Có tiền nên đầu tư vào đâu để sinh lời trong năm 2019?

Có số tiền từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng thì nên đầu tư vào đâu để dễ sinh lời trong năm nay? Phân tích của các chuyên gia kinh tế, chủ đầu tư… có nhiều kinh nghiệm hy vọng sẽ giúp những người đang có ý định đầu tư có thêm thông tin tham khảo hữu ích

Có tiền nên đầu tư vào phân khúc bất động sản nào trong năm 2019 này?

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nếu có số tiền 2 tỷ đồng thì sẽ hơi khó đầu tư. Với số tiền này, ông Đính không khuyên mua căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM vì khả năng tăng giá không cao, thị trường đã ổn định. Do đó, ở hai thị trường này không còn nhiều nhà đầu cơ. Giới đầu cơ giờ chuyển sang các thị trường có tốc độ phát triển mạnh vì có mức tăng giá lớn.

Về đất nền, nên mua các dự án tập trung, ở địa phương có tốc độ phát triển mạnh, có đầu tư nhiều về hạ tầng. Không nên mua đất không rõ ràng về pháp lý. 

“Bất động sản nghỉ dưỡng còn rất nhiều tiềm năng. Chúng ta có lợi thế về cảnh quan, khí hậu, ẩm thực. Tôi thấy rằng do thị trường chúng ta mới phát triển nên đầu tư sẽ hiệu quả. Condotel ở nước ta đang có ngưỡng giá rẻ so với các nước trong khu vực….”, ông Đính nói.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC đánh giá các nhà đầu tư hiện nay rất thông minh và được tư vấn kỹ. Chỉ với khoảng 1 tỷ đồng cũng có thể đầu tư Condotel vì có sự ổn định về lãi suất, được ngân hàng hỗ trợ vay vốn và không phải quản lý. Tuy nhiên, vẫn cần sự tìm hiểu kỹ lưỡng về dự án, chủ đầu tư.

“Thật ra với vài trăm triệu đồng là chúng ta có thể đầu tư Condotel rồi….”, bà Dung nói.

Tuy nhiên, một lời khuyên khác đến từ ông Đặng ­ Quang, Giám đốc JLL Việt Nam tại Hà Nội – đơn vị chuyên nghiên cứu và tư vấn về bất động sản thì lại cho rằng, với số tiền 2 tỷ đồng, với nhà đầu tư chưa chuyên nghiệp thì ông Quang khuyên "nên chọn ngân hàng".

“Nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư thường hỏi chúng tôi câu đầu tiên là “lối thoát” cho đồng vốn. Cũng như khi ta vào rạp chiếu phim điều cần quan tâm là đường thoát hiểm. Do đó, trước khi đầu tư, chúng ta nên nghĩ đến lối thoát”, ông Quang phân tích.

Một lời khuyên khác cũng khá thú vị khi ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Công ty Phú Quý Land – đơn vị chuyên phân phối các dự án bất động sản thì cho rằng, có số tiền vài tỷ đồng, tối đa khoảng 5 tỷ đồng, ông cho rằng nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn đầu tư. Gửi ngân hàng cũng là một lựa chọn tốt bởi thời hạn gửi từ 6 tháng có thể đạt từ 6%. Nhưng đây là phương án tốt cho nhà đầu tư chưa có nhiều tiền và kinh nghiệm.

Sau đó đợi khi thị trường định hình rõ nét về xu hướng, vào khoảng quý 3/2019 thì quyết định đầu tư.

Không đưa ra lời khuyên cụ thể có tiền nên đầu tư vào đâu, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu phân tích: Chúng ta cần quan tâm về lãi suất. Lãi suất có thể tiếp tục cao. Sau Tết, có thể lãi suất sẽ hạ trong quý 1 và sẽ tăng vào quý 2. Đặc biệt khi chiến tranh thương mại Trung – Mỹ, ông Hiếu cho rằng lãi suất năm 2019 sẽ không thấp hơn năm 2018.

Cùng với đó, hệ số rủi ro cho vay bất động sản sẽ ở mức 200% và siết tín dụng vốn vay trung, dài hạn là 40%. Đây không phải tin vui với người mua nhà, nhưng nó là điều tốt vì nó hạn chế rủi ro cho thị trường, giúp thị trường phát triển bền vững và lành mạnh.

Tuy nhiên, TS. Võ Trí Thành, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia vẫn cho rằng, bất động sản vẫn là lĩnh vực rất đáng quan tâm vì đây là lĩnh vực nền tảng, căn cơ cho cả cuộc sống, sự phát triển. Trong khó khăn, cùng các loại tài sản, tài chính khác thì bất động sản là hầm trú ẩm, nó bảo toàn đồng vốn cho nhà đầu tư. Bất động sản sẽ là điểm sáng trong 2019, vẫn là kênh đầu tư có thể hiệu quả….

Minh Thư
Từ khóa: có tiền đầu tư vào đâu đầu tư phân khúc bất động sản nào

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.