Đà Nẵng: Kịp thời thanh toán khối lượng cho nhà thầu không được thấp hơn quy định

Ngày 7/4, lãnh đạo Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành công văn tiếp tục đôn đốc các đơn vị khẩn trương thực hiện và đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020.

Theo tin từ Sở KH&ĐT Đà Nẵng ngày 7/4, trên cơ sở tham mưu của Sở KH&ĐT, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành công văn tiếp tục đôn đốc các đơn vị khẩn trương thực hiện và đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 11/CT-TTg ngày 4/3.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các chủđầu tư, BQL dự ánkịp thời tạm ứng, thanh toán khối lượng hoàn thành cho các nhà thầu và không được thấp hơn so với quy định (Ảnh: HC)

Trong đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các Sở, ban, ngành, các chủ đầu tư, BQL dự án, UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan tập trung thực hiện theo chỉ đạo nêu trên của Thủ tướng Chính phủ nhằm góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế, đảm bảo các vấn đề về an sinh, xã hội, môi trường… trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các Sở, ban, ngành, các chủ đầu tư, BQL dự án, UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan tập trung tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng về một số nhiệm vụ, giải pháp tập trung chỉ đạo, điều hành nhằm hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Hội đồng giải phóng mặt bằng các quận, huyện tập trung đẩy nhanh công tác đền bù giải tỏa đảm bảo tiến độ; phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư, đơn vị quản lý để có kế hoạch đền bù giải tỏa bàn giao mặt bằng phù hợp với tiến độ thi công của nhà thầu.

Các chủ đầu tư, BQL dự án được yêu cầu có kế hoạch chi tiết, phân công theo dõi, giám sát, đôn đốc nhà thầu tăng cường nhân lực, máy móc, thiết bị… tổ chức tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình; khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ thủ tục lựa chọn nhà thầu để khởi công các công trình, đặc biệt các công trình trọng điểm, động lực…

Phối hợp, đôn đốc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà thầu trong việc hoàn thiện hồ sơ quyết toán, hồ sơ nghiệm thu khối lượng hoàn thành (không để dồn khối lượng); kịp thời tạm ứng, thanh toán khối lượng hoàn thành cho các nhà thầu và không được thấp hơn so với quy định.

Tổng hợp, trình bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 để thanh quyết toán cho các công trình đã có quyết định phê duyệt quyết toán. Đồng thời chủ động rà soát và kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc, đề xuất hướng xử lý đến các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời tháo gỡ, nhất là công tác đền bù giải tỏa…

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, ngày 5/4 Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho biết, đến hết ngày 31/3, tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 trên địa bàn gần (không kể dự nguồn chưa phân bổ); trong đó vốn ngân sách Trung ương có mục tiêu đã giải ngân 189,241 tỷ đồng/323 tỷ đồng, đạt 59% kế hoạch giao.

Sở KH&ĐT Đà Nẵng dẫn số liệu từ Kho bạc Nhà nước TP cho thấy kết quả giải ngân vốn đầu tư công 3 tháng đầu năm 2020 cao hơn rất nhiều so với cùng kỳ các năm qua cả về số tuyệt đối và số tương đối, nhất là số tuyệt đối gấp 3 lần năm 2019; 3,7 lần năm 2018; 2,8 lần năm 2017; 2,6 lần năm 2016; 3,8 lần năm 2015…  

Các đơn vị, chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân 3 tháng đầu năm 2020 đạt cao, vượt tiến độ UBND TP Đà Nẵng giao là Ban quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) các công trình giao thông đạt 396 tỷ đồng, bằng 15% dự toán giao; BQL dự án ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp đạt 240 tỷ đồng, bằng 15% dự toán giao; BQL dự án ĐTXD Khu công nghệ cao Đà Nẵng đạt 204,8 tỷ đồng, bằng 35% dự toán giao; BQL dự án ĐTXD Hạ tầng và phát triển đô thị đạt 180 tỷ đồng, bằng 9% dự toán giao…

HẢI CHÂU

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.