Cư dân chung cư 4S bị đánh: Thành Trường Lộc "không chịu trách nhiệm"

Trước việc nhóm bảo vệ mang theo hung khí hành hung dân chung cư 4S, phó giám đốc Công ty Thành Trường Lộc nói, công ty chỉ thuê người với chức năng bảo vệ công trình, còn việc họ mang theo cái gì thì công ty không chịu trách nhiệm...

Chiều 14/12, đại diện Công ty TNHH Xây dựng Thành Trường Lộc, chủ đầu tư dự án Chung cư 4S Riverside, Quận Thủ Đức đã thông tin về vụ ẩu đả tại đây vào chiều 11/12 khiến một cư dân phải nhập viện cấp cứu.

Không liên quan?

Trao đổi với các cơ quan báo chí vào chiều 14/12,  bà Nguyễn Thị Song Tùng – Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây Dựng Thành Trường Lộc (Công ty Thành Trường Lộc) cho hay, mới chỉ biết diễn biến của vụ việc thông qua báo đài và đến nay phía công ty vẫn chưa được Công an Quận Thủ Đức mời làm việc.

Theo bà Tùng, vào chiều 11/12, phía Công ty Thành Trường Lộc có kế hoạch đưa người đến để bảo vệ khu vực xây dựng và tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép trước đó tại chung cư 4S trên tinh thần thi hành quyết định của Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM.

Cư dân chung cư 4S bị đánh: Thành Trường Lộc

Bà Nguyễn Thị Song Tùng - Phó Giám đốc Công ty Thành Trường Lộc lên tiếng về vụ xô xát xảy ra tại chung cư 4S vào chiều 11/12.

Đại diện Công ty Thành Trường Lộc có mặt tại chung cư 4S ngày hôm đó gồm có bà Vũ Ngọc Hương – Phó Giám đốc, ông Phạm Văn Tường (đội trưởng đội thi công) và ông Văn Quốc Trung (luật sư). Bên cạnh đó còn có 6 bảo vệ thuộc Công ty TNHH DV Trung Nguyên và Công ty TNHH DV Ngự Lâm (trụ sở đường Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12), cùng hai thợ sửa điện nước. Bà Tùng cho biết có ký hợp đồng 1 năm thuê dịch vụ bảo vệ với hai công ty nói trên để bảo vệ trong quá trình thi công các hạng mục.

Khi nhóm người này vào chung cư thì gặp phải sự ngăn cản của ban quản trị và cư dân. Theo đại diện ban quản trị chung cư, nhóm người này mang theo công cụ hỗ trợ như bình xịt hơi cay, côn nhị khúc, búa… và dùng kìm cộng lực cắt khóa cổng phụ xông vào. Xô xát đã xảy ra sau đó, một cư dân là ông Phan Thái Tú (SN 1955) bị hai người trong nhóm bảo vệ đánh chảy máu đầu phải nhập viện cấp cứu.

Nói về việc nhóm bảo vệ mang theo hung khí đến chung cư 4S vào chiều 11/12, phó giám đốc Công ty Thành Trường Lộc cho hay, phía công ty chỉ thuê người với chức năng bảo vệ công trình, còn việc họ mang theo cái gì hay cá nhân người bảo vệ đó như thế nào thì công ty không chịu trách nhiệm về hành vi của họ (!?).

Ngoài chuyện phủ nhận chỉ đạo nhóm bảo vệ tấn công cư dân chung cư 4S, bà Tùng cho rằng nguyên nhân dẫn đến xô xát cũng như diễn biến của cụ thể vụ việc sẽ chờ cơ quan điều tra làm rõ. Với nạn nhân bị đánh nhập viện, Bà Tùng cho biết phía công ty cũng chuẩn bị đi thăm hỏi trên tinh thần… tình người (!?)

Đề nghị xử lý hình sự

Liên quan đến vụ việc, sáng 14/12 Đại tá Lê Anh Tuấn – Trưởng Công an Quận Thủ Đức cho hay, cơ quan này đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với hai bảo vệ tham gia vụ xô xát tại chung cư 4S vào chiều 11/12 để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Hai người bị bắt giữ là Quách Minh Thắng (SN 1993, quê Thanh Hóa, có 2 tiền án tội “cố ý gây thương tích” và “trộm cắp tài sản”) và Vi Thế Sơn (SN 1994, quê Bình Dương, có 1 tiền án tội “cố ý gây thương tích”). Đối với 4 bảo vệ có liên quan và bà Vũ Ngọc Hương, công an đang làm rõ và xử lý sau.

Cư dân chung cư 4S bị đánh: Thành Trường Lộc

Ông Tú được chuẩn đoán chấn thương sọ não, gãy xương sườn vì bị hai bảo vệ gây thương tích.

Nạn nhân bị thương tích trong vụ việc này là ông Phan Thái Tú hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Theo chuẩn đoán ban đầu, ông Tú bị chấn thương sọ não, gãy xương sườn. Hiện gia đình nạn nhân này đã đề nghị giám định tỉ lệ thương tật cho ông Tú và yêu cầu  điều tra xử lý hình sự.

Đáng nói là trong  6 bảo vệ được Công ty Thành Trường Lộc thuê có mặt tại chung cư 4S lúc xảy ra vụ xô xát thì có đến 4 người dương tính với ma túy đá qua kết quả test nhanh tại cơ quan công an.

Theo thông tin từ Công an Quận Thủ Đức cho hay, bước đầu làm việc, bà Vũ Ngọc Hương không thừa nhận liên quan đến việc chỉ đạo nhóm bảo vệ gây thương tích cho cư dân. Sau khi vụ xô xát xảy ra, công an yêu cầu bà Vũ Ngọc Hương cung cấp hồ sơ, hợp đồng lao động của nhóm bảo vệ nhưng bà này và đại diện công ty bảo vệ không đến làm việc.     

Phương Anh Linh

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?