Đại gia Việt gặp hạn trên đất Mỹ, ông Dũng lò vôi lỗ lớn liên tiếp

Vợ chồng bà Chu Thị Bình bị phía Mỹ áp thuế chống bán phá giá tôm, đại gia Dũng lò vôi liên tục lỗ lớn trong 2 năm qua.

Quyết kháng cáo trên đất khách

Cơ quan Hải quan Mỹ (CBP) đã dựa theo Đạo luật Thực Thi và Bảo Hộ (EAPA) và công bố kết luận, sản phẩm tôm đông lạnh do tập đoàn Minh Phú do vợ chồng bà Chu Thị Bình làm chủ xuất khẩu vào thị trường Mỹ là đối tượng chịu thuế theo Lệnh thuế chống bán phá giá đối với tôm Ấn Độ.

Nguyên nhân được CBP cho hay, đó là bởi Minh Phú đã không cung cấp được đầy đủ bằng chứng như yêu cầu bởi CBP, để chứng minh được rằng công ty không sử dụng tôm có nguồn gốc từ Ấn Độ để xuất khẩu đi Hoa Kỳ.

Dai gia gap han tren dat My, Dung lo voi lo lon

CBP nhận định rằng Minh Phú đã vi phạm lệnh thuế chống bán phá giá đang áp trên tôm Ấn Độ (trong ảnh là vợ chồng "vua tôm" Lê Văn Quang - Chu Thị Bình).

Trong một thông cáo vừa phát hành hôm 22/10, phía Minh Phú cho biết, quyết định trên của CBP là “một bất ngờ lớn” đối với công ty.

“Minh Phú đã hợp tác toàn diện với cuộc điều tra và đã chứng minh rõ cách mà chúng tôi xử lý và tách biệt những lô tôm có xuất xứ Việt Nam và tôm có xuất xứ Ấn Độ trong dây chuyền sản xuất, để đảm bảo rằng chỉ có tôm Việt Nam mới được xuất đi Hoa Kỳ” - đại diện công ty chia sẻ.

Đồng thời, lãnh đạo Minh Phú cho biết, họ tự tin sẽ giành lại ưu thế thuyết phục trong quá trình kháng cáo vì quyết định của CBP không dựa trên bất kỳ lập luận xác thực nào. Quá trình xem xét kháng cáo dự kiến sẽ diễn ra trong 60 ngày kể từ ngày đơn kháng cáo được ghi nhận.

Trong trường hợp việc kháng cáo không mang lại kết quả như mong muốn, Minh Phú sẽ tiếp tục kháng cáo lên Tòa án Thương mại Quốc Tế.

Dai gia gap han tren dat My, Dung lo voi lo lon

FLCHomes sẽ niêm yết 416 triệu cổ phiếu trên sàn HNX.

Công ty cuả tỷ phú Trịnh Văn Quyết xin được “lên sàn”

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc nhận được hồ sơ niêm yết chứng khoán của Công ty CP Đầu tư kinh doanh Phát triển bất động sản FLCHomes (FHH).

Theo đó, với vốn điều lệ 4.160 tỷ đồng, FLCHomes sẽ niêm yết 416 triệu cổ phiếu trên sàn HNX. Tuy nhiên, thời gian và thị giá phiên giao dịch đầu tiên chưa được thông tin.

Kỳ vọng trước đó của ban lãnh đạo công ty này là niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE thay vì HNX hoặc UPCOM. Cụ thể, tháng 11/2019, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) thông báo nhận lưu ký 416 triệu cổ phiếu của FLCHomes.

Theo đó, doanh nghiệp dự kiến đăng ký giao dịch cổ phiếu FHH trên thị trường UPCOM tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Tuy nhiên, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, sau đó cho biết cổ phiếu FHH sẽ niêm yết trên sàn HOSE vào tháng 1 năm nay, không đăng ký giao dịch trên UPCOM.

Đến cuối tháng 2, FLCHomes nộp đơn đăng ký niêm yết trên HOSE nhưng đến nay không có thông tin về việc giao dịch cổ phiếu trên sàn TP.HCM.

Dai gia gap han tren dat My, Dung lo voi lo lon

Ông Dũng lò vôi.

Dũng lò vôi lỗ lớn

Theo số liệu, trong giai đoạn 2016-2019, doanh thu của Công ty CP Đại Nam dao động từ 370-450 tỷ đồng/năm. Với giá vốn hàng bán rất thấp, tỷ suất lãi gộp của Đại Nam lên đến trên 90% doanh thu.

Tuy nhiên trừ đi các chi phí liên quan khác, công ty vẫn lỗ lớn: trong đó năm 2017 và 2019 lỗ trên 100 tỷ đồng.

Cũng tại thời điểm này, tổng tài sản của Đại Nam đạt gần 4.500 tỷ và nợ dài hạn hơn 3.900 tỷ đồng.

Công ty CP Đại Nam do doanh nhân Huỳnh Uy Dũng – còn được gọi là Dũng lò vôi – dự án khởi công từ năm 1999 và mất ròng rã 9 năm để có thể mở cửa đón khách lần đầu tiên, siêu dự án Đại Nam tiêu tốn của chủ đầu tư đứng sau tới 6.000 tỷ đồng.

Theo giới thiệu, dự án này được thiết kế hoàn toàn bởi ông Huỳnh Uy Dũng, từ phối cảnh, bản vẽ cho đến chỉ đạo công việc xây dựng. Khu du lịch Đại Nam hiện có nhiều địa điểm thăm quan đa dạng như đền thờ (9 ha), vườn bách thú (12,5 ha), biển nhân tạo (21,6 ha), khu vui chơi giải trí (50 ha), trường đua (60 ha) …

Dai gia gap han tren dat My, Dung lo voi lo lon

Chân dung Bầu Thụy.

Bầu Thụy thế chấp vốn khách sạn Kim Liên

Công ty CP Thaiholdings (THD) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc vay vốn tại ngân hàng LienVietPostBank. Trong đó, lãnh đạo doanh nghiệp thống nhất kế hoạch vay ngân hàng 500 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động kinh doanh thương mại thực phẩm.

Trong đó, Thaiholdings sẽ dùng 819.450 cổ phiếu do Công ty CP Du lịch Kim Liên (chủ sở hữu khách sạn Kim Liên) phát hành do công ty sở hữu để làm tài sản đảm bảo cho các nghĩa vụ trả nợ với ngân hàng phát sinh từ việc vay vốn và các giao dịch khác.

Số cổ phần khách sạn Kim Liên được Thaiholdings mang ra thế chấp nói trên chiếm gần 70% tổng cổ phần mà công ty sở hữu tại khách sạn. Trước đó, công ty đã chi hơn 365 tỷ đồng để mua gần 1,2 triệu cổ phiếu (17,2% vốn) của Công ty Kim Liên.

Theo baodatviet.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.