đang trải qua.

 
 
TPBank được IFC vinh danh về hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ
icon

Giải thưởng này nhằm ghi nhận những nỗ lực và đóng góp tích cực của TPBank trong lĩnh vực tài trợ thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ điều hành tại Việt Nam.

 
 
Vinamilk mở cánh cửa cho ngành sữa vào 5 nước thuộc Liên minh kinh tế Á Âu
icon

Ngày 15/6/2020, cơ quan liên bang về giám sát thú y và kiểm dịch động thực vật Nga đã ra thông báo về việc Vinamilk được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào lãnh thổ trong EAEU dưới sự giám sát của cơ quan Hải quan trong liên minh.

 
VietinBank nhận giải “Ngân hàng phát hành tốt nhất khu vực Đông Á và Thái Bình Dương”
icon

Ngày 17/6/2020 tại Hà Nội, đại diện của tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) - Thành viên của nhóm Ngân hàng thế giới - World Bank Group đã trao giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất khu vực Đông Á và Thái Bình Dương năm 2019” cho VietinBank.

 
Bất ngờ với khu vườn cà phê của Đặng Lê Nguyên Vũ
icon

Những ngày qua, người dân TP.HCM bất ngờ khi thấy không gian thư viện Trung Nguyên Legend tại 12Alexandre de Rhodes (quận 1) chỉ qua một đêm đã khoác lên mình diện mạo mới, trở thành Khu vườn cà phê năng lượng tràn ngập hương sắc thiên nhiên.

 
Lợn sống Thái Lan tăng giá
icon

Giá lợn hơi tại Thái Lan hiện đang ở mức thấp nhất là 61.000-62.000 đồng/kg, tăng 7.000-8.000 đồng/kg sau khi Việt Nam được phép nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan.

 
Kinh hoàng vay tiền qua ứng dụng với mức lãi “cắt cổ”
icon

Vay tiền qua ứng dụng (App), người vay không những phải chịu lãi suất “cắt cổ” mà còn bị gọi điện đe dọa, khủng bố tinh thần khi chưa trả được nợ.