Hai ông bầu hốt bạc, người kiếm ngàn tỷ nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng sôi sục

Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển và người thân có thêm 1400 tỷ sau tuần tăng đầy phấn khởi của cổ phiếu SHB, trong khi đó Phó Chủ tịch LienViet Post bank Nguyễn Đức Thụy có thêm 80 tỷ đồng nhờ LPB tăng hơn 10%

Cổ phiếu ngân hàng tăng giá mạnh nhất trong một tuần giao dịch với thanh khoản cao kỷ lục, khoảng 36.300 tỷ đồng giao dịch mỗi phiên trên hai sàn

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá mạnh nhất trong tuần qua với 2,6% giá trị vốn hóa. Các cổ phiếu tiêu biểu như: SHB tăng 12,7%, LPB tăng 10,8%, MSB tăng 7,4%, TCB tăng 2,7%, CTG tăng 3,8%, STB tăng 3,9%, OCB tăng 7,1%, ACB tăng 1,5%,…

Như vậy, trong số các cổ phiếu ngân hàng, dẫn đầu là SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (12,7%) và LPB của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (10,8%). Đồng nghĩa với việc giá trị tài sản của “Bầu” Hiển và “Bầu” Thụy, cùng những cổ đông lớn tại hai ngân hàng này tăng mạnh.

Không chỉ tăng giá suốt 5 phiên giao dịch tuần vừa qua, cổ phiếu SHB còn nối dài chuỗi 9 phiên tăng giá liên tiếp kể từ phiên 26/10. Theo đó, giá cổ phiếu này đã tăng thêm 17% sau khi đạt mức kỷ lục 31.500 đồng/cp.

Với mức giá này, Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển và người thân đã có thêm gần 1.400 tỷ đồng sau chuỗi phiên tăng giá này của SHB. Hiện tại, ông Hiển đang trực tiếp nắm giữ 2,75% cổ phần tại SHB, trị giá 1.668 tỷ đồng. Ngoài ra, “Bầu” Hiển còn gián tiếp sở hữu thêm cổ phần tại SHB thông qua Tập đoàn T&T và CTCP Quản lý Quỹ đầu tư Sài Gòn – Hà Nội (SHF) với tổng giá trị cổ phiếu SHB do hai tổ chức này nắm giữ lên đến 6.100 tỷ đồng.

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Thụy (trái) và ông Đỗ Quang Hiển.

Ngoài ra, hai người chị gái ông Hiển (bà Đỗ Thị Thu Hà và Đỗ Thị Minh Nguyệt) cũng đang lần lượt nắm giữ 53,3 triệu cổ phiếu trị giá 1.680 tỷ đồng. Con trai ông Hiển, tân Phó TGĐ SHB Đỗ Quang Vinh, sau khi bán ra lượng lớn cổ phiếu hiện chỉ còn giữ 500.000 cổ phiếu, trị giá hơn 15 tỷ đồng.

Như vậy, nhóm cổ đông gồm ông Hiển và những người thân nói trên đang sở hữu 300 triệu cổ phiếu SHB, tương đương 16% lượng cổ phần đang lưu hành với tổng giá trị cổ phiếu tính đến thời điểm này là 9.452 tỷ đồng.

Ngoài ra, giá trị tài sản là cổ phiếu của ông Hiển còn nằm tại một số doanh nghiệp như: CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS), CTCP Dầu nhờn PVOil (PVO), Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam (VIF), Tổng Công ty Lương thực Miền Nam (VSF),… Do đó, việc ông Hiển đứng thứ 90 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán với tài sản trị giá 1.700 tỷ đồng (thông qua SHB và SHS) mới chỉ phản ánh một phần về tài sản của vị đại gia trong ngành tài chính – bất động sản này.

Trong khi đó, với ông Nguyễn Đức Thụy, Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, giá cổ phiếu LPB cũng tăng trọn vẹn cả 5 phiên giao dịch của tuần vừa qua sau khi đóng cửa tuần ở mức giá 23.050 đồng/cp. Trong 10 phiên gần nhất, LPB chỉ giảm giá duy nhất một phiên.

Tính chung 10 phiên gần nhất, LPB tăng thêm 12%, đóng cửa tuần ở mức giá 23.050 đồng/cp. Mức tăng này giúp cho “Bầu” Thụy bỏ túi hơn 80 tỷ đồng, nâng giá trị cổ phiếu LPB do ông Thụy sở hữu lên 789 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Thụy hiện sở hữu hơn 34,24 triệu cổ phiếu LPB, chiếm 2,85% vốn điều lệ tại ngân hàng này. Ngoài ra, doanh nhân sinh năm 1976 này còn sở hữu 24,55% vốn điều lệ tại Thaiholdings (THD), trị giá 20.231 tỷ đồng tính đến thời điểm này. Qua đó giúp ông vươn lên đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán, với tổng giá trị cổ phiếu tại LPB và THD là 21.020 tỷ đồng.

Mới đây, Công ty cổ phần Thaiholdings (THD) do ông Nguyễn Đức Thụy sáng lập và là cổ đông lớn đã đăng ký bán toàn bộ 22,4 triệu cổ phiếu LPB. Dự kiến giao dịch từ ngày 4/11 đến 3/12/2021 theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận.  

Theo báo cáo tài chính quý 3/2021 được công bố, 22,4 triệu cổ phiếu LPB mà Công ty cổ phần Thaiholdings sở hữu có giá gốc là 563 tỷ đồng. Theo mức giá hiện tại, khoản đầu tư này đang khiến Thaiholdings lỗ gần 50 tỷ đồng.

Hiền Anh

 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.