Doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ số giới thiệu đặc sản vùng miền kết hợp quảng bá du lịch

Tận dụng không gian nông trại để sản xuất đặc sản vùng miền và đưa những sản phẩm này lên các sàn thương mại điện tử nhằm tìm đầu ra cho các sản phẩm du lịch nông nghiệp...

Cốm Tú Lệ - Đặc sản Tây Bắc được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng

Hai năm kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động du lịch của Công ty cổ phần du lịch VietSense - VietSense Travel. Để thích nghi với dịch bệnh, đồng thời tìm hướng đi mới nhằm phát triển doanh nghiệp, Công ty cổ phần du lịch VietSense đang từng bước chuyển đổi hoạt động, khai thác đặc sản vùng miền và ứng dụng công nghệ thông tin để đưa nhưng sản phẩm này đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

Từ tỏi Lý Sơn, gạo nếp Tú Lệ, măng khô Tây Bắc, đến nem chua Thanh Hóa, dê núi Ninh Bình, lạp sườn Mộc Châu… được VietSense phân phối trên các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội và trở thành mặt hàng thiết yếu được nhiều gia đình lựa chọn trong mùa dịch. Từ những kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành trước đó cùng với trau dồi kỹ năng mới, VietSense đã thành lập hệ thống VietSense Mart - siêu thị thực phẩm sạch và nhà hàng Tái Dê Ninh Bình, vừa mang lại nguồn thu hiệu quả, đồng thời góp phần xây dựng hệ sinh thái du lịch khép kín như lữ hành, vận chuyển, mua sắm…

Theo ông Nguyễn Văn Tài, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch VietSense, nếu như trước đây, khách du lịch phải đến trực tiếp địa phương để có thể chọn mua đặc sản thì giờ đây, thông qua các sàn thương mại điện tử, những đặc sản này được đưa đến tay người tiêu dùng tại những thành phố lớn một cách nhanh chóng, thuận tiện.

 

Cùng với VietSense, tại nhiều địa phương trên cả nước, các doanh nghiệp du lịch, các hợp tác xã du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn cũng đang dần chuyển hướng sang cung cấp sản phẩm nông nghiệp. Ở những bản vùng cao tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai), phần lớn các thành viên trong hợp tác xã du lịch cộng đồng Tả Phìn đã chuyển đổi hình thức làm du lịch. Từ việc phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng nay chuyển sang hình thức canh nông bằng việc sản xuất và phân phối các đặc sản Tây Bắc, thuốc và lá tắm người Dao…

Hay như tại Lâm Đồng, các trang trại công nghệ cao sản xuất rau, hoa, quả cũng nhận được sự hỗ trợ của các sàn thương mại điện tử trong việc đóng gói, vận chuyển và đẩy mạnh truyền thông bán hàng.

Các sản phẩm nông sản này luôn được khai thác trực tiếp từ vườn trồng của hợp tác xã, hộ kinh doanh để có mức giá tốt nhất cho người mua và đem lại lợi nhuận cho người bán.

Những hoạt động này góp phần lan tỏa văn hóa vùng miền, từ đó để lại ấn tượng tốt cho khách hàng và là một cách để quảng bá, thu hút du khách trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

PV

 
List comment
 
 
Các doanh nghiệp, địa phương chủ động phương án cung ứng hàng hoá thích ứng với 'bình thường mới'
icon

Để chuẩn bị nguồn hàng cho đợt cao điểm cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán 2022, Bộ Công Thương tiếp tục kế hoạch, chuẩn bị tốt nguồn hàng và các phương án cung ứng hàng hóa kể cả trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.

 
 
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến
icon

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đang tiếp tục phối hợp cùng các sàn thương mại điện tử, các đối tác vận hành TMĐT khác tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên môi trường trực tuyến.

 
 
Bắc Giang: Huyện Yên Thế có 8 sản phẩm OCOP tham gia đánh giá, phân hạng đợt 2 năm 2021
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Yên Thế (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện đợt 2 năm 2021.

 
 
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho đặc sản bưởi Soi Hà
icon

Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00109 cho bưởi Soi Hà, loại bưởi đặc sản của Yên Sơn (Tuyên Quang).  

 
 
Hà Nội: Huyện Quốc Oai có thêm 31 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng
icon

Ngày 8/10, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2021 cho 31 sản phẩm của 11 chủ thể.

 
 
Thêm giống cam V2 vào chỉ dẫn địa lý sản phẩm Cam Cao Phong
icon

Cục Sở hữu trí tuệ vừa có quyết định sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00046 cho sản phẩm cam Cao Phong. Theo đó, giống cam V2 trồng tại Cao Phong vừa được bổ sung thêm vào chỉ dẫn địa lý Cam Cao Phong.

 
Phú Thọ: Các sản phẩm OCOP tạo làn gió mới cho kinh tế nông thôn
icon

Phú Thọ là vùng có nhiều nông sản mang tính đặc trưng, đặc sản với lợi thế để triển khai chương trình OCOP như: Bưởi Đoan Hùng, thịt chua Thanh Sơn, gà cựa Tân Sơn, hồng không hạt (hồng Gia Thanh), gạo nếp Gà Gáy, khoai tầng vàng...

 
Hà Nội có kế hoạch đánh giá, phân hạng nhiều sản phẩm OCOP trong quý 4/2021
icon

Khoảng 541 sản phẩm thuộc 5 nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ trang trí; vải, may mặc; dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng của 26 quận, huyện, thị xã ở Hà Nội sẽ được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

 
Kiên Giang đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đợt 1 năm 2021.

 
Hà Tĩnh đánh giá, phân hạng 31 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đánh giá, phân hạng 31 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021.