Những doanh nhân tuổi Dần siêu giàu và giỏi

Doanh nhân tuổi Dần, họ là những người sinh năm 1986, 1974, 1962, 1950,… Trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, có 5 gương mặt đình đám thuộc thế hệ 6X và 7X.

Bà Phạm Thúy Hằng, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup

Người trẻ nhất trong Top 5 người này là bà Phạm Thúy Hằng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, một doanh nhân kín tiếng sinh năm Giáp Dần 1974, năm nay 48 tuổi.

Cũng giống như người chị gái Phạm Thu Hương đồng thời là Phó Chủ tịch Vingroup, bà Phạm Thúy Hằng là người kín tiếng và gần như không xuất hiện trên truyền thông.

Những thông tin về bà Hằng thường không có gì mới ngoại trừ giá trị tài sản là cổ phiếu VIC do bà nắm giữ, coi như một cách để xác định vị trí của nữ doanh nhân tuổi Hổ này trên bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Tính đến thời điểm hiện tại, bà Phạm Thúy Hằng đứng thứ 13 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản trị giá 11 nghìn tỷ đồng thông qua việc sở hữu 2,98% vốn điều lệ của tập đoàn Vingroup.

Bà Hằng còn được biết đến là em vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Sinh năm 1974 tại Hà Nội, hai người chị gái của bà là Phạm Thu Hương (vợ ông Phạm Nhật Vượng) và Phạm Hồng Linh. Bà Hằng có chồng là ông Nguyễn Quốc Thành, người hiện đang sở hữu hơn 12 triệu cổ phiếu VIC trị giá 1,1 nghìn tỷ đồng.

Được biết, bà Phạm Thúy Hằng cùng với vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng là những người gây dựng Công ty TNHH Technocom, Ukraina, tiền thân của Vingroup ngày nay. Không chỉ đứng thứ 13 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán, bà còn là doanh nhân giàu nhất trong số những người tuổi Hổ hiện nay.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI

Ông Nguyễn Duy Hưng sinh năm Nhâm Dần 1962, năm nay vừa tròn 60 tuổi. Hiện ông đang đứng thứ 31 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán, nhưng là người giàu thứ hai trong số những doanh nhân tuổi Dần trên sàn chứng khoán.

Ông Hưng được mệnh danh là “vua chứng khoán” của Việt Nam từ việc sáng lập và giữ vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán SSI, một công ty chứng khoán có tuổi đời lâu nhất tại Việt Nam cũng như có thị phần môi giới hàng đầu.

{keywords}
Ông Nguyễn Duy Hưng.

Ngoài ra, doanh nhân này còn được biết đến với những thương vụ M&A đình đám trong lĩnh vực thực phẩm, nông nghiệp. Thông qua Công ty TNHH Đầu tư NHD (NHD Invest), nơi ông Hưng làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, ông Hưng từng thâu tóm CTCP Bảo vệ thực vật An Giang (nay là Tập đoàn Lộc Trời), Công ty bánh kẹo Bibica,…

Hiện ông Nguyễn Duy Hưng còn làm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn PAN. Khối tài sản do ông trực tiếp nắm giữ lên đến 5.255 tỷ đồng, đến từ việc sở hữu lượng lớn cổ phần SSI và PAN.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn cũng sinh năm Nhâm Dần 1962, năm nay vừa tròn 60 tuổi. Ông là người đứng thứ 39 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Ngoài vai trò Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, ông Tuấn còn trực tiếp sở hữu 101,449 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 2,27% vốn điều lệ của tập đoàn này, trị giá 4.280 tỷ đồng tính theo giá đóng cửa gần nhất của HPG.

{keywords}
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn.

Ngoài ra, vợ và hai người con trai của ông Tuấn hiện đang nắm giữ 22 triệu cổ phiếu HPG, trị giá khoảng 900 tỷ đồng.

Như vậy, tổng giá trị cổ phiếu HPG do ông Nguyễn Mạnh Tuấn và vợ con nắm giữ trị giá lên đến hơn 5.000 tỷ đồng.

Được biết, ông Tuấn đã có nhiều năm gắn bó với Hòa Phát. Trong giai đoạn từ năm 1996 đến năm 2000 ông là PGĐ Công ty ống thép Hòa Phát kiêm Trưởng phòng kinh doanh. Từ năm 2004 đến năm 2007 ông là Giám đốc Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát kiêm Giám đốc Công ty Thương mại Hòa Phát. Từ năm 2007 đến nay ông Nguyễn Mạnh Tuấn là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát.

Bà Huỳnh Bích Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty Thành Thành Công – Biên Hòa

Bà Huỳnh Bích Ngọc năm nay cũng vừa tròn 60 tuổi. Bà hiện đang là Chủ tịch HĐQT Công ty mía đường Thành Thành Công – Biên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thành Thành Công.

Bà Ngọc hiện đang đứng thứ 102 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán với khối tài sản trị giá 1.570 tỷ đồng.

{keywords}
Bà Huỳnh Bích Ngọc.

Khối tài sản này đến từ cổ phiếu BHS của CTCP Đương Biên Hòa, GEG của CTCP Điện Gia Lai, SBT của CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa, và SCR của Địa ốc Sacomreal.

Nữ doanh nhân này vốn được biết đến là vợ của đại gia Đặng Văn Thành, người từng gây dựng đế chế Sacombank, sau đó cùng vợ và các con thực hiện các thương vụ M&A ngành mía đường. Hiện gia đình bà Huỳnh Bích Ngọc được coi là gia đình quyền lực nhất trên thị trường mía đường Việt Nam. Thậm chí, con gái Đặng Huỳnh Ức My của gia đình này còn được mệnh danh là “Công chúa mía đường”.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch SHB

Ông Đỗ Quang Hiển cũng sinh năm Nhâm Dần và năm nay vừa tròn 60 tuổi. Ông hiện đang đứng vị trí thứ 103, ngay sau bà Huỳnh Bích Ngọc, trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Giá trị tài sản tính từ cổ phiếu SHB và SHS do cá nhân ông Hiển sở hữu lên đến 1.549 tỷ đồng. Tuy nhiên, để nói về độ giàu có của ông Hiển mà chỉ nhắc đến số cổ phiếu nói trên là chưa đủ. Dù là người cuối cùng trong Top 5 doanh nhân tuổi Dần nhưng Bầu Hiển được cho là thuộc nhóm những doanh nhân giàu có nhất Việt Nam bởi tài sản của ông phần lớn nằm tại Tập đoàn T&T cùng các doanh nghiệp khác trong hệ sinh thái T&T. Tập đoàn này kinh doanh bất động sản, tài chính ngân hàng, bảo hiểm, quản lý quỹ và chứng khoán.

{keywords}
Ông Đỗ Quang Hiển.

Hiền Anh

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.