Doanh nghiệp than Đông Bắc nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vượt dịch bệnh, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động

Vừa lo đảm bảo sản xuất, vừa thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả, là những gì Tổng Công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng) và các công ty thành viên thực hiện thành công kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Tại hội nghị sơ kết kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, Ban lãnh đạo Tổng Công ty Đông Bắc cho biết, trong 6 tháng đầu năm, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng Công ty đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiều chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc vượt mức kế hoạch.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Tổng Công ty Đông Bắc sản xuất than đạt 56% kế hoạch; than nhập khẩu và mua thương mại đạt 26% kế hoạch; tiêu thụ than đạt 55% kế hoạch; doanh thu đạt 53% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân bằng 105,38% kế hoạch năm.

Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn TCT không có trường hợp mắc SARS-CoV-2, không xảy ra dịch bệnh, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, quân số khỏe đạt trên 98,5%.

{keywords}
Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty tiêu thụ nông sản giúp bà con nông dân vùng dịch.

Trong 6 tháng cuối năm, Tổng Công ty triển khai, thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng; tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa đẩy mạnh sản xuất, nhập khẩu, chế biến, tiêu thụ than; hoàn thành một số công trình, dự án trọng điểm phục vụ nhiệm vụ sản xuất kinh doanh vừa tích cực thực hiện các nhóm giải pháp phòng chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị, giữ vững đơn vị an toàn về mọi mặt.

Bên cạnh đó, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các địa phương phát động chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ cơ sở tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, CNVC, lao động trong đơn vị, nhân dân địa phương tích cực thu mua nông sản cho nông dân các tỉnh vùng dịch nhất là tỉnh Bắc Giang đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19.

Cụ thể, Công ty cổ phần 397 thu mua 1 tấn vải thiều; Công ty cổ phần Vận tải và chế biến than Đông Bắc đã thu mua 1 tấn vải thiều và 1,5 tấn dưa hấu; Trung tâm Giám định thu mua 1 tấn vải thiều và 400kg mít, với tổng số tiền các đơn vị đã thu mua gần 100 triệu đồng.

Tại các công ty thành viên như Công ty Kinh doanh than Đông Bắc miền Nam, dù ở giữa tâm dịch nhưng công ty đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện "mục tiêu kép" vừa duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, vừa tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ngay từ những ngày đầu, đặc biệt trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, Công ty đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay, đồng thời nghiêm túc thực hiện các phương án đảm bảo an toàn trong chế biến, kinh doanh. Do đó đến nay, Công ty không có trường hợp nào bị nhiễm Covid-19, giữ vững đơn vị an toàn về mọi mặt.

{keywords}
Công tác giao nhận than tại Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải.

Để đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”, đặc biệt trong bối cảnh số lượng ca nhiễm Covid-19 có xu hướng tăng, Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội “quyết liệt” theo chỉ thị 15, 16, Công ty đã nhanh chóng tiến hành thực hiện nghiêm phương án “3 tại chỗ” (ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ và sản xuất tại chỗ). Đây là phương pháp không những giúp kiểm soát được tình hình dịch bệnh mà còn góp phần đảm bảo cho Công ty duy trì hoạt động chế biến kinh doanh ổn định. 

Theo số liệu thống kê 7 tháng đầu năm 2021, Công ty Kinh doanh than Đông Bắc miền Nam đảm bảo đủ việc làm và thu nhập của người lao động ổn định, bình quân đạt gần 18 triệu/người/tháng, các chế độ phúc lợi cho người lao động được duy trì và đảm bảo tốt; các trường hợp phải nghỉ việc, cách ly vì liên quan đến các yếu tố dịch tễ đều được hưởng lương cơ bản; sản lượng than giao các hộ khác đạt 206.496 tấn, tương đương 68,83% kế hoạch năm; sản lượng giao than dịch vụ cho hai nhà máy nhiệt điện Duyên Hải và Vĩnh Tân đạt 1.468.451 tấn, tương đương 59,95% kế hoạch năm. Tổng doanh thu đạt gần 400 tỷ đồng.

PV

* Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.