Coca-Cola hứa sửa sai sau quảng cáo phản cảm “Mở lon Việt Nam”
 

Coca-Cola hứa sửa sai sau quảng cáo phản cảm “Mở lon Việt Nam”

Ngay sau khi nhận được văn bản của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTTDL) yêu cầu chấn chỉnh nội dung quảng cáo có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã có thư phúc đáp.

Nội dung thư phúc đáp của Coca Cola khẳng định, công ty xin tiếp nhận ý kiến chỉ đạo từ Cục văn hóa cơ sở - Bộ VHTTDL liên quan đến sự việc nội dung quảng cáo có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam” trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo khác vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục.

 “Công ty trân trọng ý kiến chỉ đạo của Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và đã nhanh chóng làm việc cùng các bộ phận liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, đảm bảo tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo sản phẩm của mình”, phía Coca-Cola khẳng định.

Quảng cáo "Mở lon Việt Nam" của Coca-Cola xuất hiện vào cuối năm 2018 nhưng đến nay mới bị tuýt còi.

Ngay sau khi nhận được công văn từ Cục Văn hóa cơ sở - Bộ VHTTDL vào ngày 22/6/2019, Công ty nhanh chóng thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.

Hiện quy trình đang được diễn ra nhanh chóng, toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Quy trình vẫn đang được tích cực diễn ra nhằm đảm bảo sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7 năm 2019. 

Trước đó, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở cho biết công văn yêu cầu chấn chỉnh được ban hành sau khi Cục kiểm tra, xem xét kỹ lưỡng nội dung quảng cáo có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam” của Coca-Cola Việt Nam.

Theo quan điểm của Cục, cụm từ này không có thông tin rõ ràng. Nếu đã nói “lon” thì phải gắn với tên sản phẩm như lon Coca-Cola, lon bia hay lon nước ngọt. Còn việc ngắt chữ “lon” không gắn với tên sản phẩm hàng hóa là không cung cấp thông tin rõ ràng về sản phẩm.

 

"Chưa kể, việc gắn chữ 'lon' mà không có danh từ, trạng từ ở phía sau như 'ở Việt Nam', 'tại Việt Nam'… là phản cảm và thiếu thẩm mỹ vì tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo, gắn với các slogan một cách thiếu trang trọng như vậy”, bà Hương khẳng định.

Được biết, đây không chỉ là lần đầu tiên Coca-Cola bị tuýt còi vì quảng cáo gây ảnh hưởng đến thuần phong mĩ tục. Trước đó, hãng đồ uống có chất gây béo phì này từng bị chỉ trích trên nhiều quốc gia vì những quảng cáo gây hiểu lầm.

Hiền Anh (tổng hợp)
Từ khóa: Coca-Cola Quảng cáo của Coca Cola Mở lon Việt Nam Cục Văn hóa Cơ sở Bộ VHTTDL
Chủ đề :

coca-cola

 
List comment
 
Tra cứu hóa đơn GTGT Tổng cục thuế trên website điện tử
icon

Tra cứu hóa đơn là việc làm cần thiết để kiểm tra xem doanh nghiệp đã phát hành hóa đơn thành công chưa hoặc để xác định hóa đơn của đối tác có hợp pháp không. Bạn có thể tra cứu hóa đơn GTGT Tổng cục thuế trên website điện tử như sau:

 
Những ngôi nhà hoang ở Làng Thanh niên LN Trường Xuân: Nợ ngân hàng đeo đẳng
icon

Làng Thanh niên lập nghiệp Trường Xuân có lịch sử 10 năm xây dựng và phát triển. Quy mô 100 hộ dân nhưng trên thực tế số hộ bám trụ lại mảnh đất này để làm kinh tế mới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Những hộ 'bám làng' đang còn nhiều trăn trở để vượt qua khó khăn.

 
Những giấc mơ dang dở ở Làng Thanh niên lập nghiệp A Lưới
icon

Dự án làng Thanh niên lập nghiệp A Lưới (xã Hương Phong, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã triển khai được 7 năm. Tuy nhiên, đến nay Dự án vẫn chưa phát huy hiệu quả; nhiều hộ gia đình đang còn gặp nhiều khó khăn cần tháo gỡ.

 
Kỳ tích của làng Thanh niên lập nghiệp: Thu nhập mỗi gia đình nửa tỷ/năm
icon

Được đào tạo nghề, quyết tâm bám làng an cư lập nghiệp, một số ngành nghề trồng trọt có đầu ra ổn định, nhiều người dân thôn Thanh niên lập nghiệp (xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) đã có thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

 
Thị trường bất động sản phục hồi sau đại dịch
icon

Sau khoảng thời gian dài ảm đạm do đại dịch toàn cầu, các chủ đầu tư tập trung vào các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu thực của khách hàng, được đánh giá là mang lại lợi nhuận ổn định, an toàn.

 
Chuỗi cà phê ông Bầu mở quán lớn nhất tại Bình Dương
icon

Ngày 16/5, chuỗi cà phê Ông Bầu khai trương tại địa chỉ 253 Hoàng Văn Thụ (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Đặc biệt, sự xuất hiện của các ông bầu cùng ngôi sao bóng đá Công Phượng đã thu hút đông đảo khách hàng và người dân.

Mua bảo hiểm xe máy bắt buộc ở đâu, bao nhiêu tiền?
icon

Những ngày gần đây, nhiều người đổ xô đi mua bảo hiểm xe máy nhưng rất lại không hiểu tác dụng của bảo hiểm xe máy là như thế nào, vì sao phải mua, mua ở đâu và bảo hiểm xe máy bao nhiêu tiền?

Hà Nội: Thêm 10 dự án được phép bán cho người nước ngoài
icon

Danh sách 10 dự án nhà ở cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu của Sở Xây dựng Hà Nội công bố cho thấy, trong tổng số 10 dự án thì có tới 5 dự án nằm trên địa bàn quận Hà Đông.

Chợ mạng sôi động, tấp nập rao bán bảo hiểm xe máy, ô tô
icon

Dịch vụ bán bảo hiểm xe máy, ô tô bắt đầu hoạt động sôi động trên các chợ mạng trước thông tin CGST đồng loạt ra quân, tổng kiểm tra các phương tiện không cần lỗi ban đầu.

Tuần kém vui của 2 tỷ phú giàu nhất, vua nước mắm bứt phá
icon

Tuần không vui với 2 tỷ phú giàu nhất khi tài sản 'bay nhẹ' ngàn tỷ, trong khi 3 tỷ phú lần lượt sau đó đều có tăng trưởng tốt