Đại gia, cựu ĐBQH Đặng Thành Tâm hiện giờ ra sao?

Ông Đặng Thành Tâm hiện là Chủ tịch HĐQT của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (Kinh Bắc City - mã KBC) và Công ty CP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (Saigontel - mã SGT). Theo BCTC hợp nhất quý I/2019 mới được công bố thì cả 2 công ty này đều có kết quả kinh doanh sụt giảm.

Đại gia, cựu ĐBQH Đặng Thành Tâm

Cụ thể, doanh thu thuần của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc trong quý I/2019 giảm hơn 23% so với cùng kỳ năm trước khi chỉ đạt gần 500 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu cho thuê đất và chuyển nhượng bất động sản giảm 40,6%, chỉ đạt gần 362 tỷ đồng, doanh thu hoạt động tài chính giảm 19% đạt hơn 14 tỷ đồng.

Trong kỳ ghi nhận sự tăng lên đột biến của khoản chi phí bán hàng, tăng mạnh lên mức 24,5 tỷ đồng cao gấp 5 lần cùng kỳ, chủ yếu là tăng phí tư vấn pháp lý, môi giới và xúc tiến bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng 18% lên gần 52 tỷ đồng. Kết quả Kinh Bắc City lãi ròng 103,3 tỷ đồng, giảm 55% so với quý 1/2018.

Tính đến ngày 31/3/2019, Kinh Bắc City có tổng tài sản 16.593 tỷ đồng, giảm gần 2% so với đầu kỳ. Tài sản ngắn hạn chiếm 87% chủ yếu là khoản hàng tồn kho 8.537 tỷ đồng; các khoản phải thu ngắn hạn 5.146 tỷ đồng. Tài sản dài hạn đạt 2.099 tỷ đồng, trong đó khoản tạm ứng của cá nhân ông Đặng Thành Tâm-Chủ tịch HĐQT là 293 tỷ đồng.

Bên kia bảng cân đối kế toán, công ty hiện có 6.652 tỷ đồng nợ phải trả, chiếm tới 40% tổng nguồn vốn của công ty.

Công ty khác của đại gia Đặng Thành Tâm là Công ty CP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (Saigontel - mã SGT) cũng đang có lợi nhuận giảm sút trong quý I/2019.

Saigontel được thành lập năm 2002 và là doanh nghiệp chuyên kinh doanh trong lĩnh vực hạ tầng viễn thông, đây được xem là lĩnh vực cốt lõi của doanh nghiệp này.

Theo BCTC hợp nhất quý I/2019, doanh thu thuần của Saigontel đạt gần 181 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Lãi sau thuế giảm 13,6% đạt 16,5 tỷ đồng.

Giải trình về nguyên nhân dẫn đến việc lãi giảm, phía Saigontel cho biết, do phát sinh tiền lãi gửi ngân hàng và chênh lệch tỷ giá, dẫn đến doanh thu tài chính trong kỳ giảm 48,27% cùng với đó là sự tăng lên của các khoản chi phí (chi phí quản lý doanh nghiệp tăng đến 61,95% và chi phí bán hàng tăng 193,71%). Do vậy, lãi sau thuế giảm 2,5 tỷ đồng trong quý I/2019.

Không những kết quả kinh doanh kém khả quan, mà cổ phiếu SGT của công ty này còn liên tục rơi vào diện bị cảnh báo. Cổ phiếu SGT đã từng giao dịch tới mức đỉnh hơn 60.000 đồng/cổ phiếu, tuy nhiên trong suốt thời gian dài trở lại đây SGT chỉ xoay quanh vùng giá 6.000 đồng/cổ phiếu, tức là giảm tới 90% giá trị.

Hiện tại, ông Đặng Thành Tâm đang là cổ đông lớn nhất tại Saigontel với tỷ lệ cổ phần nắm giữ lên tới 23,69%.

Ngoài ra, ông Đặng Thành Tâm còn là cổ đông của Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã ITA) khi sở hữu hơn 29 triệu cổ phiếu tương ứng tỷ lệ 3,1%.

Tân Tạo là công ty của bà Đặng Thị Hoàng Yến, chị gái ông Tâm và cũng là người đang nắm giữ 5,79% cổ phần của công ty.

Được biết, trong nhiều phiên họp thường niên các năm trước đây của Tân Tạo, bà Đặng Thị Hoàng Yến liên tục vắng mặt một cách bí ẩn dù vẫn ký các văn bản của Hội đồng quản trị, người thay thế vị trí chủ tọa của bà Yến là ông Đặng Thành Tâm. Đáng chú ý, công ty của nữ đại gia Đặng Thị Hoàng Yến hiện đang có ý định rút vốn tại Việt Nam để đầu tư hàng triệu USD vào thị trường Hoa Kỳ.

Nguồn: Khánh An/nhadautu.vn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.