Dịch vụ bảo hiểm tình yêu đắt khách: Nữ mua nhiều hơn nam
 

Dịch vụ bảo hiểm tình yêu đắt khách: Nữ mua nhiều hơn nam

“Khi mới bắt đầu triển khai, chúng tôi cho rằng bảo hiểm này nam giới sẽ mua là chủ yếu, để chứng minh cho bạn gái thấy sự chân tình của mình. Tuy nhiên sau một thời gian triển khai thì kết quả lại đáng ngạc nhiên khi tỷ lệ nữ mua bảo hiểm này lại nhỉnh hơn'
Dịch vụ bảo hiểm tình yêu đắt khách: Nữ mua nhiều hơn nam - ảnh 1

Bà Vũ Nguyễn Thùy Vân, Giám đốc INSO Việt Nam

Cách đây gần 2 tháng, lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện ứng dụng bảo hiểm trên di động của startup công nghệ Việt INSO, giúp khách hàng có thể mua và yêu cầu bồi thường bảo hiểm ngay trên điện thoại với các dịch vụ “lạ” liên kết cùng Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI như bảo hiểm tình yêu, bảo hiểm trễ chuyến bay…

Tham vọng của startup này là biến bảo hiểm không chỉ là một sản phẩm bảo vệ mà còn trở thành phong cách sống, thay đổi cách nhìn của khách hàng về các sản phẩm bảo hiểm, giúp sản phẩm bảo hiểm gần gũi hơn trong cuộc sống, bảo vệ nhiều khía cạnh hơn bao gồm cả cảm xúc, từ đó giúp gia tăng tỷ lệ tham gia của người dân Việt Nam.

Chia sẻ với ICTnews, bà Vũ Nguyễn Thùy Vân, Giám đốc INSO cho hay startup này hợp tác với Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI để thay đổi cuộc chơi trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, để phát hành, phân phối và vận hành các sản phẩm bảo hiểm nhỏ (micro-insurance) mới, lạ, có tính ứng dụng công nghệ cao, giúp rút ngắn thời gian mua và yêu cầu bồi thường bảo hiểm xuống chỉ còn vài phút thay vì nhiều ngày như bảo hiểm truyền thống.

Ứng dụng INSO sử dụng các công nghệ tiên tiến để đẩy nhanh tốc độ xử lý các hồ sơ bảo hiểm như công nghệ OCR (nhận diện ký tự quang học), giúp nhận diện ký tự trên mọi loại giấy tờ cùng Computer Vision (công nghệ thị giác máy tính), Deep Learning (công nghệ học sâu) phân tích hình ảnh và đưa ra kết luận duyệt giám định chính xác từ lượng dữ liệu được tích lũy trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Riêng với dịch vụ "lạ" như bảo hiểm tình yêu, “nữ tướng” của INSO cho hay, thực tế cho thấy dịch vụ này không còn mới ở nước ngoài, nhưng lại chưa từng xuất hiện tại Việt Nam và khách hàng người Việt muốn mua cũng không mua được. Chính vì thế, ngay sau khi xuất hiện đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của công chúng do quá khác lạ so với những sản phẩm bảo hiểm truyền thống thông thường: bảo hiểm bảo vệ một mối quan hệ thay vì tài sản, trách nhiệm hay sức khỏe.

“Với bảo hiểm này, khách hàng trẻ đang đón nhận rất nồng nhiệt, đặc biệt là những cặp đôi có dự định nghiêm túc về mối quan hệ của họ và muốn gắn bó với nhau lâu dài. Để mua được bảo hiểm tình yêu, khách hàng chỉ cần khai thông tin của hai người trên ứng dụng hoặc website của INSO, thanh toán online và nhận chứng nhận điện tử, thời gian chỉ mất vài phút”, bà Vân cho hay.

Dịch vụ bảo hiểm tình yêu đắt khách: Nữ mua nhiều hơn nam - ảnh 2

Việc mua bảo hiểm, xét duyệt được thực hiện nhanh chóng qua ứng dụng INSO

Cũng theo giám đốc INSO, loại hình bảo hiểm này hướng tới giới trẻ nên cách tiếp thị và phân phối cũng mới mẻ hơn, đồng thời doanh nghiệp cũng mong muốn định hướng tích cực tới những người trẻ về một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc, lâu dài.

“Khi mới bắt đầu triển khai, chúng tôi cho rằng bảo hiểm này nam giới sẽ mua là chủ yếu, để chứng minh cho bạn gái thấy sự chân tình của mình. Tuy nhiên sau một thời gian triển khai thì kết quả lại đáng ngạc nhiên khi tỷ lệ nữ mua bảo hiểm này lại nhỉnh hơn một chút. Có lẽ, các cô gái cảm thấy cần có sự bảo vệ nhiều hơn trong tình yêu. Thời gian tới chúng tôi kỳ vọng tỷ lệ nam giới mua bảo hiểm này sẽ tăng lên và chiếm đa số, để khẳng định cho người phụ nữ của anh ấy thấy rằng người đàn ông này thực sự trân trọng cô ấy và mong gắn bó với cô ấy suốt đời”, nữ tướng INSO bày tỏ.

 

Hoàn toàn mới lạ, đi vào thị trường ngách chưa có đối thủ cạnh tranh, bảo hiểm tình yêu đang được xem là luồng gió mới trên thị trường bảo hiểm vốn cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam. Tuy nhiên sau khi dịch vụ ra mắt không lâu, một số quan điểm cho rằng, điều kiện ràng buộc phải sau 3 năm kể từ khi ký hợp đồng bảo hiểm phải tiến tới hôn nhân thì các cặp đôi mới được nhận số tiền hỗ trợ là “quá lâu”, “kém hấp dẫn”.

