Doanh nghiệp chi tiền tỷ để xuất hiện ít phút trên sân bóng tuyển Việt Nam thi đấu

Dù đội tuyển Việt Nam thi đấu xa nhà trong cả 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, nhưng các doanh nghiệp Việt vẫn mạnh tay chi tiền tỷ để quảng cáo trên sân vận động.
Doanh nghiệp chi tiền tỷ để xuất hiện ít phút trên sân bóng tuyển Việt Nam thi đấu
Doanh nghiệp phải chi cả tỷ đồng để nhãn hàng của mình được xuất hiện trong biển quảng cáo trên sân.

Trong 3 trận thi đấu gần nhất của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ngoài màn trình diễn mãn nhãn của các học trò HLV Park Hang-seo, người hâm mộ Việt Nam còn chứng kiến hàng chục nhãn hàng Việt liên tục chạy quảng cáo trên sân vận động thông qua bảng điện tử xung quanh sân.

Theo phân bổ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), với mỗi trận được xác định thi đấu trên sân nhà, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ được quyền khai thác 80% thời lượng quảng cáo trên sân.

20% còn lại sẽ được phân bổ cho Liên đoàn bóng đá của quốc gia có đội tuyển đá sân khách.

Do diễn biến của dịch Covid-19, đội tuyển Việt Nam không được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình mà phải thi đấu tập trung tại UAE. Tuy nhiên, tại trận đấu của đội tuyển với Indonesia được tính là sân nhà cho tuyển Việt Nam. Hai trận còn lại gặp Malaysia và UAE đều được tính là sân khách cho đội tuyển Việt Nam do các trận lượt đi trước đó đã diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Như vậy, VFF được phân bổ quyền khai thác 80% thời lượng chạy quảng cáo trên sân trong trận gặp Indonesia, và 20% thời lượng trong hai trận còn lại.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, để nhãn hàng của mình được xuất hiện trong biển quảng cáo trên sân, doanh nghiệp phải chi tới 100 triệu đồng trong vòng 1 phút. Với hình ảnh xuất hiện trên sân 10 phút, thì nhãn hàng sẽ phải chi khoảng 1 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của một đại diện doanh nghiệp có hợp đồng quảng cáo trên sân, do nhận thấy đây là cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu nên nhiều doanh nghiệp đã phải “xếp hàng” để được VFF "để mắt" tới.

 

“Chỉ cần chậm chân thôi là sẽ lỡ mất cơ hội được quảng cáo. Rất tiếc chúng tôi đã lỡ mất cơ hội trong trận gặp Indonesia vì không đưa ra quyết định sớm. Đội tuyển càng nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ thì càng có nhiều nhãn hàng muốn xuất hiện trên sân hoặc trên sóng truyền hình.

Muốn đặt quảng cáo trong trận gặp UAE hôm qua 15/6, doanh nghiệp cần phải nhanh chân ký hợp đồng từ trước cả khi diễn ra trận gặp Malaysia hôm 11/6”, doanh nghiệp này cho biết.

Còn trong trận “chung kết” tranh ngôi nhất bảng G giữa Việt Nam và UAE vào 15/6, dù VFF chỉ được phân bổ 20% thời lượng chạy quảng cáo, nhưng hàng loạt những tên tuổi lớn tại Việt Nam đã xuất hiện trên sân. Các thương hiệu Việt tập trung xuất hiện nhiều nhất trong khoảng 13 phút đầu trận, trong đó, có một hãng sơn tỏ ra chịu chi nhất với tần suất xuất hiện dày đặc trong suốt 90 phút của trận đấu. Ước tính nhãn hàng này đã phải chi không dưới 2 tỷ đồng cho trận đấu đêm qua.

Tuy nhiên, mức giá trên vẫn là quá “bèo” nếu so sánh với giá quảng cáo TVC mà VTV chào mời các doanh nghiệp. Được biết, để được một lần phát sóng TVC 30 giây trong khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, doanh nghiệp phải chi tới 600 triệu đồng.

Hiền Anh

Hình ảnh Công Vinh xuất hiện tràn lan trên các video quảng cáo cho ứng dụng cá cược bóng đá?

Hình ảnh Công Vinh xuất hiện tràn lan trên các video quảng cáo cho ứng dụng cá cược bóng đá?

Việc Công Vinh làm đại diện hình ảnh cho ứng dụng cá độ bóng đá đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

 
List comment
 
 
Sơn La tổ chức kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh
icon

6 gian hàng được trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La tham gia chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.  

 
 
Yên Bái tập huấn cho hàng trăm chủ thể hoàn thiện quy trình thủ tục trong hồ sơ của sản phẩm OCOP
icon

Đã có 3 lớp tập huấn nhằm hướng dẫn các chủ thể hoàn thiện hồ sơ, các biểu mẫu trong bộ thủ tục chứng nhận sản phẩm OCOP.  

 
 
Phú Thọ phấn đấu hết năm 2025 sẽ có 282 sản phẩm OCOP
icon

Theo kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Thọ đã đặt mục tiêu phấn đấu hết năm 2025, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP.

 
 
Phú Thọ: 27 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2021
icon

Tỉnh Phú Thọ vừa công nhận 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, hạng 4 sao và 17 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, hạng 3 sao.  

 
 
Hàng chục sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền được giao thương trực tuyến
icon

Hàng chục sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đã được giới thiệu trong chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến”.  

 
 
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Nga tăng mạnh
icon

Nga là thị trường đứng thứ 9 về nhập khẩu tôm của Việt Nam, chiếm 1,3% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam đi các thị trường.

 
Hòa Phát xuất khẩu gần 50.000 tấn tôn trong tháng 9, cao nhất từ trước đến nay, bất chấp khó khăn do đại dịch
icon

Tháng 9/2021, sản lượng xuất khẩu Tôn Hòa Phát đạt mức cao nhất từ trước tới nay với gần 50.000 tấn, gấp 2 lần tháng trước. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Mỹ, các nước châu Âu và Đông Nam Á.

 
Khánh Hòa chung tay gỡ ‘đầu ra’ giúp nông dân tiêu thụ nông sản
icon

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh Khánh Hòa đều gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ. Các sở, ngành, địa phương đã và đang tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn giúp người dân.

 
Bình Thuận sẽ 'mở cửa' đón khách du lịch nội tỉnh, khách vùng xanh
icon

Sau gần 3 tháng dịch Covid-19 bùng phát mạnh, hiện tại tình hình dịch bệnh ở tỉnh Bình Thuận cơ bản đã được kiểm soát. Đây là cơ sở quan trọng để Bình Thuận xây dựng phương án hướng đến việc mở cửa trở lại, trong đó có ngành du lịch.

 
Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ giúp 'thủ phủ' thanh long lớn nhất nước vượt dịch
icon

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc sản xuất và tiêu thu thanh long ở Bình Thuận gặp nhiều khó khăn, nhất là việc xuất khẩu thanh long trái tươi. Mới đây, tỉnh Bình Thuận đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đảm bảo xuất khẩu thanh long thuận lợi...