Đầu năm gặp khó vì dịch corona, doanh nghiệp địa ốc tìm cách 'át vía'

Vừa trải qua năm cũ khó khăn với nguồn cung khan hiếm, thị trường bất động sản lại gặp sóng gió khi chịu tác động từ dịch bệnh ngay đầu năm mới. Doanh nghiệp đang tìm đủ cách “át vía” virus corona để vẫn có thể tiếp thị sản phẩm nhà ở đến khách hàng.

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản EZ Việt Nam cho hay, thông thường năm nào cũng vậy, cứ vào đầu năm thị trường bất động sản lại rơi vào trầm lắng hơn sau đợt nghỉ Tết. Tuy nhiên, vẫn có những khách hàng có kế hoạch mua nhà, xem nhà từ năm trước, chỉ đợi sang năm mới được tuổi nên đầu năm họ "chốt" mua.

Đầu năm nay lại xuất hiện dịch virus corona nữa nên với những khách hàng mới quan tâm sơ sơ, chưa có kế hoạch mua nhà thì khi nhân viên gọi điện giới thiệu dự án hay nhà mới đều bị họ từ chối với lý do: “Khi nào bớt dịch thì đi xem, bây giờ ngại tiếp xúc”.

Doanh nghiệp đang tìm đủ cách “át vía” virus corona để vẫn có thể tiếp thị các sản phẩm đến khách hàng...

Ông Toản cho rằng, dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra đã làm thay đổi hoàn toàn kế hoạch thực hiện công việc của công ty ông. Thị trường bất động sản vốn đã khó khăn, đầu năm tự nhiên lại thêm dịch bệnh này nữa càng khiến thị trường khó khăn hơn.

“Kế hoạch đã được xây dựng từ cuối năm 2019, tuy nhiên chỉ thực hiện được ở tháng giáp Tết là tháng âm lịch cuối cùng của năm cũ, còn sang năm mới thì mọi kế hoạch đều bị thay đổi. Chúng tôi phải rà soát lại hạng mục đầu tư, thay vì quyết định ngay thì nghiên cứu lại và tính toán kỹ thêm. Thay vì theo kế hoạch cũ thì chi phí hoạt động sau Tết đều phải thay đổi, cắt giảm do dịch bệnh”, ông Toản cho hay.

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay chưa biết đến khi nào sẽ kết thúc, vì vậy ông Toản cho biết, công ty ông đã phải có kế hoạch cắt giảm cả nhân sự lẫn chi phí. Theo kế hoạch đã lập từ cuối năm 2019 thì vẫn giữ một số bộ phận kinh doanh, mở rộng thêm một số mảng thị trường thì đến thời điểm hiện tại gần như dừng hết lại và không triển khai, thay đổi kế hoạch mới.

Để vượt qua khó khăn này, doanh nghiệp của ông Toản đã có những buổi tập huấn cho nhân viên kinh doanh đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong bán hàng.

“Thay vì mời khách hàng qua tư vấn trực tiếp “face to face” thì bây giờ sẽ sử dụng công nghệ như lập kênh mạng xã hội, quay cảnh căn hộ mẫu, dự án và gửi đường link để khách hàng xem trực tiếp. Cách làm này trước đã áp dụng rồi, tuy nhiên bây giờ sẽ áp dụng ráo riết và sâu hơn để tiếp cận khách hàng”, ông Toản chia sẻ.

Đặc biệt, công ty ông yêu cầu nhân viên cần có kế hoạch chăm sóc khách hàng kỹ hơn như thường xuyên thăm hỏi, gửi thông tin mới để khách hàng nắm được tình hình.

 

Cho rằng dịch bệnh xảy ra đầu năm có ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, nhưng ông Vũ Kim Giang, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Hải Phát (Hải Phát Land) cho biết, một số phân khúc vẫn có giao dịch. Cụ thể, nếu sản phẩm tại địa phương mà khách hàng cũng ở tại địa phương đó thì vẫn thuận lợi trong giao dịch nhưng nếu sản phẩm ở địa phương này nhưng khách hàng ở địa phương khác thì khó giao dịch hơn vì phải mất thời gian để họ đi xem sản phẩm.

“Thời gian này, hầu như không tổ chức các sự kiện mở bán dự án, tránh tập trung đông người, công ty chủ yếu làm ở góc độ tư vấn cá nhân tại chỗ hoặc tại nhà khách, tại dự án. Cùng với đó, bố trí đầy đủ nước rửa tay, tặng khẩu trang cho khách hàng.

