Vòng đeo tay phát 300 tín hiệu mỗi giây giúp nâng cao năng suất lao động

Nhờ tích hợp công nghệ đám mây Microsoft Azure, vBand có thể gửi đến 300 tín hiệu/giây từ mỗi người lao động theo thời gian thực, qua đó nhà quản lý phân chia khối lượng công việc đồng đều hơn, giúp nâng cao hiệu quả làm việc của nhóm

Công ty Cổ phần Giải pháp và Dịch vụ Công nghệ Vantix (Vingroup Advanced Analytics) là công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu trực thuộc Tập đoàn Vingroup.

Tầm nhìn của Vantix hướng đến ứng dụng AI và dữ liệu để số hóa và lượng hóa thông tin nhằm đem lại giá trị cho doanh nghiệp.

Để thực hiện điều đó, Vantix đã phát triển giải pháp VinHR  để nâng cao năng suất vận hành thông qua thiết bị đeo thông minh vBand giúp thu thập dữ liệu trong công việc lao động chân tay.

Nhờ tích hợp công nghệ đám mây Microsoft Azure, vBand của VinHR có thể gửi đến 300 tín hiệu mỗi giây từ mỗi người lao động theo thời gian thực. Qua đó, nhà quản lý có thể sử dụng thông tin mà vBand thu thập để phân chia khối lượng công việc đồng đều hơn, giúp nâng cao hiệu quả làm việc của toàn nhóm.

{keywords}
Thiết bị đeo tay vBand, tương tự như đồng hồ thông minh, có chức năng thu thập dữ liệu cho VinHR

Lấy cảm hứng từ các thiết bị Internet vạn vật (IoT), Vantix đã chế tạo thiết bị đeo tay vBand, tương tự như đồng hồ thông minh, dễ sử dụng, giúp công nhân cảm thấy thoải mái nhất có thể, đồng thời vẫn phát huy chức năng thu thập dữ liệu cho VinHR. 

Thông qua việc sử dụng công nghệ nhận dạng hành động (HAR), VinHR thu thập thông tin về chuyển động của người sử dụng trong một ngày như thời gian dành cho mỗi hoạt động và địa điểm làm việc. Dữ liệu được gửi lên cơ sở dữ liệu đám mây Microsoft Azure trong thời gian sạc pin ban đêm. Khi các giám đốc và quản lý vào xưởng sáng hôm sau, bảng thông tin của VinHR sẽ cung cấp cho họ thông tin về ngày làm việc hôm trước. 

vBand đã được khách sạn Vinpearl Condotel Đà Nẵng đưa vào sử dụng trong đội ngũ nhân viên thu dọn phòng và kết quả là họ đã tăng được 25% năng suất lao động và giảm được 15% thời gian dọn dẹp. 

Ứng dụng sức mạnh điện toán đám mây 

VinHR cần một giải pháp có thể quản lý khối lượng dữ liệu khổng lồ sinh ra khi mỗi thiết bị thu thập và gửi đi lên đến 300 tín hiệu mỗi giây. Ông Nguyễn Quang Huy, CEO Vantix, cho biết: “Hiếm tập đoàn nào có khả năng cung cấp giải pháp điện toán đám mây ở quy mô và trình độ mà chúng tôi đòi hỏi. Sau khi gặp gỡ và tìm hiểu nhiều đối tác, chúng tôi quyết định đi cùng Microsoft vì khả năng nổi bật hơn cả”. 

Theo CEO Vantix, Microsoft Azure đã cung cấp giải pháp đám mây và IoT mà VinHR cần, từ phần cứng biên thu thập dữ liệu, hồ sơ dữ liệu cho đến hoạt động phát triển và giải pháp phân tích. Mỗi tính năng đều được tích hợp trong hệ thống của Azure, giúp công việc của các kỹ sư tại Vantix nhẹ nhàng hơn. 

“Với Microsoft Azure, chúng tôi có thể mở rộng quy mô ngay tức thì. Hệ thống đáng tin cậy là yếu tố cốt lõi. Chúng tôi có thể tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau trong môi trường Azure. Đó là lợi ích quan trọng cho hoạt động doanh nghiệp của Vingroup ở quy mô lớn hơn”, William Quy Lee, Giám đốc Dự án tại Vantix cho biết.

Vantix đang được hỗ trợ từ Microsoft. Văn phòng Microsoft tại Việt Nam tận dụng mạng lưới nội bộ và giúp kết nối Vantix với đồng nghiệp ở Thượng Hải để cung cấp hỗ trợ công nghệ chuyên sâu hơn. “Vài ngày trước, chúng tôi gặp sự cố Azure hoạt động rất chậm. Chúng tôi gửi tin nhắn cho nhóm làm việc tại Thượng Hải. Dù khi đó đã rất trễ, họ vẫn cùng chúng tôi giải quyết sự cố, và giúp chúng tôi vận hành trở lại. Tôi rất trân trọng nỗ lực đó”.  

VinHR vẫn đang tiếp tục được điều chỉnh với tính năng GPS được cập nhật và tích hợp bản đồ, giúp phân phối công việc theo từng khu vực. Hiện nay, Vantix đang triển khai một dự án mới cùng nhà sản xuất xe hơi Vinfast thuộc tập đoàn Vingroup. Lần này, Vantix có kế hoạch vượt xa khỏi tính năng lên kế hoạch cho bộ phận sản xuất.

“Chúng tôi đang phát triển công nghệ xe hơi tự lái cho VinFast”, CEO Vantix chia sẻ. “Đó là công nghệ đòi hỏi rất nhiều dữ liệu. Với VinHR, chúng ta đang nói đến 300 tín hiệu mỗi giây. Với xe hơi tự lái, lượng dữ liệu sẽ cần nhiều hơn”.

Bà Phan Tú Quyên, Giám đốc Marketing và Vận hành của Microsoft Việt Nam, cho biết: “Vantix là một doanh nghiệp trẻ nhưng năng lực và tầm nhìn của họ thực sự làm chúng tôi ấn tượng. Với những dự án có quy mô phân tích và xử lý những khối lượng dữ liệu lớn như vậy, việc song hành cùng một đối tác công nghệ uy tín sẽ góp phần không nhỏ cho sự thành công của Vantix. Và Microsoft cam kết sẽ luôn sát cánh và đồng hành để hiện thực hóa những giấc mơ của Vantix”.

PV

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.