Đòi quyền lợi không được, nhà đầu tư Cocobay gửi đơn kêu cứu khẩn cấp

Không trả cam kết lợi nhuận như đã ký kết, đơn phương đưa các phương án “ép” khách hàng phải lựa chọn, rồi lại ra thông báo chấm dứt hợp đồng với khách hàng mua căn hộ condotel... các chủ sở hữu ở dự án Cocobay Đà Nẵng kêu cứu khẩn cấp.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, ông Trần Trung Tuấn, Trưởng đại diện nhóm chủ sở hữu condotel đã ký đơn đại diện cho hơn 450 chủ sở hữu căn hộ khách sạn (condotel) tại dự án Cocobay Đà Nẵng do Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) làm chủ đầu tư gửi tới các cơ quan chức năng để tố cáo và kêu cứu khẩn cấp.

Động thái này được thực hiện sau khi Công ty Thành Đô đơn phương gửi thông báo chấm dứt hợp đồng với một số chủ sở hữu condotel.

Các chủ sở hữu tại dự án Cocobay Đà Nẵng nhiều lần kéo đến tận trụ sở của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô để đòi quyền lợi.

Theo đơn tố cáo, các chủ sở hữu cho biết, cùng với việc quảng cáo dự án rầm rộ và cam kết lợi nhuận 12%/năm trong 8 năm đầu tiên với khách hàng sở hữu condotel nên đã thu hút người mua căn hộ với giá cao hơn so với mặt bằng thị trường lúc bán.

“Tại hợp đồng mua bán, Công ty Thành Đô nêu rõ, việc chi trả lợi nhuận sẽ không phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của chủ đầu tư. Tuy nhiên, khi các hợp đồng mua bán vẫn còn giá trị pháp lý và được pháp luật bảo hộ thì chủ đầu tư đơn phương phát thông báo chỉ trả thu nhập cam kết đến hết năm 2019. Việc Công ty Thành Đô vi phạm hợp đồng mua bán sẽ đẩy hàng hàng chủ sở hữu thành các ‘con nợ’ quá hạn không có khả năng thanh toán cho ngân hàng khi hầu hết các chủ sở hữu đã vay vốn từ Ngân hàng SHB và khoản trả thu nhập cam kết từ Công ty Thành Đô là nguồn duy nhất để trả cả gốc và lãi cho ngân hàng”, đơn tố cáo nêu rõ.

Do đó, các chủ sở hữu cho rằng, Công ty Thành Đô có dấu hiệu lừa đảo khách hàng khi chấm dứt chi trả thu nhập cam kết.

Ngoài ra, các chủ sở hữu còn “tố” chủ đầu tư đã thu tiền mua nhà đến 95% giá trị hợp đồng nhưng không đáp ứng tiến độ bàn giao. Chủ đầu tư chiếm dụng vốn của khách hàng, bán sản phẩm không có thực. Việc chiếm dụng vốn kéo dài từ năm 2018 đến nay của các chủ sở hữu tòa Musical, Coco Tower, Wonderland khi tòa Coco Tower chưa xây dựng, tự ý thay đổi quy hoạch, hủy bỏ tòa Musical, thay đổi thiết kế tòa Wonderland  mà không thông báo tới các chủ sở hữu. Trong khi đó, chủ đầu tư đã nhận tiền thỏa thuận đặt mua mà chây ỳ không trả lại cho các chủ sở hữu và không xây dựng.

Hơn nữa, theo các chủ sở hữu, Công ty Thành Đô đã thông báo và thu khoản phí bảo trì của một số khách hàng mua căn hộ khi chưa đủ điều kiện bàn giao. Hiện số kinh phí bảo trì này đang được giữ tại tài khoản nào và xử lý ra sao, các khách hàng không được thông báo.

Đáng chú ý, các chủ sở hữu còn “tố” chủ đầu tư tự ý chuyển đổi nửa số căn condotel thành căn hộ chung cư mà không thông báo cho các chủ sở hữu.

Các chủ sở hữu condotel cho rằng, việc Công ty Thành Đô áp đặt một loạt các nhóm giải pháp thay thế cho việc vi phạm hợp đồng đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của các chủ sở hữu và thể hiện sự lừa dối khách hàng.

“Thậm chí chủ đầu tư còn áp đặt đưa ra giải pháp thu thêm tiền từ khách hàng, mặc dù hợp đòng mua bán quy định bên vi phạm chịu phạt 8% hoặc 20% giá trị hợp đồng, chưa kể đến các khoản lãi trả chậm tiền vay, lãi chậm bàn giao căn hộ theo quy định. Có thể toàn bộ câu chuyện Công ty Thành Đô đã dựng lên một kịch bản đã được dàn xếp từ trước để lừa dối khách hàng”, đơn tố cáo và kêu cứu nêu rõ.

Trước đó, quá bức xúc trước những thông báo đơn phương của chủ đầu tư, nhiều chủ sở hữu đã cùng nhau kéo đến tận trụ sở Công ty Thành Đô ở Hà Nội để tập trung đòi quyền lợi.

Theo thông tin mà PV Infonet nắm được, sau khi nhận được các thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán tới một số chủ sở hữu, Ban đại diện đã gửi yêu cầu gặp lãnh đạo Công ty Thành Đô trong tuần này.

Minh Thư

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.