Doanh nghiệp chi tiền tỷ để xuất hiện ít phút trên sân bóng tuyển Việt Nam thi đấu

Dù đội tuyển Việt Nam thi đấu xa nhà trong cả 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, nhưng các doanh nghiệp Việt vẫn mạnh tay chi tiền tỷ để quảng cáo trên sân vận động.

{keywords}
Doanh nghiệp phải chi cả tỷ đồng để nhãn hàng của mình được xuất hiện trong biển quảng cáo trên sân.

Trong 3 trận thi đấu gần nhất của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ngoài màn trình diễn mãn nhãn của các học trò HLV Park Hang-seo, người hâm mộ Việt Nam còn chứng kiến hàng chục nhãn hàng Việt liên tục chạy quảng cáo trên sân vận động thông qua bảng điện tử xung quanh sân.

Theo phân bổ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), với mỗi trận được xác định thi đấu trên sân nhà, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ được quyền khai thác 80% thời lượng quảng cáo trên sân.

20% còn lại sẽ được phân bổ cho Liên đoàn bóng đá của quốc gia có đội tuyển đá sân khách.

Do diễn biến của dịch Covid-19, đội tuyển Việt Nam không được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình mà phải thi đấu tập trung tại UAE. Tuy nhiên, tại trận đấu của đội tuyển với Indonesia được tính là sân nhà cho tuyển Việt Nam. Hai trận còn lại gặp Malaysia và UAE đều được tính là sân khách cho đội tuyển Việt Nam do các trận lượt đi trước đó đã diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Như vậy, VFF được phân bổ quyền khai thác 80% thời lượng chạy quảng cáo trên sân trong trận gặp Indonesia, và 20% thời lượng trong hai trận còn lại.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, để nhãn hàng của mình được xuất hiện trong biển quảng cáo trên sân, doanh nghiệp phải chi tới 100 triệu đồng trong vòng 1 phút. Với hình ảnh xuất hiện trên sân 10 phút, thì nhãn hàng sẽ phải chi khoảng 1 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của một đại diện doanh nghiệp có hợp đồng quảng cáo trên sân, do nhận thấy đây là cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu nên nhiều doanh nghiệp đã phải “xếp hàng” để được VFF "để mắt" tới.

“Chỉ cần chậm chân thôi là sẽ lỡ mất cơ hội được quảng cáo. Rất tiếc chúng tôi đã lỡ mất cơ hội trong trận gặp Indonesia vì không đưa ra quyết định sớm. Đội tuyển càng nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ thì càng có nhiều nhãn hàng muốn xuất hiện trên sân hoặc trên sóng truyền hình.

Muốn đặt quảng cáo trong trận gặp UAE hôm qua 15/6, doanh nghiệp cần phải nhanh chân ký hợp đồng từ trước cả khi diễn ra trận gặp Malaysia hôm 11/6”, doanh nghiệp này cho biết.

Còn trong trận “chung kết” tranh ngôi nhất bảng G giữa Việt Nam và UAE vào 15/6, dù VFF chỉ được phân bổ 20% thời lượng chạy quảng cáo, nhưng hàng loạt những tên tuổi lớn tại Việt Nam đã xuất hiện trên sân. Các thương hiệu Việt tập trung xuất hiện nhiều nhất trong khoảng 13 phút đầu trận, trong đó, có một hãng sơn tỏ ra chịu chi nhất với tần suất xuất hiện dày đặc trong suốt 90 phút của trận đấu. Ước tính nhãn hàng này đã phải chi không dưới 2 tỷ đồng cho trận đấu đêm qua.

Tuy nhiên, mức giá trên vẫn là quá “bèo” nếu so sánh với giá quảng cáo TVC mà VTV chào mời các doanh nghiệp. Được biết, để được một lần phát sóng TVC 30 giây trong khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, doanh nghiệp phải chi tới 600 triệu đồng.

Hiền Anh

Hình ảnh Công Vinh xuất hiện tràn lan trên các video quảng cáo cho ứng dụng cá cược bóng đá?

Hình ảnh Công Vinh xuất hiện tràn lan trên các video quảng cáo cho ứng dụng cá cược bóng đá?

Việc Công Vinh làm đại diện hình ảnh cho ứng dụng cá độ bóng đá đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.