Đặc sản: Nơi rẻ bèo dân không buồn hái, nơi trăm ngàn mỗi ký không mua nổi

Hưng Yên đang bước vào thời điểm thu hoạch nhãn lồng chính vụ, tuy nhiên, trên mạng xã hội, một số báo xuất hiện thông tin: “Nhãn lồng Hưng Yên giá thấp kỷ lục, chỉ 3.000-4.000 đồng/kg; người dân chán không muốn bẻ vì công thuê cao hơn tiền nhãn..."

Trong thông cáo tới báo chí phát đi ngày 16/8, UBND tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh: “Đó là hiện tượng cá biệt, không phản ánh đầy đủ, thiếu chính xác về tình hình sản xuất và tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên, gây dư luận không tốt, bất lợi cho nông dân”.

Nhãn lồng Hưng Yên hiện có giá bán 27.000- 35.000 đồng/kg, cá biệt có loại70.000-110.000/kg nhưng đã được thương lái bao tiêu từ đầu vụ, không còn để bán ra ngoài.

Theo UBND tỉnh Hưng Yên, nhãn lồng đầu vụ có giá bán cao nhất từ 50.000-70.000 đồng/kg (giống nhãn Hương Chi), đến thời điểm hiện tại, một số siêu thị, trung tâm phân phối đã ký kết hợp đồng mua nhãn sản xuất theo quy trình VietGAP với mức giá ổn định đến hết vụ nhãn 2018 giao tại cửa vườn từ 27.000-35.000 đồng/kg cắt xuồng (cắt để cả chùm quả).

Tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), ngày 15/8 nhãn Hưng Yên cũng được bán với giá 35.000 đồng/kg.

Đặc biệt, với nhãn thuộc giống T6, T1 hoặc Đường phèn, hiện giá bán tại các cửa vườn đang dao động từ 70.000-110.000/kg nhưng các hợp tác xã không còn bán ra ngoài vì các thương lái đã đặt tiền trước bao tiêu từ đầu vụ.

“Cá biệt có loại nhãn giá dưới 10.000 đồng/kg, nhưng đó là những cây nhãn được trồng từ nhiều năm trước với mục đích cây bóng mát, sản lượng chưa đến 0,1% sản lượng niên vụ 2018”, UBND tỉnh Hưng Yên cho hay.

UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định, việc tiêu thụ nhãn cơ bản thuận lợi, tạo niềm vui cho nông dân trồng dân trồng nhãn. Còn loại nhãn dưới 10.000 đồng/kg là cá biệt, là những cây được trồng với mục đích bóng mát.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã có hàng trăm doanh nghiệp, thương nhân phân phối, kinh doanh… về ký kết hợp đồng tiêu thụ nhãn, trong đó có nhiều “tên tuổi” lớn như: Big C, Coop-Mart, Fivimart, Vinmart, An Việt, Hapro, Eco Việt, Vietnam Airlines…

Đồng thời, các thương nhân Trung Quốc sau khi tham dự Lễ hội Nhãn lồng – Hội nghị xúc tiến thương mại Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên 2018 (ngày 12/8/2018) đã ký kết hợp đồng tiêu thụ với các hợp tác xã trồng nhãn của tỉnh.

Ngay trong ngày 15/8 tại huyện Khoái Châu đã xuất đơn hàng 10 tấn nhãn Miền Thiết sang Trung Quốc; 20 tấn sang thị trường Hoa Kỳ; 0,5 tấn xuất thử nghiệm giới thiệu tại thị trường Nhật Bản.

Do đó, việc tiêu thụ nhãn ở Hưng Yên cơ bản thuận lợi, tạo niềm vui, yên tâm sản xuất cho nông dân trồng nhãn.

Ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ, tỉnh Hưng Yên đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất và cam kết hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước đến thu mua, tiêu thụ nhãn lồng.

Đồng thời, trân trọng đề nghị các cơ quan truyền thông, báo chí của Trung ương và các địa phương tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và nhân dân Hưng Yên. Thường xuyên thông tin, quảng bá, kịp thời, toàn diện về tình hình sản xuất và tiêu thụ trên địa bàn tỉnh, giúp nhãn lồng Hưng Yên tiêu thụ thuận lợi.

Năm 2018, diện tích trồng nhãn toàn tỉnh Hưng Yên khoảng 4.340ha, diện tích cho thu hoạch 3.820ha. Do thời tiết thuận lợi, nhãn Hưng Yên sinh trưởng và phát triển tốt, tỷ lệ ra hoa đậu quả cao, đặc biệt các hợp tác xã và hộ trồng nhãn đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật sản xuất theo quy trình an toàn VietGAP, do đó sản lượng và chất lượng năm nay ước tính trên 40.000 tấn.

Diệu Thùy

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.