Đại gia được Vingroup tặng cả Trung tâm PVF là ai?

Người hâm mộ bóng đá đều khá bất ngờ về thông tin ngày 2/2/2021 Tập đoàn Vingroup công bố chuyển giao toàn bộ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF - lò đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất hiện nay - cho Tập đoàn Giáo dục Văn Lang.

{keywords}
Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tại tỉnh Hưng Yên.

PVF do Vingroup thành lập năm 2008 với tổng mức đầu tư khoảng 30 triệu USD. Trung tâm này đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cấp chứng nhận AFC Three-Star Academy - mức cao nhất trong đánh giá chất lượng đào tạo bóng đá trẻ.

Theo thông tin phát đi từ Vingroup, tập đoàn quyết định trao tặng toàn bộ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tại tỉnh Hưng Yên cho Tập đoàn Giáo dục Văn Lang nhằm tập trung tối đa nguồn lực cho mục tiêu phát triển cốt lõi là công nghệ và công nghiệp. Thời gian chuyển giao sẽ diễn ra từ ngày 2/2 – 1/3/2021.

Vingroup sẽ trao tặng toàn bộ cơ sở vật chất cũng như toàn bộ các tuyến trẻ từ U12 đến U19. Việc thay đổi đơn vị chủ quản không ảnh hưởng đến hoạt động và định hướng phát triển của trung tâm.

Ngay sau khi tiếp quản PVF, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang sẽ tiếp tục triển khai đào tạo, vận hành cũng như đảm bảo đầy đủ quyền lợi đã cam kết với các học viên.

Được biết, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục. Văn Lang cũng là tập đoàn đứng sau CLB bóng đá Sài Gòn FC.

Tập đoàn Giáo dục Văn Lang chính là chủ sở hữu Trường Đại học Văn Lang, trước đây gọi là Trường Đại học dân lập Văn Lang và Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn.

Trường Đại học Văn Lang được thành lập từ năm 1995. Tháng 4/2019, dư luận bất ngờ khi một lượng lớn cổ phần của Trường Đại học Văn Lang đã được chuyển giao cho chủ mới là doanh nhân Nguyễn Cao Trí - người sở hữu Capella Holdings và CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (Khahomex). Ông Trí hiện là Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Ban quản lý dự án tại Trường Đại học Văn Lang.

{keywords}
Ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Capella.

Ông Nguyễn Cao Trí sinh năm 1970, nổi danh trong giới đại gia Sài thành từ nhiều năm nay, song vị doanh nhân này khá kín tiếng trước giới truyền thông. Hiện ông đang đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Capella (Capella Holdings).

Nguyễn Cao Trí được cho là người ẩn danh mua lại hai tòa lâu đài có tên TajmaSago và Cham Charm ở địa chỉ số 2 - 6 Phan Văn Chương, thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) gắn với doanh nhân Hoàng Cao Khải (Khải Silk) vào năm 2018. Trên thực tế, thương vụ chuyển nhượng 2 lâu đài của Khaisilk gắn với Chloe Hospitality, khi đó do bà Bùi Thị Vân Anh, vợ của ông Nguyễn Cao Trí và là Tổng Giám đốc, là người đại diện theo pháp luật.

Tập đoàn Capella tiền thân là Bến Thành Land, thành lập năm 2006, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, trong đó có cổ đông lớn là Tổng Công ty Bến Thành, Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch Bến Thành. Năm 2015, Tổng Công ty Bến Thành thoái vốn và Bến Thành Land đổi tên thành Capella Holdings như hiện tại.

{keywords}
Con gái ông Nguyễn Cao Trí là Nguyễn Cao Quỳnh Anh, còn gọi là Chloe Nguyễn.

Capella Holdings hiện sở hữu 9 thương hiệu nổi tiếng trong các lĩnh vực: giải trí (Air 360 Sky Bar, Chill Bar, La Vie En Rose Live Music & Bar), trung tâm hội nghị tiệc cưới (Riverside Palace, Claris Palace, Capella Park View, Capella Center), hệ thống nhà hàng Hoa, Nhật, Việt Nam (San Fu Lou, Sorae, Dì Mai). Đây đều là những tụ điểm ăn chơi có tiếng của đất Sài thành.

Ông Trí còn đóng vai trò đại diện hàng loạt các doanh nghiệp khác như: CTCP Dịch vụ và Nhân lực quốc tế Văn Lang, Công ty TNHH US Talent International - UTI, CTCP Thương mại dịch vụ ô tô Bến Thành, CTCP Salla và CTCP Thương mại và dịch vụ Lâu Đài Ven Sông.

Ông Nguyễn Cao Trí có một cô con gái xinh đẹp, tài năng và được nhiều người biết đến với vai trò là một beauty blogger, Chloe Nguyễn (có thể xuất phát từ cái tên này mà vợ chồng ông Trí thành lập Công ty TNHH Chloe Hospitality, công ty mua lại hai lâu đài kể trên.

Chloe Nguyễn tên thật là Nguyễn Cao Quỳnh Anh, sinh năm 1997, từng lọt vào top 4 nhân vật quyền lực nhất trên mạng xã hội ở lĩnh vực làm đẹp, trong khuôn khổ giải thưởng Influence Asia 2017.

Hiền Anh (tổng hợp)

Đại gia sở hữu loạt khu vui chơi, nghỉ dưỡng Ao Vua, Đảo Ngọc Xanh là ai?

Đại gia sở hữu loạt khu vui chơi, nghỉ dưỡng Ao Vua, Đảo Ngọc Xanh là ai?

Ít ai quan tâm đến Công ty cổ phần Ao Vua sở hữu các khu nghỉ dưỡng, nghĩa trang nếu không xảy ra sự việc đáng tiếc tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) khiến một nam sinh lớp 11 tử vong vào ngày 14/1.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.