Đã có 7 nhóm hàng lớn xuất khẩu tỷ USD

Theo thông tin sơ bộ tình hình xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 2 được Tổng cục Hải quan công bố, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 19,23 tỷ USD, tăng 4,66 tỷ USD tương ứng 32% so với nửa đầu tháng 1/202.

Như vậy, tính từ đầu năm đến hết ngày 15/2, tổng trị giá xuất nhập khẩu cả nước đạt 56,12 tỷ USD, tăng 3,3% (tương ứng tăng 1,77 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2019.

Trong kỳ 1 tháng 2/2020, giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 9,6 tỷ USD, nâng tổng trị giá xuất khẩu của cả nước tính từ đầu năm lên 27,86 tỷ USD, tăng 5,4% (tương ứng tăng 1,42 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2019.

Trong khi đó, nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 2/2020 đạt 9,63 tỷ USD, nâng tổng trị giá nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 28,27 tỷ USD, tăng 1,3% (tương ứng tăng 349 triệu USD) so với cùng kỳ năm 2019.

Cán cân thương mại trong kỳ 1 tháng 2 năm thâm hụt 26 triệu USD, đưa mức thâm hụt từ đầu năm đến hết ngày 15 tháng 2 lên 412 triệu USD.

 

Đáng chú ý, tính từ đầu năm đến ngày 15/2, cả nước có 7 nhóm hàng đạt kim ngạch xuất khẩu từ 1 tỷ USD trở lên gồm: Điện thoại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; dệt may; giày dép; máy móc, thiết bị; gỗ và sản phẩm gỗ; phương tiện vận tải.

Trong 7 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực nêu trên, chỉ dệt may bị sụt giảm kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái khi chỉ đạt 3,43 tỷ USD (giảm khoảng 280 triệu USD).

Còn lại, các nhóm khác đều tăng trưởng dương, tăng thêm nhiều nhất là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện với con số khoảng 900 triệu USD đưa kim ngạch lên xuýt soát 4 tỷ USD.

Hiền Anh
 
List comment
 
 
Xe điện hai bánh mang thương hiệu Made in Vietnam xuất đi châu Âu
icon

Mặc dù dịch bệnh Covid-19, Xe điện do Việt Nam sản xuất mang thương hiệu PEGA của Công ty cổ phần Xe điện PEGA LTT vẫn mở đường xuất khẩu xe điện đi quốc tế.

 
 
Hải Phòng chi hơn 165 tỷ đồng để thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025
icon

Trong giai đoạn 2021-2025, TP Hải Phòng đặt mục tiêu cho chương trình mỗi xã một sản phẩm sẽ phát triển, nâng cấp và hoàn thiện hồ sơ đánh giá phân hạng cho 335 sản phẩm OCOP.

 
 
Phát hiện nhiều lô cá tầm nhập khẩu không đúng chủng loại
icon

Tổng cục Hải quan cho biết, thời gian qua, một số lô cá tầm nhập khẩu tại các cửa khẩu ở Lào Cai, Lạng Sơn... không đúng chủng loại, không đúng với Giấy phép do Cơ quan Quản lý Cites Việt Nam cấp, không đúng với khai hải quan...

 
 
Xe điện tự hành của Việt Nam có gì đặc biệt?
icon

Với định hướng trở thành Tập đoàn công nghệ và công nghiệp hàng đầu về vật liệu sinh thái cao cấp, sản phẩm thông minh, các giải pháp thông minh và sản xuất thông minh, Phenikaa vừa giới thiệu xe điện tự hành đầu tiên tại Việt Nam.

 
 
55 doanh nghiệp được tặng giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2020
icon

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định tặng giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020 cho 19 doanh nghiệp và tặng giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020 cho 36 doanh nghiệp.

 
 
Tiền ngân hàng dồn dập đổ vào bất động sản
icon

Một trong những nguyên nhân khiến giá đất sốt thời gian qua được xác định là do lãi suất cho vay mua nhà thấp, từ đó dòng tiền ào ạt đổ vào đất.

 
Bán nhà, vay nợ để “lướt sóng” lan đột biến
icon

Gần đây, nhiều thương vụ bạc tỷ về lan đột biến tràn lan trên mạng xã hội, từ đây nhen lên cơ hội làm giàu cho nhiều người, dù sự kiểm chứng về độ...

 
Chủ đầu tư hết đường om quỹ bảo trì nhà chung cư
icon

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 30/2021/NĐ-CP với một số quy định chặt chẽ hơn được cho là sẽ góp phần chặn đứng tình trạng chủ đầu tư chây ì, om 2% quỹ bảo trì nhà chung cư.

 
Thời cơ hàn của ông chủ Thiên Long Cô Gia Thọ: Anh công nhân mưu sinh bằng bán bút bi dạo, khởi nghiệp với 2 chỉ vàng và chiếc xe đạp cà tàng
icon

Khởi đầu từ một cơ sở sản xuất bút bi gia đình năm 1981, sau gần 40 năm Thiên Long hiện là thương hiệu số 1 trong lĩnh vực văn phòng phẩm tại Việt Nam và hàng đầu trong khu vực.

 
Bỏ nghề bác sĩ, mẹ đơn thân tự khởi nghiệp nghề thú bông handmade
icon

Từ bỏ nghề bác sĩ thú y đã theo học 5 năm, chị Trần Thị Hạnh dũng cảm theo đuổi đam mê với nghề móc thú bông len, mang sản phẩm của mình tiếp cận với nhiều khách hàng trong nước và quốc tế.