Công ty cũng hướng dẫn thêm cho nhân viên kinh doanh về cách tiếp cận khách hàng qua online và hỗ trợ họ công cụ online để nhân viên vẫn có thể chuyển tải được đến khách hàng nhanh nhất, kịp thời nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả khách hàng và nhân viên”, ông Giang cho hay.

Công ty ông Giang sử dụng phương thức kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ zalo, thực tế ảo, website... để hỗ trợ nhân viên kinh doanh có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất, dễ nhất và hiệu quả nhất.

Song, nếu dịch kéo dài, ông Giang cho rằng, với những dự án mới bắt đầu mở bán thì lo ngại rất nhiều bởi những dự án mới ra thị trường về nguyên tắc khách hàng vẫn phải đến tận nơi để xem.

“Nếu dịch kéo dài thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc bán các sản phẩm bất động sản, bởi sản phẩm bất động sản là sản phẩm có giá trị cao nên khách hàng cần có đầy đủ thông tin, đến tận nơi để tìm hiểu dự án, sau đó mới đưa ra quyết định”, ông Giang thông tin thêm.

Theo ông Giang, mặc dù công ty có thể sẽ phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh ngay trong quý 1 này, nhưng ông tin rằng, với sự chỉ đạo của Chính phủ và chung tay của cộng đồng xã hội thì dịch bệnh sẽ được khống chế trong thời gian sớm nhất. Ông Giang cũng hy vọng, sang quý 2, mọi việc sẽ đi vào quỹ đạo như cũ.

Minh Thư
Chủ đề :

tin tức

 
List comment
 
 
Những lô đất vàng tại TP.HCM khiến loạt lãnh đạo cấp cao vướng vòng lao lý
icon

8-12 Lê Duẩn, 2-4-6 Hai Bà Trưng... là những lô đất vàng khiến cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương và nhiều lãnh đạo cấp cao vướng vòng lao lý.

 
 
Vì sao trái cây Sơn La đắt như tôm tươi, 5 năm không cần “giải cứu”?
icon

Mọi cây trồng đều phải nằm trong quy hoạch và chú trọng ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, mở rộng diện tích các loại cây ăn trái, 5 năm trở lại đây nông sản Sơn La chưa từng phải giải cứu.

 
 
Giá vàng liên tục “nhảy nhót”, phố vàng Hà Nội tấp nập mua bán
icon

Ngày 22/7, giá vàng liên tục “nhảy nhót” lập kỷ lục mới. Theo ghi nhận của PV tại các cửa hàng kinh doanh đá quý tại Hà Nội, tấp nập khách hàng tới giao dịch, có người mua vào tích trữ, có người lại bán ra chốt lời.

 
 
DPM: Sản xuất kinh doanh phân bón và hoá chất tăng mạnh
icon

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã chứng khoán: DPM) cho biết sản lượng sản xuất và kinh doanh phân bón, hóa chất trong trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng mạnh so với năm 2019.

 
 
Tiêu chí nào để “lên sóng” chương trình First Move của CNN?
icon

Vingroup là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất, đến thời điểm này, tham gia phỏng vấn trực tiếp trong chương trình hàng đầu về kinh tế First Move trên kênh CNN. 

 
 
Nữ đại gia Nguyễn Thị Nga: Vùng biển lặng không có thuyền trưởng giỏi
icon

Trong năm 2020 các doanh nghiệp đã chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, đây cũng là giai đoạn các doanh nghiệp thể hiện bản lĩnh vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất.

 
Vinamilk liên tiếp thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
icon

Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019). 

 
Shark Linh: 'Thời điểm để khởi nghiệp tốt nhất là khủng hoảng'
icon

Nữ doanh nhân Thái Vân Linh chia sẻ 5 nguyên tắc cân bằng và tự chủ tài chính cùng một số kinh nghiệm về đầu tư.

 
Người mua nhà nói Gamuda Land Việt Nam tắc trách, cố tình lừa dối khách hàng?
icon

Người mua nhà tại dự án khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens (Hoàng Mai – Hà Nội) phản ứng trước phần trả lời mà họ cho là thiếu căn cứ của chủ đầu tư, đồng thời cho rằng Gamuda Land Việt Nam cố tình lừa dối khách hàng

 
Lợi nhuận nghìn tỷ của Hyundai Thành Công chảy về đâu?
icon

Với lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, Hyundai Thành Công đang là 'con gà đẻ trứng vàng', nuôi lớn tham vọng lấn sân sang bất động sản và ngân hàng của tập đoàn của doanh nhân người Ninh Bình, ông Nguyễn Anh Tuấn.