Xuất hiện cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên: Điều kiện là nhà mặt phố hơn 100m2, đầu tư 1–2 tỷ

Có nhà mặt phố hoặc shop house, shop chung cư có diện tích trên 100m2, sẵn sàng đầu tư chi phí từ 1 – 2 tỷ đồng... là các điều kiện đầu tiên để được nhượng quyền kinh doanh cửa hàng WinMart+

Ngày 30 và 31/12/2021, Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp WinCommerce (thành viên của Tập đoàn Masan) khai trương hai cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội và Bắc Giang. Đây là cột mốc quan trọng trong mục tiêu phát triển 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025 của Tập đoàn Masan.

Xuất hiện cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên: Điều kiện là nhà mặt phố hơn 100m2, đầu tư 1–2 tỷ
Xuất hiện các cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên ở Hà Nội và Bắc Giang, điều kiện để được nhượng quyền là có nhà mặt phố hơn 100m2, sẵn sàng đầu tư 1–2 tỷ

WinMart+ nhượng quyền là mô hình mini-mall đa tiện ích chuẩn hóa với hệ thống đặt hàng, kiểm soát tồn kho tự động chuẩn xác; nhân sự được tuyển dụng, đào tạo chuyên nghiệp; danh mục hàng hóa phù hợp với địa phương được thiết kế bởi WinCommerce (WCM) sẽ mang đến cơ hội đầu tư lợi nhuận cao, quản lý nhẹ nhàng cho đối tác. 

WinCommerce hướng tới các đối tác là những doanh nghiệp, cá nhân quan tâm tới mô hình cửa hàng bán lẻ hiện đại, đáp ứng được các điều kiện về mặt bằng và vốn. Cụ thể: có nhà mặt phố hoặc shop house, sẵn sàng đầu tư chi phí từ 1 – 2 tỷ đồng. Diện tích mặt bằng lớn hơn 100m2 với mặt tiền rộng 6m, vị trí mặt đường hoặc chân chung cư…

WinCommerce hiện là nhà bán lẻ hiện đại có quy mô lớn nhất Việt Nam với gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ tại 60 tỉnh thành trên cả nước. 

 

Kênh bán lẻ truyền thống hiện đang chiếm hơn 70% thị phần bán lẻ tiêu dùng tại Việt Nam. Bán lẻ hiện đại chỉ chiếm thị phần khiêm tốn hơn 20%. Tuy nhiên, tỷ trọng này được dự báo sẽ thay đổi nhanh chóng trong tương lai. Đặc trưng của kênh bán lẻ truyền thống là quy mô nhỏ, phân tán và tiêu chuẩn dịch vụ còn nhiều hạn chế, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng hiện đang chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thiết yếu hàng ngày trong phân khúc nhu yếu phẩm. 

Mục tiêu của Tập đoàn Masan là xây dựng nền tảng Point-of-life phục vụ đầy đủ các nhu cầu thiết yếu trên cùng một nền tảng, hướng đến phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025 bằng việc vận hành 10.000 cửa hàng bán lẻ tự sở hữu và 20.000 cửa hàng nhượng quyền. Với mô hình này, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5-10% cho các nhu cầu thiết yếu, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10%, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại.

“Lợi thế của chúng tôi là hàng ngàn nhân viên bán hàng của Masan đã có mối quan hệ tốt với hơn 300.000 cửa hàng bán lẻ truyền thống. Chúng tôi có chiến lược về hàng hóa, có quy mô lớn để có thể đàm phán mua được hàng từ nhà cung cấp với giá tốt hơn, có sản phẩm tự sản xuất, có sự tinh gọn trong mô hình bán lẻ. WinMart+ nhượng quyền là mô hình “win – win” khi nhà bán lẻ có thể bán hàng tốt hơn, người mua hàng có trải nghiệm tốt hơn” – Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty WinCommerce cho biết.

Các cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên được khai trương kết hợp cùng Kiosk Phúc Long, mạng di động Reddi. Mô hình cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đa tiện ích sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới. 

 Ngân Khánh

 
List comment
 
 
Chính thức khởi công Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao FLC Phú Thọ
icon

Ngày 8/1/2022, Tập đoàn FLC tổ chức lễ khởi công Quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng sinh thái FLC Phú Thọ tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

 
 
'Khởi đầu thành công' - Gói ưu đãi toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 2022 của VietinBank
icon

Đón đầu xu hướng năm 2022, VietinBank thiết kế dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN) vừa và nhỏ, bao gồm khách hàng mới và khách hàng hiện hữu với các chính sách giá, lãi suất và phí dịch vụ linh hoạt, cạnh tranh hơn so với năm 2021.

 
 
VinFast hợp tác với Applus IDIADA về kiểm thử an toàn xe điện
icon

Applus IDIADA, một trong những nhà cung cấp dịch vụ kiểm thử hàng đầu trong ngành ô tô, chính thức công bố VinFast - nhà sản xuất ô tô điện đầu tiên của Việt Nam lựa chọn hợp tác với Applus IDIADA về kiểm thử an toàn trên xe điện.

 
 
Báo quốc tế: VinFast có thể là Tesla tiếp theo của thế giới
icon

Chiến lược thuần điện của VinFast được báo chí thế giới đánh giá là hợp lý để thâm nhập thị trường toàn cầu. 

 
 
Đặc sản đua nhau về phố
icon

Nhiều loại đặc sản vùng miền đang được chở về TPHCM phục vụ người dân dịp Tết. Năm nay, dự báo sức mua không cao, dịch bệnh còn kéo dài nên giới kinh doanh chọn lọc hàng chất lượng, tiếp thị đa kênh để bán.

 
 
Chủ đất đua nhau tăng giá, người mua dửng dưng
icon

Những ngày đầu năm, nhiều chủ đất tại TP.HCM rao bán tài sản với mức giá tăng 15-20% nhưng không có mấy khách mua.

 
Chứng khoán tuần mới: Trót đu đỉnh bất động sản, nín thở chờ Tân Hoàng Minh
icon

Giới đầu tư chứng khoán trót “đu đỉnh” với cổ phiếu bất động sản đang nín thở chờ đợi động thái tiếp theo của Tân Hoàng Minh trong vụ đấu giá đất Thủ Thiêm, để xác định 'một mất một còn'

 
Động thái mới nhất của đại gia Nguyễn Đức Thụy hé lộ quyết tâm xây dựng cảng vũ trụ du lịch
icon

Đã hơn một tuần kể từ khi Thaiholdings của ông Nguyễn Đức Thụy đề xuất đầu tư xây dựng cảng vũ trụ du lịch tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang), UBND Kiên Giang vẫn chưa có câu trả lời chính thức về đề xuất này.

 
VinFast sẽ chăm sóc khách cũ tốt hơn để mở rộng khách mới
icon

Quyết định tập trung vào các sản phẩm thuần điện hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới những khách hàng đang sử dụng xe xăng của hãng, thậm chí hãng sẽ phải chăm sóc khách cũ tốt hơn để tiếp tục mở rộng thị trường.

 
Trồng giống bưởi 'lạ' giá cao gấp mấy lần bưởi thường, chưa đến Tết nông dân Bắc Giang đã bán hết veo cả vạn quả
icon

Giống bưởi lạ này được một nông dân ở Bắc Giang trồng bán hiện có giá từ 80-100 nghìn đồng/quả, dù mức giá này cao gấp nhiều lần bưởi thường, nhưng cả vườn bưởi hơn 200 cây đang cho thu hoạch đến thời điểm này đã được khách đặt hết.