Đà Nẵng cho phép chuyển hàng nghìn condotel thành chung cư

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa chính thức lên tiếng về những thông tin liên quan đến dự án Cocobay Đà Nẵng. Đáng chú ý, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý cho chủ đầu tư chuyển đổi hàng nghìn căn hộ khách sạn (condotel) thành chung cư.

Liên quan đến việc đầu tư xây dựng căn hộ khách sạn (condotel) ở dự án Cocobay Đà Nẵng, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, trong hai năm 2016 và 2017, Sở Xây dựng đã cấp phép xây dựng 6 dự án căn hộ khách sạn, với tổng cộng 7.590 căn hộ trên địa bàn.

Đà Nẵng đã cho phép chuyển hàng nghìn condotel thành chung cư...

Đối với dự án khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã cấp phép xây dựng 1.969 căn hộ khách sạn (tòa nhà Cổ Cò 1: 686 căn hộ, tòa nhà Cổ Cò 2: 637 căn hộ, tòa nhà Cổ Cò 3: 536 căn hộ, tòa nhà Naman Garden: 110 căn hộ).

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến công tác quản lý nhà nước, Sở Xây dựng đã chủ động tham mưu UBND TP có văn bản đề nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn một số nội dung về quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế căn hộ khách sạn, điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai.

Liên quan đến việc căn hộ khách sạn tạị dự án được chuyển thành căn hộ chung cư, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, ngày 01/02/2019, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có Quyết định 593/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết TL 1:500 phân khu quy hoạch số 01 - Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire, có nội dung liên quan đến việc chuyển đổi căn hộ khách sạn (không hình thành đơn vị ở) thành căn hộ chung cư (hình thành đơn vị ở).

Cụ thể, chuyển đổi 1.016 căn hộ khách sạn trong tổng số 1.856 căn hộ khách sạn tại các công trình đang xây dựng tại cụm HH3 (tòa nhà Cổ Cò 1), HH5 (tòa nhà Cổ Cò 2), HH2 (tòa nhà Cổ Cò 3) thành căn hộ chung cư.

Chuyển đổi 554 căn hộ khách sạn trong tổng số 1.657 căn hộ khách sạn tại công trình chưa xây dựng tại cụm HH1 (tòa nhà Cocobay Tower) thành căn hộ chung cư.

Chuyển đổi các công trình căn hộ khách sạn cao tầng chưa xây dựng tại các cụm HH4, HH6, HH7 thành căn hộ chung cư, biệt thự, nhà liền kề.

Đồng thời, cho phép bổ sung quy hoạch một số công trình để bố trí văn phòng quản lý, công trình phụ trợ, trường học, trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng, trung tâm thương mại, nhà xe … đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân.

Vê thủ tục chuyển đổi, Sở Xây dựng cho biết để chuyển đổi căn hộ khách sạn thành căn hộ chung cư, chủ đầu tư phải thỏa thuận cụ thể với khách hàng để làm cơ sở lập hồ sơ thiết kế điều chỉnh, gửi Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) có ý kiến, trước khi Sở Xây dựng cấp phép xây dựng điều chỉnh theo quy định.

Riêng đối với các công trình chưa xây dựng, chủ đầu tư tổ chức lập hồ sơ thiết kế, gửi Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng thẩm định, trước khi Sở Xây dựng cấp phép xây dựng theo quy định.

Đồng thời, chủ đầu tư phải triển khai đầu tư đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo đúng quy hoạch chi tiết được duyệt, phù hợp với tiến độ công trình nhà ở, đảm bảo chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân đến ở.

Về thỏa thuận chi phí chuyển đổi căn hộ khách sạn thành căn hộ chung cư, thu nhập cam kết, Sở Xây dựng đề nghị hai bên căn cứ hợp đồng/thỏa thuận đã ký giữa chủ đầu tư và khách hàng để xử lý các vấn đề có liên quan. Trong trường hợp có tranh chấp, đề nghị các bên liên hệ tòa án có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

Trước đó, tại thông báo dừng chi trả thu nhập cam kết của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (Empire Group) – chủ dự án Cocobay Đà Nẵng đã đưa ra một giải pháp khách hàng tiếp tục hợp tác với chủ đầu tư và tiến hành chuyển đổi các Condotel thành căn hộ chung cư với chi phí chuyển đổi dự kiến 15% giá trị căn hộ và được toàn quyền sử dụng như một căn hộ chung cư bình thường.

Minh Thư

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.