Diễn biến cổ phiếu Thuduc House trước và sau khi TGĐ Nguyễn Vũ Bảo Hoàng bị bắt

Sau thông tin về Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House – mã chứng khoán TDH) là ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng vừa bị bắt khiến giới doanh nhân xôn xao. 

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ngày 25/11 đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng (45 tuổi), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House – mã chứng khoán TDH) để điều tra về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4, Điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng sinh năm 1976 tại TP.HCM, là tiến sĩ quản trị kinh doanh. Năm 2011 ông được bầu làm thành viên HĐQT Thuduc House. Tháng 4/2015 đến nay ông được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc công ty. Ngoài ra, ông Hoàng còn là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP.HCM (Fideco); Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dịch vụ và Xúc tiến thương mại Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM; Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Ngôi sao Gia Định; Tổng Giám đốc CTCP Địa ốc Đại Á, và Giám đốc Công ty TNHH Quản lý & Kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức.

Cũng trong ngày 25/11, Thuduc House đã công bố thông tin liên quan đến đơn từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng vì lý do cá nhân, không thể tiếp tục giữ chức danh thành viên HĐQT và Tổng giám đốc công ty. 

{keywords}
Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng.

Tại Thuduc House, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng đang nắm giữ hơn 281 nghìn cổ phiếu TDH, tương đương 0,25% vốn điều lệ của công ty, tính theo thị giá hiện tại lượng cổ phiếu này trị giá 3,3 tỷ đồng.

Trước đó, vào cuối tháng 10, chỉ 1 tháng trước khi bị bắt, ông Bảo Hoàng đã kịp bán hết 1,75 triệu cổ phần TDH.

Ngoài ra, ông Hoàng sở hữu 0,13% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển dự án hạ tầng Thái Bình Dương (PPI).

Ông cũng đại diện cho TDH sở hữu hơn 6,8 triệu cổ phiếu FDC của Fideco, tương đương 17,8% vốn điều lệ tại doanh nghiệp này, trị giá khoảng 116 tỷ đồng.

Cổ phiếu TDH của Thuduc House đứng giá tham chiếu hai phiên liền trước đó.

Trong phiên 25/11, sau khi có thông tin ông Bảo Hoàng bị khởi tố, TDH đóng cửa giảm 3% còn 11.900 đồng/cp.

Như vậy, đã 8 phiên liên tiếp TDH chỉ giảm hoặc đứng giá. Nếu tính từ đầu tháng 11 tới nay, thị giá của TDH đã giảm tới 11,52%, trong khi hầu hết các mã cổ phiếu bất động sản trên sàn đều có sóng tăng giá.

Cũng trong phiên 25/11, cổ phiếu PPI của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển dự án hạ tầng Thái Bình Dương (đang niêm yết trên sàn UpCom) vẫn đứng giá tham chiếu với mức giá vỏn vẹn…. 2.000 đồng/cp. Kể từ ngày 19/11 tới nay cổ phiếu này không có giao dịch.

Trong khi đó, giá cổ phiếu FDC của Fideco đứng giá tham chiếu 16.900 đồng/cp, đây là phiên đứng giá thứ hai liên tiếp của cổ phiếu này sau hai phiên tăng giá trước đó.

Thuduc House gần đây có liên quan đến CTCP Louis Land (BII) của ông Đỗ Thành Nhân sau khi công ty này mua lượng lớn cổ phần và trở thành cổ đông của TDH. Tại thời điểm tháng 9/2021, BII sở hữu 10,07% vốn điều lệ của TDH và trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp này và trở thành tác nhân chính khiến cổ phiếu TDH tăng giá liên tục trong tháng 9 và tháng 10.

Tuy nhiên, đến ngày 8/10, BII của ông Đỗ Thành Nhân bất ngờ tuyên bố bán sạch cổ phiếu TDH và không còn là cổ đông lớn của công ty chỉ sau hơn 1 tháng là cổ đông lớn.  Ngay sau đó, Thuduc House công bố dừng hợp tác với Louis Land tại 4 dự án BĐS có tổng vốn đầu tư lên đến 3.800 tỷ đồng.

Hiền Anh

Giá rẻ như cho không, sau tuyên bố của đại gia, BII vọt tăng chóng mặt

Giá rẻ như cho không, sau tuyên bố của đại gia, BII vọt tăng chóng mặt

Từ mức giá bèo bọt 600 đồng/cp, thật bất ngờ, từ đầu năm 2021 đến nay, giá cổ phiếu BII đã tăng kỷ lục 648,88% từ mức giá 3.600 đồng tăng lên 26.600 đồng/cp. Nếu tính từ đầu tháng 7, giá của cổ phiếu này đã tăng hơn 300%.

 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.