Định giá dự án chăn nuôi bò hơn 4.000 tỉ liên quan đến cha con ông Bắc Hà

Liên quan đến dự án chăn nuôi bò của Công ty CP chăn nuôi bò Bình Hà (có trụ sở tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), hiện UBND tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương định giá tài sản cố định hiện hữu của dự án này theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Dự án chăn nuôi bò Bình Hà tiêu điều sau một thời gian đi vào hoạt động

Ngày 9/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các sở ban ngành và các địa phương về việc khẩn trương thực hiện nhiệm vụ định giá tài sản cố định hiện hữu của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự khẩn trương thực hiện nhiệm vụ định giá tài sản cố định hiện hữu của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà đảm bảo đúng quy định hiện hành, hoàn thành đúng tiến độ, thời hạn; thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện cho Cơ quan CSĐT Bộ Công an cùng Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Dự án đã thay từ trồng cỏ cho bò ăn nay chuyển sang trồng chuối

Trong văn bản nêu rõ, giao giám đốc các sở Tài chính, Công thương, Giao thông Vận tải, Xây dựng, chủ tịch UBND các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và chủ tịch UBND các xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên), Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh) - nơi có trang trại nuôi bò của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà đóng trên địa bàn, thường xuyên quan tâm, ưu tiên cao nhất cho thực hiện nhiệm vụ định giá tài sản cố định hiện hữu của công ty này theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an và Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự.

Đồng thời, trực tiếp tham gia  và cử các đơn vị, cá nhân có liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng khi có yêu cầu để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian quy định.

Dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt tại Hà Tĩnh của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 4.200 tỉ đồng, triển khai trên diện tích 2.163,5 ha ở 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Để thực hiện dự án, tỉnh Hà Tĩnh đã điều chỉnh toàn bộ diện tích quy hoạch phát triển cao su, hoa màu, rừng sản xuất trên địa bàn hai huyện này sang quy hoạch phát triển chăn nuôi, trồng cỏ. Ngoài ra, hàng trăm héc ta diện tích đất rừng sản xuất, đất trồng hoa màu, trồng lúa của người dân các xã Cẩm Mỹ, Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên) và Kỳ Tây, Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh) cũng được thu hồi để triển khai dự án.

Trước đó, liên quan đến dự án này đã được Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chấp thuận cho vay, giải ngân cho Công ty CP chăn nuôi Bình Hà 2.687 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động dự án này không mang lại hiệu quả như kỳ vọng. Hiện Công ty Bình Hà không có khả năng trả nợ cho BIDV, gây tổng thiệt hại cho BIDV cho đến thời điểm hiện tại là hơn 890 tỉ đồng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã khởi tố hàng loạt bị can nguyên là lãnh đạo BIDV trong đó có ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV.

Hà Vũ
Từ khóa: Dự án chăn nuôi bò Bò Bình Hà Cẩm Xuyên Kỳ Anh Cảnh sát điều tra Bộ Công an Khởi tố ngân hàng lãnh đạo ngân hàng Trần Bắc Hà

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?