Liên quan đến vấn đề nói trên, chia sẻ thêm với ICTnews, bà Vũ Nguyên Thùy Vân nhấn mạnh đến câu chuyện khi quyết định mua bảo hiểm tình yêu tức là khách hàng đã thực sự có một dự định nghiêm túc về mối quan hệ của mình. Đây không đơn thuần là một món quà, một sản phẩm bảo hiểm, đây chính là lời hứa, lời khẳng định của một người đối với người còn lại rằng “đối với anh ấy/cô ấy, người kia là duy nhất”, rằng “tôi muốn ở bên người ấy suốt đời”.

“Ai yêu nhau cũng muốn ở bên nhau mãi mãi và 3 năm đầu chính là 3 năm thử thách. Khi vượt qua được, hai người không chỉ hiểu nhau, gắn bó với nhau hơn mà còn nhận được quả ngọt là một món quà mừng cưới lên đến 30 triệu đồng từ INSO. Khi hai người gắn bó với nhau và “cùng nhau già đi” thì 3 năm chỉ là một cột mốc nhỏ trong cuộc đời. Lúc yêu người ta không tiếc tặng cho nhau những món quà, mà lúc cưới nhau quà đó đã… xài hết từ lâu rồi, còn bảo hiểm tình yêu, 3 năm sau khi cưới lại có 30 triệu đồng. Số tiền đó có thể phần nào giúp trang trải chi phí đám cưới, có thể hưởng tuần trăng mật, có thể là một khoản vốn nhỏ… Còn nếu một người chưa dám mua bảo hiểm tình yêu cho mối quan hệ của mình vì sợ 3 năm dài quá, thì tôi nghĩ rằng anh ấy/cô ấy có lẽ chưa dám chắc chắn về mối quan hệ của mình và có lẽ chưa định ở bên cạnh người ấy đến 3 năm”, nữ tướng INSO bày tỏ quan điểm.

Đức Hiệp
Từ khóa: quà valentine bảo hiểm tình yêu ngày 14/2 ý nghĩa 14/2 bảo hiểm inso
Chủ đề :

quà valentine

 
List comment
 
 
Hồ Tràm: Phát triển giao thông, tạo lực đẩy mạnh mẽ cho địa ốc
icon

Hàng loạt dự án hạ tầng được phát triền như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức - Long Thành, sân bay Long Thành… kỳ vọng sẽ giúp thị trường bất động sản Hồ Tràm bật dậy trong thời gian tới.

 
 
Khởi công đại đô thị TMS Homes Wonder World Bắc Hà Nội
icon

Khu đô thị TMS Homes Wonder World tại phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên) có quy mô 154ha, sẽ trở thành công trình biểu tượng điểm sáng của Vĩnh Phúc với không gian sống xanh, giá trị sinh thái bền vững.

 
 
Ở chung cư cao cấp cũng nơm nớp lo trộm
icon

Dù chung cư được bảo vệ nghiêm ngặt và có camera giám sát nhưng một số nơi vẫn xảy ra tình trạng mất cắp.

 
 
VietinBank đổi mới mô hình tăng trưởng, tạo đột phá về hiệu quả hoạt động
icon

Hướng tới mục tiêu là ngân hàng thương mại hàng đầu khu vực trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, VietinBank xác định trọng tâm trong giai đoạn mới là tăng trưởng bền vững, hiệu quả.

 
 
Ba mẫu ô tô giá hấp dẫn, có chiếc chỉ 'nhỉnh' hơn 300 triệu đồng
icon

Ngoài Toyota Vios, Honda City, còn 1 mẫu xe hot không kém rất ăn khách được giảm 50% phí trước bạ trong đợt này.

 
 
Ông Trương Quang Nghĩa nói gì về 'Đà Nẵng có cơ hội lấy lại SVĐ Chi Lăng không'?
icon

Trả lời ý kiến cử tri sáng 30/6, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho biết “đã xem xét tất cả mọi chuyện thì thấy rằng Đà Nẵng còn cơ hội để lấy lại được SVĐ Chi Lăng!”

 
Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu năm 2020 tăng trưởng gần 6%
icon

Ngày 26/6/2020, Công ty CP Sữa Việt Nam đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2020 theo hình thức trực tuyến.

 
Giá vàng hôm nay 30/6 tiếp tục tăng, vàng 9999 cao hơn vàng SJC
icon

Giá vàng hôm nay 30/6 vẫn có xu hướng tăng do sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19 đe dọa làm mất hi vọng phục hồi kinh tế.

 
Bất chấp Covid-19, nhiều doanh nghiệp vẫn chi đậm tiền trả cổ tức
icon

Trước những dự báo đầy thách thức về lợi nhuận của doanh nghiệp do tác động của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải lỗi hẹn cổ tức với cổ đông, một số doanh nghiệp vẫn mạnh tay chi đậm cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông.

 
Lãi suất giảm, doanh nghiệp vẫn ngại vay: Cầu tín dụng giảm mạnh
icon

Chương trình tín dụng hỗ trợ người dân, DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với lãi suất cho vay giảm mạnh 0,5-2,5%, thậm chí giảm 3-4%/năm nhưng đến ngày 29/5, tín dụng chỉ tăng 1,96% so với cuối năm 2019, mức thấp nhất trong khoảng 15 năm gần đây.