Doanh nghiệp địa ốc thưởng Tết 2020: Khó có nhà lầu, xe hơi!

Nhiều năm trước đây, doanh nghiệp địa ốc ngoài việc thưởng Tết bằng nhà, còn công bố thưởng ô tô bạc tỷ cho nhân viên. Năm nay, doanh nghiệp bất động sản sẽ thưởng Tết 2020 bằng nhà lầu, xe hơi hay mức cao hơn?

Cứ dịp cuối năm cận kề cái Tết, chuyện “thưởng Tết” nói chung và chuyện thưởng Tết nói riêng của ngành bất động sản luôn được nhiều người quan tâm. Nhiều năm trước đây, doanh nghiệp địa ốc ngoài việc thưởng Tết bằng nhà, còn công bố thưởng ô tô bạc tỷ cho nhân viên.

Thế nhưng năm nay, khi Tết Canh Tý đang đến gần, những thông tin thưởng Tết 2020 vẫn chỉ là “ẩn số” khi thị trường bất động sản khá trầm lắng. Liệu có còn thưởng Tết giật mình, chấn động kiểu “nhà lầu, xe hơi” hay tiền tỷ trao tay hay không?

Nhiều nhận định, doanh nghiệp bất động sản thưởng Tết năm nay khó có thưởng đột biến, giật mình, chấn động kiểu “nhà lầu, xe hơi” hay tiền tỷ trao tay...

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Vũ Cao - Chủ tịch HĐQT Khang Land (trực thuộc Tập đoàn Vạn Khang Phát) chia sẻ, năm nay thị trường bất động sản gặp khó khăn chung, kinh doanh không đạt được chỉ tiêu theo kế hoạch đặt ra. Vì thế, công ty cố gắng sẽ có thưởng cho tất cả nhân viên tháng lương thứ 13.

Riêng đối với nhân viên kinh doanh nếu bán được một căn chung cư cao cấp ở dự án mà công ty đang phân phối, ngoài hoa hồng sẽ được thưởng thêm 100 triệu đồng/căn.

“Mọi năm đều có những treo thưởng cao như các chuyến du lịch hay thưởng xe, nhưng do năm nay kinh doanh không đạt được chỉ tiêu đề ra nên công ty cũng không thể đưa các mức treo thưởng cao được”, ông Cao cho hay.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội môi giới Việt Nam đồng thời cũng là chủ một công ty bất động sản cũng chia sẻ: Năm nay, doanh nghiệp bất động sản hoạt động kém hơn các năm, nguồn hàng ít nên phải lăn lộn vất vả hơn. Việc thưởng Tết dựa trên cơ sở hiệu quả kinh doanh, khi kinh doanh không thuận lợi thì việc thưởng Tết sẽ giảm hơn so với các năm trước.

“Năm nay chắc chắn khó có chuyện thưởng xe, thưởng nhà... Có nhiều doanh nghiệp đến quý 4 còn phải dừng hoạt động, nhất là đơn vị môi giới vì không có nguồn hàng. Đây là một năm không tốt với doanh nghiệp bất động sản, nhất là đơn vị môi giới”, ông Đính đánh giá.

 

Nói về chuyện thưởng Tết của doanh nghiệp mình, ông Đính cho hay, đến giờ vẫn chưa có con số thưởng Tết cụ thể, nhưng thường thì sẽ có tháng lương thứ 13 – đây là mức thưởng gần như cơ bản mà các doanh nghiệp bất động sản sẽ đảm bảo, còn thưởng đột biến nhiều thì khó.

“Động viên để anh em tích cực làm việc là nên làm, nhưng thưởng trên cơ cơ sở hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt thì mới có nguồn thưởng, còn hiệu quả kinh doanh không tốt thì khó có nguồn để thưởng. Nhưng để giữ được người lao động, nguồn lực nhân sự thì vẫn cần có thưởng Tết”, ông Đính nói.

Đánh giá về chuyện thưởng Tết chung của các doanh nghiệp bất động sản năm nay, ông Đính cho rằng, có thể vẫn sẽ có vài doanh nghiệp thưởng khác nhưng điều đó không đại diện cho cả thị trường.

Cho rằng, cũng có chuyện thưởng xe xịn, nhà sang, nhưng ông Đính cho hay, cũng nghe về câu chuyện doanh nghiệp làm hình ảnh, làm nền thôi chứ thực tế không hẳn được như vậy. Ông chia sẻ quan điểm không ủng hộ chủ doanh nghiệp sử dụng người lao động làm PR theo cách như vậy.

Cũng nhận định năm nay sẽ khó có chuyện doanh nghiệp bất động sản thưởng Tết bằng xe hơi tiền tỷ, ông Phạm Đức Toản – Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản EZ cho biết, năm nay thị trường nhìn chung khó khăn, như công ty ông vốn là doanh nghiệp chuyên môi giới nay cũng phải chuyển sang tìm kiếm cơ hội ở mảng phát triển đầu tư dự án.

“Vì thế năm nay, có lẽ chỉ cố gắng với mức trung bình là thưởng tháng lương thứ 13. Nhưng tùy theo từng bộ phận sẽ có mức thưởng khác nhau”, ông Toản cho hay.

Theo đánh giá của ông Toản, nếu các đơn vị môi giới mà chuyên phân phối chung cư thì khả năng thưởng Tết sẽ thấp, còn nếu doanh nghiệp nào phân phối đất nền thì rất có thể vẫn sẽ có thưởng cao hơn vì năm nay phân khúc đất nền sôi động hơn chung cư.

Minh Thư
Chủ đề :

tin tức

 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP
icon

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

 
 
Hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu 3 sao OCOP trên sàn thương mại điện tử
icon

Đã có gần 30 tấn hành tím 3 sao OCOP Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng được hỗ trợ tiêu thụ thông qua các sàn thương mại điện tử và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” chỉ sau 10 ngày.

 
 
Bắc Kạn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
icon

UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.

 
 
Chiến lược “đi trước, đón đầu” của Masan
icon

Sự kết hợp giữa VinCommerce, Techcombank và các nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm chi tiêu, mà còn đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.   

 
Tập đoàn TH ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19
icon

Tại lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Việt Nam diễn ra tối 5/6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt công bố ủng hộ 46 tỷ đồng.

 
Rót hàng tỷ đô vào Masan, Vingroup, chaebol top 3 Hàn Quốc SK Group đặt cược mạnh vào Việt Nam
icon

Bị tụt hậu từ lâu ở nước ngoài so với các đối thủ như Samsung hay Hyundai, Tập đoàn SK của Hàn Quốc đang thực hiện một số bước đi táo bạo vào Việt Nam nhằm  khai thác sự giàu có của người tiêu dùng trẻ 

 
Giới trẻ phá bỏ định kiến về 'sống tạm': Ở nhà thuê vẫn phải thật 'chill'
icon

Với tư duy hiện đại và phong cách sống mới mẻ, giới trẻ hiện nay quan niệm, dù ở nhà thuê hay nhà riêng thì đó vẫn phải là không gian sống đích thực để tận hưởng phút giây thư giãn sau một ngày dài.

 
“Giấc mơ sữa Việt”, giải pháp mua sữa siêu tiện lợi mùa giãn cách
icon

Chủ động bổ sung dinh dưỡng tại nhà là cách để mẹ tăng cường sức đề kháng, tạo “lá chắn” bảo vệ con trẻ và người thân trước dịch bệnh.